Adobe เปิดตัว Acrobat 8 ยุคใหม่แห่งโลกเอกสารอิเล็กทรอนิกส์

ข่าวทั่วไป Friday November 10, 2006 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
มุ่งมั่นส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และอิสระในการสื่อสารและประสานงานอย่างมั่นใจ
บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว Adobe(R) Acrobat(R) 8 เครื่องมือใหม่ล่าสุดสำหรับคนทำงานเพื่อการสื่อสารและประสานงานที่ราบรื่นไร้ปัญหาไม่ว่าทีมงานของคุณจะใช้ระบบปฏิบัติการ, แอพพลิเคชั่น และไฟร์วอลล์ใดก็ตาม ด้วย Acrobat 8 นักธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยการนำเสนอข้อมูลผ่านเอกสารและฟอร์มในฟอร์แมตของ PDF ให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่างานของพวกเขาจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีผ่าน Adobe Reader(R) ที่มีใช้อยู่อย่างแพร่หลายทั่วโลก
จากประสบการณ์นับ 10 ปีในธุรกิจเอกสารดิจิตอล Acrobat 8 จึงพรั่งพร้อมด้วยความสามารถที่จำเป็นสำหรับการทำงานร่วมกับเอกสาร PDF อินเตอร์เฟสที่เข้าใจและใช้ง่ายช่วยให้ผู้ใช้แม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถใช้งาน Acrobat 8 ได้เช่นเดียวกับมืออาชีพ การใช้งานทั่วๆไปก็เช่น การรวม, การลงชื่อ และการปกป้องไฟล์ PDF, การปฏิสัมพันธ์กับไฟล์ PDF, การรีวิวและการแสดงความคิดเห็นบนเอกสาร PDF ปัจจุบันทำได้ง่ายแค่คลิกเดียว
"ผู้ใช้ Acrobat และ Adobe Reader จำนวนหลายร้อยล้านคนทั่วโลกให้ความไว้วางใจและเลือกใช้ PDF เป็นฟอร์แม็ตมาตรฐานสำหรับการรับส่งเอกสารระหว่างบริษัท หรือใช้แก้ปัญหาสำหรับการพรินต์เอกสาร" ทอม เฮล (Tom Hale) ประธานอาวุโส หน่วยธุรกิจ Knowledge Worker บริษัท อะโดบี กล่าวและว่า "ด้วย Acrobat 8 อะโดบีช่วยให้คนทำงานรุ่นใหม่สร้างและใช้งานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างสะดวกขึ้นและง่ายขึ้นสำหรับการประสานงาน ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ไอเดียหรือข้อมูล โดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องระบบปฏิบัติการหรือแพลตฟอร์มที่ใช้"
ผู้ใช้ระดับมืออาชีพในสายงานต่างๆ เช่น สถาปนิก, วิศวกรและก่อสร้าง, การเงิน, ไอที, กฎหมาย, การตลาด, การผลิต และสื่อสิ่งพิมพ์ สามารถประยุกต์ใช้ Acrobat ในการสื่อสารและประสานงานในกระบวนการทำงานหลักของพวกเขาได้ วิศวกรอาจใช้ PDF สำหรับการแชร์ดีไซน์งานทั้งในรูปแบบ 2 มิติและ 3 มิติร่วมกับซัพพลายเออร์เพื่อการจัดหาและสั่งซื้อวัสดุที่ถูกต้องและเหมาะสมได้, นักวิเคราะห์สามารถใช้ PDF ในการรวบรวมและรักษาข้อมูลทางการเงิน, นักกฎหมายอาจใช้ PDF ในการเซ็นสัญญาดิจิตอล, สถาปนิกอาจใช้ PDF ในการแชร์แบบร่างร่วมกับลูกค้าและผู้ก่อสร้าง และสุดท้ายครีเอทีฟอาจใช้ PDF สำหรับการส่งเอกสารเข้าโรงพิมพ์ซึ่งได้ทั้งคุณภาพและความมั่นใจ (รายละเอียดเพิ่มเติมในข่าวประชาสัมพันธ์ Creative Suite? 2.3 ที่ออกมาพร้อมกันในวันนี้)
Acrobat 8 มีความสามารถใหม่ๆมากมายโดยเฉพาะในด้านการประสานงาน อาทิ การใช้ซื้อคอนเทนต์ PDF, ฟอร์ม PDF, การจัดแพ็คเกจเอกสาร และการควบคุมข้อมูลสำคัญ ตัวอย่างเช่น การแชร์รีวิวร่วมกับทุกๆคนในองค์กรผ่านเน็ตเวิร์คโฟลเดอร์และ Adobe Reader ผู้ที่ร่วมแชร์รีวิวสามารถเห็นคอมเมนต์ของคนอื่นๆได้, ติดตามสถานะของการรีวิวได้ และสามารถทำงานได้แม้ตอนออฟไลน์ - ลดการทำงานซ้ำซ้อนและช่วยให้กระประสานงานในทีมงานที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ Acrobat 8 ยังสามารถเอ็กว์พอร์ต PDF ไปเป็นฟอร์แม็ตยอดนิยมอื่นๆได้ อันหมายถึงโอกาสสำหรับการใช้ซ้ำข้อมูล
Acrobat 8 ยังช่วยสนับสนุนการทำงานของนักธุรกิจผ่านฟอร์ม PDF ได้ ฟิลด์ต่างๆในฟอร์ม PDF แบบทั่วๆไปจะถูกนำเข้ากระบวนการสร้างฟอร์ม PDF โดยอัตโนมัติ ขณะเดียวกันจะมีวิซซาร์ดช่วยในการแจกจ่ายเอกสารหรือรับข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมาย ผู้ใช้ Acrobat 8 Professional หรือ Acrobat 3D Version 8 สามารถอนุญาตให้คนที่ใช้ Adobe Reader ทำการลงชื่อหรือบันทึกฟอร์ม PDF ได้ ขณะที่ฟังก์ชั่งแพ็คเกจสามารถรวมเอกสารหลายๆชิ้นให้กลายเป็นเอกสารชิ้นเดียวได้ โดยยังคงให้การปกป้องเอกสารที่เป็นส่วนบุคคล พร้อมกับเปิดโอกาสให้สามารถเปลี่ยนแปลงค่ากำหนดด้านซีเคียวริตี้ต่างๆได้เพื่อความยืดหยุ่นสูงสุด ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการเปิดเผยหรือซ่อนข้อมูลสำคัญในไฟล์ PDF ได้
ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Acrobat ประกอบด้วย Acrobat 8 Professional, Acrobat 8 Standard, Acrobat 8 Elements และ Acrobat 3D Version 8
ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
Acrobat 8 Professional for Microsoft(R) Windows(R) และ Macintosh และ Acrobat 8 Standard for Windows คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2549 ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี และญี่ปุ่น Acrobat 8 Professional คาดว่าจะมีจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคาประมาณ 22,200 บาท และผู้ที่ใช้งาน Acrobat2 อยู่และได้ลงทะเบียนไว้แล้ว สามารถอัพเกรดไปเป็น Acrobat 8 Professional ได้โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 7,900 บาท Acrobat 8 Standard คาดว่าจะจำหน่ายในราคาประมาณ 14,800 บาท และ 4,900 บาทสำหรับการอัพเกรดจาก Acrobat3 และพิเศษสำหรับหน่วยงานภาคการศึกษา Acrobat 8 Professional สามารถซื้อได้ในราคา 7,100 บาท และ Acrobat 8 Standard สามารถซื้อได้ในราคา 4,500 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Acrobat 8 รวมถึง Acrobat 3D Version 8 และ Acrobat 8 Elements ที่ www.adobe.com/acrobat/
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711
อีเมล์: jatuporn@pc-a.co.th
Tan Wee Ling
Adobe Systems Incorporated
+65 65115577
wltan@adobe.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ