“เอมฯ” ค้นหานักแข่งรถหญิงปีที่ 2 ประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2006 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--เอม มอเตอร์ สปอร์ต (2003)
หลังจากโครงการ FEMALE CHALLENGE 2005 ปฏิบัติการค้นหานักแข่งรถหญิงประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยในปีแรกประสบความสำเร็จเกินคาด และสามารถแจ้งเกิดนักแข่งรถหญิงประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวางไปหลายคน ซึ่งแต่ ละคนล้วนแต่มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ล่าสุด เพิ่งคว้าแชมป์จากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “ลิโพ ปารตี้ เรซ สนามที่ 2” มาครองเป็นผลสำเร็จ เอาชนะผู้ชายอกสามศอกมาได้อย่างสวยงาม
ดังนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่มีความสามารถได้มีเวทีในการฝึกฝนฝีมือ และก้าวเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างมืออาชีพ นายพฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ประธานบริหาร บริษัท เอม มอเตอร์ สปอร์ต(2003) จำกัด จึงได้สานต่อโครงการ Female Challenge 2006 อีกเป็นปีที่ 2 เปิดโอกาสให้แก่ผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีใจรักกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้มีโอกาสที่จะเข้ามาสมัครและร่วมฝึก อบรมความรู้เกี่ยวกับกีฬาแข่งรถในหลากหลายประเภท ทั้งในภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ โดยผู้ เชี่ยวชาญในวงการแข่งรถยนต์ของเมืองไทยเพื่อก้าวขึ้นเป็นนักแข่งรถประดับวงการแข่งรถเมืองไทย ในอนาคต
นายพฤฒิรัตน์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการนี้ว่า “ตนต้องการเผยแพร่กีฬาการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น อีกทั้งต้องการสร้างมาตรฐานของกีฬาการแข่งรถยนต์ทางเรียบให้มีศักยภาพที่สามารถเทียบเท่ากับระดับสากลได้ เพราะในปัจจุบันเยาวชนไทยได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันกีฬายานยนต์มากขึ้น แต่ยังไม่มีรายการใดจัดขึ้นเพื่อการนี้โดยเฉพาะ”
ทั้งนี้ นักแข่งที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้ารับการฝึกอบรมทั้ง ด้านทฤษฎี และปฏิบัติการขับรถคาร์ทเบื้องต้น ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะได้เข้ารับการฝึกอบรมการขับรถแข่ง AIM CONCEPT CAR 1 VERSION 2 ที่ใช้เครื่องยนต์ของ SUZUKI ขนาด 750 ซีซี. พร้อมเทคนิคการขับรถแข่งที่ถูกต้อง ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนักแข่งรถยนต์ทางเรียบ และขั้นตอนในการเป็นนักแข่ง ตลอดจนการเรียนรู้ด้านกฎ กติกา มารยาท และความปลอดภัย ในการแข่งรถ
สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร ต้องเป็น เพศหญิง อายุระหว่าง 18 — 28 ปี (หากผู้สมัครยังไม่บรรลุนิติภาวะจะต้องให้ผู้ปกครองลงนามยินยอม) มีส่วนสูงไม่เกิน 170 เซนติเมตร และมีน้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม มีร่างกายที่แข็งแรง และไม่มีโรคประจำตัว สามารถขับรถยนต์ได้ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า และที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่มีใจรักกีฬารถยนต์ทางเรียบ
สาวสวย...หัวใจซิ่ง คนใดสนใจ อย่ารอช้า กดโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2939 — 3773 หรือจะคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.motorsportsland.net ตั้งแต่วันที่ 5 - 25 กันยายน 2549 นี้ เท่านั้น...
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ประภาพร ศรีรักษา 08-1558-6263
ธนวิทย์ ไชยปะ 08-1552-8283
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ