ซึทาญ่า ผนึก 7 พันธมิตรเพลง (ดิสทริบิวเตอร์) และกว่า 30 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย เปิดประสบการณ์ใหม่ ทุ่ม 125 ล้าน แตกไลน์ธุรกิจ Music Rental

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--พีเพิลมีเดีย
ซึทาญ่า ผนึก 7 พันธมิตรเพลง (ดิสทริบิวเตอร์) และกว่า 30 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย เปิดประสบการณ์ใหม่ ทุ่ม 125 ล้าน แตกไลน์ธุรกิจ Music Rental ศูนย์เช่าเพลง,คาราโอเกะและคอนเสิร์ตแห่งแรกของเมืองไทย เร่งขยาย 100 สาขา คาดรายได้กว่า 100 ล้าน
บริษัท ซึทาญ่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจศูนย์เช่าและจำหน่ายภาพยนตร์ในรูปแบบ ซีดี ดีวีดี และวีซีดี เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กลุ่มคนรักเสียงเพลง ด้วยศูนย์เช่าเพลง, คาราโอเกะ และคอนเสิร์ต (Music Rental) แห่งแรกของเมืองไทย ด้วยการจับมือพันธมิตรค่ายเพลงชั้นนำของประเทศ พร้อมประกาศชัดสานต่อแนวคิด ห้องสมุดวัฒนธรรมบันเทิง เพื่อสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกทดลองฟังเพลงในรูปแบบเช่า พร้อมประกาศเ ป็นสื่อกลางให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานเป็นของตนเองได้ฝากผลงานสำหรับให้เช่า และขายผลงานได้
นายวันชัย พละพงค์พานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซึทาญ่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดตัว คอมมูนิตี้ มีเดีย ด้วยสื่อบันเทิงครบวงจรสำหรับกลุ่มชุมชน
ซึทาญ่าไปแล้ว ซึทาญ่ารุกต่อด้วยการการมอบไลฟ์สไตล์บันเทิงในรูปแบบเสียงเพลงด้วยศูนย์เช่าเพลง, คาราโอเกะ และคอนเสิร์ต แห่งแรกของเมืองไทย และเป็นแห่งที่ 2 ของโลก โดยการดำเนินธุรกิจศูนย์เช่าเพลง (Music Rental) ดังกล่าวจะเป็นการเสริมการสร้างความมั่นคงให้กับแฟรนไชส์ของซึทาญ่า ให้เติบโตอย่างยั่งยืนและช่วยให้แฟรนไชส์ซีมีความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจรวมทั้งทำให้ซึทาญ่าได้กลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก โดยจากเดิมกลุ่มเป้าหมายของซึทาญ่าจะมีช่วงอายุระหว่าง 20 -40 ปี สำหรับกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะอยู่ในช่วงอายุที่น้อยกว่า 17 ปีลงมา
นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวความคิดของการจัดทำศูนย์เช่าเพลง (Music Rental) เกิดขึ้นครั้งแรกที่ซึทาญ่าในประเทศญี่ปุ่นซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก บริษัทฯ จึงนำแนวคิดดังกล่าวมาใช้เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับแฟรนไชส์ซี และกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในอุตสาหกรรมเพลงมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันพันธมิตรค่ายเพลงก็อยู่ในช่วงมองหาช่องทางใหม่ๆ ในการสร้างตลาดให้กว้างขึ้น ดังนั้นเมื่อมีแนวคิดที่สอดคล้องกัน จึงเกิดการประสานความร่วมมือกันระหว่าง ซึทาญ่า และ 7 พันธมิตรเพลงของประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท เค. มาสเตอร์ จำกัด,บริษัท เอ พี เอส อินเตอร์มิวสิค จำกัด, บริษัท โน มอร์ เบลท์ส จำกัด, บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้งแอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด, บริษัท ยู พี แอล กรุ๊พ จำกัด, บริษัท เฮีย จำกัด และบริษัท อินดี้คาเฟ่ จำกัด
บริษัทฯ คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนสำหรับโครงการนี้รวมทั้งสิ้น 125 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการเช่าเพลงใน 4 สาขานำร่อง มีสินค้าเพลงเช่าไม่ต่ำกว่า 1,000 — 3,000 แผ่นต่อร้านสาขา โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ว่าจะได้ยอดสมาชิกเพิ่มขึ้น 30 % และมีแผนขยายให้ได้ 21 สาขาภายในเดือนสิงหาคม และเพิ่มเป็น 100 สาขา ภายในสิ้นปี โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการเช่าเพลงไม่ต่ำกว่า 20 % คิดจากฐานลูกค้าที่เป็นสมาชิกเดิม และคาดว่าจะมีรายได้รวม 100 ล้านบาทภายในระยะเวลา 1 ปี
สำหรับการแบ่งส่วนรายได้กับพันธมิตรค่ายเพลงนั้นซึทาญ่าจะซื้อขาดแผ่นเพลง เพื่อนำมาให้เช่า โดยราคาเช่าต่อแผ่นอยู่ที่ 20 บาท โดยแบ่งให้ค่ายเพลงอีก 10% ของรายได้
นายวันชัย กล่าวในตอนท้ายว่า การเปิดศูนย์เช่าเพลง จะให้ประโยชน์ต่อผู้บริโภคโดยตรงคือ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบการฟังเพลง ได้มีโอกาสพิสูจน์คุณภาพของเพลงทั้งอัลบั้มก่อนซื้อเป็นเจ้าของ รวมทั้งมีแหล่งรวมของเพลงในทุกแนวให้ได้ทดลองฟังเพลงในสไตล์ที่หลากหลายจากแนวเพลงปกติที่ฟังอยู่ รวมถึงทำให้กลุ่มอิสระที่สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาได้มีเวทีสำหรับการเผยแพร่ผลงาน บริษัทฯ คาดว่าในอนาคตผลดีที่จะได้รับตามมาคือ ตลาดเพลงเมืองไทยจะเปิดกว้างขึ้น ผู้บริโภคไม่ยึดติดกับแนวเพลงใดแนวเพลงหนึ่ง ทำให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถสร้างผลงานที่มีคุณภาพและหลากหลายได้ตามจินตนาการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด
คุณกัญจิรา (เพี๊ยซ) 0-2704-7958 ต่อ 203 /0-9131-8040

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ