การบินไทยเชิญชมนิทรรศการวิชาการเทิดพระเกียรติ “รักคุณเท่าฟ้า ประชาปลอดโรค”

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดนิทรรศการวิชาการเทิดพระเกียรติ “รักคุณเท่าฟ้า ประชาปลอดโรค” ในระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2549 ณ บริเวณห้องโถง อาคาร 1 สำนักงานใหญ่การบินไทย ถนนวิภาวดี รังสิต
เรืออากาศโทอภินันทน์ สุมนะเศรณี กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดนิทรรศการวิชาการเทิดพระเกียรติ “รักคุณเท่าฟ้า ประชาปลอดโรค” ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2549 โดยมีวัตถุประสงค์ กระตุ้นเตือนภัยจากการระบาดของโรคในช่วงฤดูหนาวให้กับพนักงานของบริษัทฯ และประชาชนทั่วไป รวมทั้งเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโรคระบาดต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรคไข้หวัดใหญ่ที่มีสาเหตุจากโรคไข้หวัดนก และการดำเนินการของภาครัฐในการป้องกันภัยจากโรคระบาดให้กับประชาชน ซึ่งเป็นมาตรการสำคัญของหน่วยงานภาครัฐและองค์กรนานาชาติ รวมถึงมาตรการของบริษัทฯ
สำหรับกิจกรรมในงาน บริษัทฯ ได้จัดซุ้มนิทรรศการของครัวการบิน มีการจัดแสดงอาหารของครัวการบิน และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเพื่อสุขภาพ โดยร้าน Puff & Pie ซุ้มนิทรรศการของฝ่ายบริหารภาวะวิกฤต ซึ่งจัดแสดงอุปกรณ์ที่ใช้บนเครื่องบิน ในโครงการ Hygiene Airline พร้อมนำเสนอรางวัลที่ได้รับจากหน่วยงานต่างๆ นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดซุ้มนิทรรศการเพื่อให้ความรู้แก่พนักงานและประชาชนทั่วไป อาทิ ซุ้มนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการเลือกซื้อเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ที่มาจากสัตว์ ซุ้มนิทรรศการแสดงความรู้เกี่ยวกับโรคไข้หวัดนก, ไข้หวัดใหญ่, โรคพิษสุนัขบ้า, โรคไข้เลือดออก เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาบรรยายให้ความรู้แก่พนักงานและประชาชน ในหัวข้อต่างๆ อาทิ การบรรยาย “ไข้หวัดนก/ ไข้หวัดใหญ่โรคใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม” โดย พ.ญ.วรยา เหลืองอ่อน การบรรยาย “เลี้ยงสุนัข รักถูกวิธี ไม่มีปัญหา” โดย สพ.ญ.อภิรมย์ พวงหัตถ์ การบรรยาย “สมุนไพรเพื่อสุขภาพ” โดยวิทยากรจากมูลนิธิแพทย์แผนไทยพัฒนา ร่วมสนุกในการตอบปัญหาชิงรางวัล “ปศุสัตว์ หรรษา” การบรรยาย “วิถีชีวิตไทยในการเลือกบริโภคอาหารนอกบ้าน” โดยอาจารย์สง่า ดามาพงศ์ และการบรรยาย “การเลือกบริโภคอาหารภายในร้านอาหาร” โดย นายกสามาคมภัตตาคารไทย
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป เข้าร่วมชมงานนิทรรศการฯ ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ