เปิดบี พลัส พับลิชชิ่ง “โฆสิต”เน้นอาหารสมองคนไทย นำ “เกิดแต่กรรม” เปิดตลาดแปลขายต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2006 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย
โฆสิต สุวินิจจิต ประธานกรรมการบริษัท บี พลัส พับลิชชิ่ง จำกัด บริษัทน้องใหม่ในวงการหนังสือ วางเป้าเน้นงานเพื่อป้อนอาหารสมองให้กับคนไทย พร้อมกับเอาใจหนอนหนังสือแนวธรรมะด้วยการระดมออกหนังสือในปีนี้อย่างน้อย 20 ปก แถมทุ่มซื้อลิขสิทธิ์หนังสือดีจากต่างประเทศอีกกว่า 90 ปก วางจำหน่ายในปีนี้ พร้อมวางเป้านำ “เกิดแต่กรรม” แปลขายตลาดต่างประเทศ
นายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานกรรมการบริษัท บี พลัส พับลิชชิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้งบริษัท บี พลัส พับลิชชิ่ง จำกัด เพื่อเปิดตลาดธุรกิจหนังสือโดยเฉาพะ โดยมีเป้าหมายให้คนไทยหันมาสนใจการอ่านหนังสือกันมากขึ้น ซึ่งนโยบายของบริษัทจะเน้นการผลิตหนังสือที่มีสาระเป็นหลัก โดยในปีนี้จะมีหนังสือในแนวธรรมะวางจำหน่ายประมาณ 20 ปก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการวางจำหน่ายหนังสือ “เกิดแต่กรรม 4 108 อัศจรรย์กรรม” ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และทันทีที่วางแผงก็ติดอยู่ในอันดับหนังสือขายดีของร้านหนังสือชั้นนำทันที ไม่ว่าจะเป็น ซีเอ็ด หรือ บีทูเอส เป็นต้น ซึ่งจนถึงขณะนี้มียอดขายไปกว่า 40,000 เล่มแล้ว และในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ก็จะมีการวางจำหน่ายหนังสือธรรมะอีก 2 เล่มคือ “สุดยอดธรรมะ ฉบับพินัยกรรม” ซึ่งจะเป็นการรวบรวมสุดยอดธรรมะจาก 21 พระอรหันต์ เช่น สมเด็จพระพุฒาจารย์ พรหมรังสี, หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้, หลวงปู่แหวน จิณโณ, พุทธทาสภิกขุ ฯลฯ และ “เปิดนรกหลังความตาย
นายโฆสิต กล่าวต่อว่า นอกจากหนังสือแนวธรรมะแล้ว ทางบี พลัส พับลิชชิ่ง ยังได้ซื้อลิขสิทธิ์หนังสือดีจากต่างประเทศมาแปลเป็นภาษาไทย ซึ่งมีกำหนดทยอยวางแผงตั้งแต่ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ไปจนถึงสิ้นปีนี้ ประมาณ 90 ปก โดยจะมีหนังสือเด่นๆ คือ Speeches that changed the world, Women who changed the world, Oups เป็นต้น
“นโยบายของบี พลัส พับลิชชิ่ง คือ การพยายามสรรหาหนังสือดีจากทั่วโลกมาแปลให้ผู้อ่านคนไทยได้รับรู้ และซึมซับสาระดีๆจากหนังสือ โดยจะตั้งราคาหนังสือให้ประชาชนคนไทยสามารถสัมผัสได้อย่างทั่วถึง” นายโฆสิตกล่าว
นายโฆสิตกล่าวต่อว่า บริษัท ยังมีนโยบาย TV to Book หรือ Book to TV ในการผลิตหนังสือจากรายการโทรทัศน์ 8 รายการ ที่อยู่ในเครือของบริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย ซึ่งตนเป็นผู้ดูแลอยู่ด้วย โดยคาดว่าในปีนี้จะผลิตหนังสือในแนวนี้ออกมา 2 ปก โดยจะผลิตในรูปแบบซีรี่ส์ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังได้วางนโยบายในการเปิดตลาดหนังสือไทยไปยังโลกอีกด้วย ด้วยการเตรียมขายลิขสิทธิ์หนังสือ “เกิดแต่กรรม” ให้ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างประเทศด้วย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บี พลัส พับลิชชิ่ง จำกัด
ศุภิสรา เผือกกัน (หน่อย) 05-155 6307 / เกรียงไกร ทวีโชติกิจเจริญ (โจ้) 05-155 6328
โทร 02 — 370 1818 ต่อ 618
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย จำกัด
นลินี อั๋นประเสริฐ / จีรวรรณ์ จันทร์พงษ์แก้ว / กุณฑี คำนุช
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก สมอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ