พพ. หนุนอนุรักษ์พลังงาน สานต่อ Thailand Energy Awards 2007

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--พพ.
กระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) จัดประกวด “Thailand Energy Awards 2007” เพื่อแสดงความชื่นชมแก่ผู้ที่มีผลงานดีเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงานและด้านพลังงานทดแทน และผู้ชนะในแต่ละประเภทยังเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในระดับอาเซียนอีกด้วย
นางสาวปราณี รินทรวิฑูรย์ รักษาการอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พพ.) เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวการประกวด “Thailand Energy Awards 2007” ณ ห้องประชุมอาคาร 2 กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน
นางสาวปราณี รินทรวิฑูรย์ กล่าวว่า การประกวด “Thailand Energy Awards 2007” จัดขึ้นเพื่อยกย่องและแสดงความชื่นชมแก่ผู้ประกอบการโรงงาน/อาคาร และบุคลากรที่มีผลงานดีเด่นและเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านการอนุรักษ์พลังงานอย่างเป็นรูปธรรม การประกวดแบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือ ด้านการอนุรักษ์พลังงานและด้านพลังงานทดแทน โดยคณะกรรมการตัดสินเป็นนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการศึกษา ผู้แทนจากสมาคมองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงาน และผู้แทนจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน นอกจากนี้ ผู้ชนะในแต่ละประเภทยังเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในระดับอาเซียนอีกด้วย
ในปี 2549 ตัวแทนจากประเทศไทยสามารถคว้ารางวัลในระดับอาเซียนมามากมาย เช่น ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการประกวด ประเภทอาคารปรับปรุงด้านอนุรักษ์พลังงาน (Retrofitted Building) และโครงการระบบน้ำเสียและผลิตก๊าซชีวภาพ โดยบริษัท ไทยเปเปอร์มิลล์ จำกัด ก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทโครงการพลังงานหมุนเวียนที่ไม่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้ามาได้ ซึ่งรางวัลต่างๆ และผลสำเร็จที่หน่วยงานเหล่านี้ได้รับ ทำให้ผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากเริ่มตื่นตัวและหันมาให้ความสนใจในการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทนพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
สำหรับผู้ชนะการประกวด “Thailand Energy Awards 2007” จะได้รับโล่เกียรติคุณ ป้ายเชิดชูเกียรติ และได้รับการประกาศเกียรติคุณผ่านสื่อต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จที่ได้มุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างจริงจัง ซึ่งผลการตัดสินจะประกาศให้ทราบประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2550 กระทรวงพลังงานหวังว่า การประกวดจะเป็นแนวทางสำคัญหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทนของประเทศให้ยั่งยืนตามเจตนารมณ์และเป้าหมายของกระทรวงพลังงานต่อไป
ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2550 ที่กองประกวด“Thailand Energy Awards 2007” โทรศัพท์: 02-509-5162 และ 02-509-9070 หรือทาง www.dede.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ พพ. โทรศัพท์: 02-223-0021-9 ต่อ 1017
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ