“พ็อพไอโดลส์” ต่อยอดระบบซิมโฟนี่เปิดบริการ FunLoader เจาะตลาดร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday June 15, 2006 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
พ็อพไอโดลส์เปิดบริการใหม่ “FunLoader” ศูนย์รวมดาวน์โหลดดิจิทอล คอนเทนต์อย่างถูกต้องลิขสิทธิ์ จากค่ายเพลงไทยและสากล
บริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด บริษัทคนไทยผู้พัฒนานวัตกรรม “ระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ ซิมโฟนี่” ต่อยอดพัฒนาบริการใหม่ ภายใต้ชื่อ “FunLoader” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือให้สามารถดาวน์โหลดดิจิทอล คอนเทนต์ บนมือ ผ่านร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศ อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ จากค่ายเพลงไทย และสากล เช่น โซนี่ บีเอ็มจี ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค วอร์เนอร์ มิวสิค เอส.สแตค เบเกอรี่มิวสิค บทเพลงคาราบาว และเพลงลูกทุ่ง รวมทั้งสามารถซื้อแอร์ไทม์ และไอเท็มของเกมออนไลน์ผ่านบริการดังกล่าวได้
นายพงส์ระพี ทองศรีนุ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด กล่าวว่า “เราเปิดบริการ FunLoader เพื่อให้ผู้ใช้มือถือ สามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ ต่างๆ ได้ง่าย และสะดวกมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่ไม่ชำนาญในการกดรหัสยาว ๆ และเราต้องการผลักดันให้เกิดการดาวน์โหลดคอนเทนต์ อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ซึ่ง FunLoader จะเป็นศูนย์รวมในการดาวน์โหลดเพลงอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์จากหลากหลายค่ายเพลงทั้งไทย และสากล”
พ็อพไอโดลส์ เป็นบริษัทที่รู้จักกันดีในนามของผู้ให้บริการระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ “ซิมโฟนี่” ทั้งในประเทศ และระดับสากล ซึ่งที่ผ่านมาพ็อพไอโดลส์ได้บริหารการดิจิทอล คอนเทนต์ของเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยการจำหน่ายผ่านผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์ และผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ และต่อมา พ็อพไอโดลส์ ได้เล็งเห็นปัญหาต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรค์สำคัญของการจำหน่ายดิจิทอลคอนเท้นต์ ไม่ว่าจะเป็นความยากของการดาวน์โหลดริงโทน เสียงเรียกเข้า หรือวอลเปเปอร์ จากการกดรหัสตัวเลขมากกว่า 10 หลัก ความซับซ้อนของประเภทคอนเทนต์ (โมโนโทน โพลี่โฟนิค และทรูโทน) ความหลากหลายของรุ่นโทรศัพท์มือถือ ความยากในการหาคอนเทนต์ที่ต้องการ เนื่องจากไม่สามารถฟังตัวอย่างเสียงได้ก่อนจากแผ่นพับโฆษณา ซึ่งลูกค้ามักจะกดผิด และไม่ได้คอนเทนต์ที่ต้องการ ความไม่เข้าใจขั้นตอน และวิธีการดาวน์โหลดของลูกค้า ตลอดจนความไม่มั่นใจว่าจะถูกเรียกเก็บค่าบริการอย่างถูกต้องหรือไม่
จากปัญหาดังกล่าว พ็อพไอโดลส์จึงพัฒนาต่อยอดระบบ พร้อมเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านบริการ FunLoader ในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการดาวน์โหลดได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และไว้ใจได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของร้านอินเทอร์เน็ตที่มีความชำนาญในการดาวน์โหลดคอยช่วยเหลือ ทำให้ลูกค้าได้คอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการ ในราคาที่แน่นอน เพียงลูกค้านำโทรศัพท์มือถือไปที่ร้านอินเทอร์เน็ตคาร์เฟ่ แล้วเลือกเพลงจากแค็ตตาล็อกออนไลน์ ซึ่งจะติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในร้าน และสามารถฟังตัวอย่างได้ก่อน เมื่อเลือกได้แล้วจึงบอกเบอร์โทรศัพท์ของตนกับเจ้าหน้าที่ของร้าน เจ้าหน้าที่จะทำการส่งเพลงมายังเครื่องโทรศัพท์มือถือของลูกค้าในทันที แล้วจึงชำระค่าบริการ โดยการบริการนี้ครอบคลุมดิจิทอลคอนเทนต์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นริงโทนแบบโมโนโทน โพลี่โฟนิค และทรูโทน สกรีนเซฟเวอร์ วอลเปเปอร์ เกม ตลอดจนเพลงแบบเต็มเพลง (Full Track) ในอนาคต
FunLoader รวบรวมคอนเทนต์จากค่ายเพลงชั้นนำไว้ให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรอย่างมากมาย เช่น โซนี่ บีเอ็มจี, ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค, วอร์เนอร์ มิวสิค, เอส.สแตค และค่ายเพลงในไทยอย่าง , เบเกอรี่มิวสิค, บทเพลงของวงคาราบาว และค่ายเพลงลูกทุ่ง รวมทั้งเจ้าของลิขสิทธิ์อื่นๆ เช่น สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. และวิธิตา แอนิเมชั่น เจ้าของลิขสิทธิ์ขายหัวเราะ มหาสนุก และหนูหิ่น โดยในเบื้องต้นโครงการนี้จะมีสมาชิกร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่เข้าร่วมมากกว่า 30 ร้านทั่วประเทศ และจะขยายจำนวนร้านสมาชิกให้ถึง 1,000 ร้านภายใน 1 ปีนี้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการใช้บริการจาก FunLoader ได้มากยิ่งขึ้น
นอกจากนั้น FunLoader ยังให้บริการ จำหน่ายแอร์ไทม์ และไอเท็มสำหรับเกมออนไลน์ของค่ายต่าง ๆ เช่น นิวอีร่า และไซน์ออน (เกมแคชชี่) โดยลูกค้าจะได้รับรหัสผ่านระบบ SMS ซึ่งสะดวก และรวดเร็วกว่าการหาซื้อบัตรเติมเงิน ทำให้ทั้งร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ และผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายสูงสุด
เกี่ยวกับพ็อพไอโดลส์
บริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด เป็นผู้นำในการให้บริการระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ในภูมิภาคเอเชียใต้ เพื่อการจัดจำหน่ายผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ต และช่วยแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์การดาวน์โหลดดิจิทอลคอนเทนต์ต่าง ๆ เช่น ริงโทน สกรีนเซฟเวอร์ วอลเปเปอร์ และเกม โดยให้บริการแก่เจ้าของงานลิขสิทธิ์ และผู้จำหน่ายคอนเทนต์ต่าง ๆ โดยปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากค่ายเพลงสากลรายสำคัญ คือ โซนี่ บีเอ็มจี ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค วอร์เนอร์ มิวสิค และ เอส.สแตค รวมทั้งค่ายเพลงไทย เช่น เบเกอรี่มิวสิค, บทเพลงของวงคาราบาว และค่ายเพลงลูกทุ่ง รวมทั้งเจ้าของลิขสิทธิ์อื่น ๆ เช่น สำนักข่าว ไอ. เอ็น. เอ็น. และ วิธิตา แอนิเมชั่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ มหาสนุก และหนูหิ่น ให้เป็นผู้จัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ของตนรายเดียวในประเทศไทย ตลอดจนเป็นผู้วางระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ให้แก่ผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์ และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่หลายราย ในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633 มือถือ 0-1911-0931 อีเมล์ busakorn@apprmedia.com
วันรพี จรัสวัฒนาวรรณ โทร 0-2655-6633 มือถือ 09-502-6765 อีเมล์ wanrapee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ