ธนาคารทหารไทย ส่งเสริมนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และ SME

ข่าวทั่วไป Wednesday July 12, 2006 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--ธนาคารทหารไทย
เปิดโครงการขายสินทรัพย์ NPA แบบยกล็อตเพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ในเงื่อนไขพิเศษ ยืดระยะเวลาโอนเป็น 1 ปี หลังจากทำสัญญา พร้อมข้อเสนอสินเชื่อ NPA
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB Bank เปิดโครงการจำหน่ายสินทรัพย์ NPA แบบยกล็อตในราคาพิเศษพร้อมสินเชื่อและเงื่อนไขพิเศษ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเลือกซื้อสินทรัพย์ที่มีมูลค่ารวม 50 ล้านบาทขึ้นไปและนำไปตกแต่งพัฒนาตามความต้องการเพื่อจำหน่ายต่อ ซึ่งธนาคารเชื่อมั่นว่า โครงการนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจ SME รายใหม่ที่สนใจลงทุนประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มธุรกิจได้เร็วและง่ายยิ่งขึ้น
นายวีระ จันทะแจ้ง เจ้าหน้าที่บริหาร งานบริหารสินทรัพย์ NPA ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ข้อเสนอพิเศษสำหรับโครงการจำหน่ายสินทรัพย์ NPA ของธนาคารประกอบด้วย รายการสินทรัพย์พร้อมขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาประเมิน 20-30% กว่า 10,000 รายการ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อกี่รายการก็ได้ตามความต้องการด้วยมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท และจะได้รับสิทธิ์ยืดระยะเวลาโอนหลังจากทำสัญญายาวถึง 1 ปีเต็ม โดยต้องวางเงินมัดจำ 5% ของมูลค่าสินทรัพย์เมื่อทำสัญญาจอง จากนั้นผู้ซื้อสามารถปรับปรุงพัฒนาสินทรัพย์เพื่อจำหน่ายให้แก่บุคคลที่ 3 หากจำหน่ายได้ในช่วง 3 เดือนแรก ก็นำเงินส่วนที่ต้องชำระเพิ่มอีก 95% มาคืนธนาคารโดยไม่เสียดอกเบี้ย หากครบ 3 เดือนยังจำหน่ายไม่ได้ ก็ชำระเงินที่เหลือเพิ่มอีกเพียง 15% โดยเสียดอกเบี้ย จนเมื่อครบ 1 ปีหลังจากทำสัญญาจะต้องโอนสินทรัพย์ที่ซื้อพร้อมชำระเงินส่วนที่เหลืออีก 80% คืนแก่ธนาคาร ทั้งนี้ ธนาคารจะไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนไปยังบุคคลที่ 3 ที่มาซื้อสินทรัพย์ต่อภายในระยะเวลาดังกล่าว
นอกจากนี้ ทั้งผู้ที่ซื้อสินทรัพย์ตามโครงการนี้โดยตรงจากธนาคารและบุคคลที่ 3 ที่ซื้อสินทรัพย์ต่อตามโครงการสามารถขอสินเชื่อ NPA จากธนาคารซึ่งสามารถกู้ได้สูงสุดถึง 90% ของราคาประเมิน โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ปีแรก ปีที่สอง MLR-2% และจากปีที่ 4 เป็นต้นไป MLR-1%
ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอซื้อสินทรัพย์เพื่อรับข้อเสนอดังกล่าวได้ที่งานบริหารสินทรัพย์ NPA ธนาคารทหารไทย โทร. 02 299 2797 หรือที่สำนักงานใหญ่ และสาขาของธนาคารทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป รวมทั้งที่ งาน NPA Grand Sale ณ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม ศกนี้ ซึ่งธนาคารจะนำสินทรัพย์ไปเสนอขายทั้งแบบยกล็อตและเพื่อรายย่อยที่ต้องการที่อยู่อาศัยทั่วไป โดยธนาคารจัดเตรียมโปรโมชั่นมอบคูปองมูลค่า 5,000 บาท 50,000 บาท 100,000 บาท ถึง 1 ล้านบาทให้แก่ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมบูธของธนาคารเพื่อใช้สำหรับซื้อสินทรัพย์ NPA โดยตรงจากธนาคารในราคาพิเศษ โดยผู้ที่ได้รับคูปองดังกล่าวจะสามารถนำมาใช้สิทธิ์ได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2549
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้านธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 431 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,338 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 727,350 ล้านบาท นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิตขอขอบคุณในความร่วมมือ
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
โทร. 02 242 3253/02 242 3255/02 242 3260

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ