สิงห์อมควันขานรับ เดนทีน ไอซ์ มั่นใจช่วยเลิกบุหรี่ เดินหน้าลุยขยายแคมเปญรณรงค์ทั่วภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Wednesday May 31, 2006 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
“แคดเบอรี อาดัมส์” เร่งเครื่องอัดกิจกรรมเพื่อสังคม โครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดหมากฝรั่งชนิดเย็นทันทีที่เคี้ยว ชูจุดเด่น“เย็นสุดขั้ว” ของหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ที่ช่วยลดความอยากบุหรี่ ตั้งเป้าหมายขยายกิจกรรมไปในประเทศอื่น ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อสังคมปลอดบุหรี่ หลังแคมเปญประสบความสำเร็จ ช่วยกระตุ้นยอดขาย ขยายฐานตลาดสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่
นายกฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งเดนทีน, เดนทีน ไอซ์, เดนทีน ไซลิทอล, ชิเคล็ทส์, คลอเร็ท และไทรเด้นท์ เปิดเผยว่า หลังจากปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบบรรจุภัณฑ์หมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ให้ดูสดใสทันสมัยมากขึ้น เพื่อชูจุดเด่นความเป็นหมากฝรั่งเย็นสุดขั้ว ทำให้ร่างกายสดชื่นตื่นตัว และช่วยลดอาการอยากบุหรี่ พร้อมทั้งนำจุดเด่นดังกล่าวมาสร้างสรรค์กิจกรรมรณรงค์เลิกบุหรี่ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ผลปรากฏว่าประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างงดงาม
“หลังจากที่หมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ได้ออกแคมเปญรณรงค์เลิกบุหรี่ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ทั้งการพิมพ์สัญลักษณ์รูปนิ้วตัดบุหรี่ลงบนบรรจุ-ภัณฑ์ของหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ทุกรส ทุกขนาด และการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างคู่กับแผ่นพับเคล็ดลับเลิกบุหรี่ รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมในวันงดสูบบุหรี่โลก ซึ่งแคมเปญดังกล่าวมีส่วนช่วยให้กลุ่มเป้าหมายรับทราบ และเข้าใจคุณสมบัติของเดนทีน ไอซ์ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า นอกจากจะเป็นหมากฝรั่งชนิดเย็นทันทีที่เคี้ยว ทำให้ปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่นแล้ว ความเย็นสุดขั้วของเดนทีน ไอซ์ ยังสามารถช่วยลดความหงุดหงิดที่เกิดจากอาการอยากบุหรี่ เพราะคนที่กำลังพยายามเลิกสูบบุหรี่ส่วนใหญ่จะเกิดอาการหงุดหงิด และกลับไปสูบอีกตามความเคยชิน การเคี้ยวหมากฝรั่งชนิดเย็นจึงเป็นวิธีหนึ่งซึ่งสามารถผ่อนคลายความหงุดหงิดลงไปได้”
นายกฤษณ์ยังกล่าวต่อไปอีกว่า การเข้าร่วมโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ นอกจากจะเป็นนโยบายของบริษัทฯ ที่จะทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับสังคมแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายของหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ให้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น เมื่อปีที่ผ่านมา จึงเป็นปีที่เดนทีน ไอซ์ ประสบความสำเร็จควบคู่กัน ทั้งการขยายฐานทางการตลาดไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ การตอกย้ำเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผลิตภัณฑ์ และองค์กร รวมทั้งความสำเร็จที่เกิดจากยอดขาย ซึ่งล้วนเป็นผลต่อเนื่องมาจากโครงการดังกล่าวทั้งสิ้น
สำหรับโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ในปีนี้ หมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรม “ดับบุหรี่ จุดเทียนชัย ถวายในหลวง” กับทางมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ที่ถนนข้าวสาร และร่วมกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลกกับกระทรวงสาธาณสุข ที่เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ โดยกิจกรรมที่บูธเดนทีน ไอซ์ ในปีนี้ ได้ดึงสองพระเอกชื่อดัง ตัวแทนคนรุ่นใหม่ห่างไกลบุหรี่ “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพัน” และ “สเตฟาน-สันติ วีรบุญชัย” มาร่วมเพ้นท์เสื้อยืดรณรงค์เลิกบุหรี่ในหัวข้อ“เพราะรัก..จึงเลิก (บุหรี่)” เพื่อเป็นการสร้างสีสันในงาน โครงการเดนทีน ไอซ์ รณรงค์เลิกบุหรี่ ถือเป็นโครงการนำร่องที่จะขยายไปสู่ประเทศอื่น ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค โดยเริ่มจากการพิมพ์สัญลักษณ์รูปนิ้วตัดบุหรี่ลงบนบรรจุภัณฑ์ที่จำหน่ายในประเทศเกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และจะขยายออกไปให้ครบทุกประเทศที่มีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ โดยมีเป้าหมายให้ทุกสังคมเป็นสังคมปลอดบุหรี่
นอกจากนี้ เดนทีน ไอซ์ ยังมีโครงการเพื่อสังคมอื่น ๆ อาทิ โครงการง่วงไม่ขับ ซึ่งร่วมกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง จัดทำป้ายรณรงค์ง่วงไม่ขับ จำนวน 1,000 ป้าย ตามเส้นทางออกนอกเมืองสายหลัก ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดหมากฝรั่ง และแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนที่จะสนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
ปัจจุบัน ตลาดหมากฝรั่งในประเทศไทยมีมูลค่ารวม 2,078 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือหมากฝรั่งเพื่อปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่น มีมูลค่า 1,100 ล้านบาท หมากฝรั่งไร้น้ำตาล มูลค่า 287 ล้านบาท หมากฝรั่งเย็นจัด มูลค่า 190 ล้านบาท และหมากฝรั่งรสผลไม้ มูลค่า 501 ล้านบาท ซึ่งหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ เป็นผู้นำในตลาดหมากฝรั่งชนิดเย็นจัด โดยมี 3 รสชาติ ได้แก่ รสเมนโทลิปตัส รสเชอรี่ รสมิดไนท์มินต์ และบริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำในตลาดหมากฝรั่งโดยรวม มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 60%
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ : บริษัท ไอเดียอะฮอลิค จำกัด
พัชราภรณ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา โทรศัพท์ 0-2559-0234 มือถือ 0-1651-6162
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ