เจนเอ็กซ์ อคาเดมี่ สถาบันพัฒนาบุคลากรสายอาชีพบันเทิง เตรียมเปิดอบรมหลักสูตรปั้นคนบันเทิง ทั้งเบื้องหน้า-เบื้องหลัง หลากสไตล์ โดยในเดือน พ.ค.

ข่าวบันเทิง Tuesday April 25, 2006 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--เจนเอ็กซ์ อคาเดมี่
เจนเอ็กซ์ อคาเดมี่ สถาบันพัฒนาบุคลากรสายอาชีพบันเทิง เตรียมเปิดอบรมหลักสูตรปั้นคนบันเทิง ทั้งเบื้องหน้า-เบื้องหลัง หลากสไตล์ โดยในเดือน พ.ค. มีหลักสูตรที่น่าสนใจดังนี้
หลักสูตรนักผลิตมิวสิควิดีโอ (MV Maker) หลักสูตรศึกษากระบวนการผลิต มิวสิควิดีโอ เริ่มจากการแนะนำวิธีคิดให้เกิดไอเดียที่สร้างสรรค์ในการผลิต MV ความเข้าใจในการเล่าเรื่อง ความรู้เกี่ยวกับเพลง และการเล่าเรื่องตามแนวเพลง การตีความเนื้อหา ของเพลงเพื่อประกอบการวางแผน การคิดเรื่องที่ต้องการนำเสนอ , ขั้นตอนการวางแผนการถ่ายทำ การใช้กล้อง DV วิธีการถ่ายทำ ความเข้าใจเรื่องมุมกล้อง , แสง , ไฟ ตลอดจนการตัดต่อ โดยใช้โปรแกรม Final Cut Pro เพื่อผลิตเป็นผลงานในขั้นตอนสุดท้าย
หลักสูตรพิธีกรและผู้ดำเนินรายการ (Pro MC) เรียนรู้ตั้งแต่การทำหน้าที่ของพิธีกรภาคสนาม การเป็นผู้ดำเนินรายการทางทีวีประเภทต่างๆ ทักษะการทำงาน Event & Activities เทคนิควิธีการนำเสนอ การตั้งคำถาม บุคลิกการแต่งกาย และเทคนิคการทำงานกับเครื่องมือ เช่น กล้องวีดีโอ ไมโครโฟน เป็นต้น สอนโดยพิธีกรมืออาชีพ เอ-มธุรดา คุโณปการ
หลักสูตรประพันธ์ดนตรีเต้นรำ (DJ Producer) เป็นหลักสูตรการศึกษาที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อผลิตบุคลากรในด้านการทำเพลงเต้นรำ มีความรู้ความเข้าใจและสามารถสร้างงานดนตรีในส่วนที่เกี่ยวกับเพลงเต้นรำสมัยใหม่ได้ เข้าใจประเภทของดนตรีเต้นรำที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน รวมทั้งการสร้างงานจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้สร้างดนตรีประเภทนี้ โดยหลักสูตรนี้จะเน้นในเรื่องของการประพันธ์และความรู้ความเข้าใจของโครงสร้างดนตรีเต้นรำ
หลักสูตรดีเจ คลับ (Pro Club DJ.) หลักสูตรที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อผลิตบุคลากรในด้านงาน Club DJ. โดยจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวเพลงเต้นรำประเภทต่างๆ เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ต่างๆในการทำงานเช่น CD , Turn Table, Computer , Groove Box เรียนรู้วิธีการติดตามการเคลื่อนไหวในวงการเพลงทั้งในและนอกประเทศ เทคนิคการเปิดเพลงการต่อเพลงที่จะทำให้ได้รับความนิยม รวมถึงกลยุทธ์ต่างๆที่น่าสนใจในวิชาชีพ Club DJ.
หลักสูตรนักจัดรายการเพลง (Pro Radio DJ.) DJ มืออาชีพ อาทิ โชคชัย เจี่ยเจริญ , ธนาวัลย์ เหล่าเมตตาจิตต์ จะมาช่วยปั้นคลื่นลูกใหม่เข้าสู่วงการ โดยสอนให้เข้าใจกระบวนการด้านการผลิตรายการวิทยุสมัยใหม่ ทักษะการจัดรายการเพลงที่ดีรวมทั้งเทคนิคต่างๆ การใช้อุปกรณ์สมัยใหม่ต่างๆ ตั้งแต่ CD, MD, Computer, Software&Hardware การเลือกเพลง การวางโครงสร้างรายการเพลง เป็นต้น
ภาพยนตร์
หลักสูตรนักพากย์ภาพยนตร์ (Voice Dubbing for Film) หลักสูตรที่ภูมิใจนำเสนอให้
”คอหนัง” ทั้งหลายได้ใกล้ชิด และเรียนรู้การพากย์ภาพยนตร์ แค่คุณชอบการใช้เสียง และดูภาพยนตร์เป็นประจำ ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ เพียงก้าวเข้ามาเรียนรู้กับ อาจารย์มิ่งขวัญ เจียประเสริฐ ซึ่งเป็น Voice Director หรือผู้ควบคุมการพากย์และผู้คัดเลือกนักพากย์ภาพยนตร์ Hollywood ผู้ที่จะสอนให้คุณเป็นนักพากย์ภาพยนตร์ตัวจริง
หลักสูตรการเขียนบท (Script Writing) การเรียนรู้และทำความเข้าใจระหว่างความแตกต่างของบทประพันธ์ทั่วไปกับบทละครโทรทัศน์ ก่อนเรียนรู้โครงสร้างและวิธีการเขียนบทละคร พร้อมเรียนรู้การทำงานระหว่างคนเขียนบทกับทีมถ่ายทำละคร เพื่อให้คุณเป็นคนเขียนบทที่เข้าใจการทำงานทั้งกระบวนการการผลิตละครโทรทัศน์ ทั้งเรื่องของการบันทึกเสียง การตัดต่อ การใช้ดนตรีประกอบ พร้อมการฝึกปฏิบัติเขียนบทและประเมินผลโดยอาจารย์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้คุณสามารถใช้ผลงานนำทางเข้าสู่อาชีพนักเขียนบทละครต่อไป
สนใจ...สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม.....ด่วน !!!
0-2203-1001 หรือ 0-9168-1001
ติดต่อสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วาสนา (วาด) 0-1929-7824 , ศานิตรี (แอ้ม) 0-1752-2033 หรือ 02-203-1001 ต่อ 117 , 119
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ