เปิดตัว HoloVision สื่อ 3 มิติ นวัตกรรมใหม่มาแรง หวังกวาดตลาดโฆษณาปีหน้า

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2006 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--อินโนเวทีฟ มีเดีย
บริษัท อินโนเวทีฟ มีเดีย จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์นำเข้านวัตกรรมด้านสื่อ 3 มิติบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทย เปิดตัวสื่อโฆษณาแบบใหม่ “Holovision” (ที่อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ เมื่อวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา) หวังเปิดตลาดรูปแบบใหม่ในเมืองไทย ซึ่งได้รับความสนใจสามารถดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคได้ดีกว่าสื่อรูปแบบเดิมๆ สามารถสร้างภาพเคลื่อนไหวลอยในอากาศ ปราศจากสกรีนรองรับ คมชัดเหมือนจริงโดยจะเริ่มเปิดตลาดสื่อโฆษณาไปสู่ธุรกิจหลายประเภท
Holovision เป็นนวัตกรรมด้านสื่อ 3 มิติที่ไม่เหมือนใคร สามารถสร้างภาพเคลื่อนไหวลอยในอากาศ โดยปราศจากภาพสกรีนทุกประเภทมารองรับ ซึ่งภาพที่ปรากฏขึ้นนั้นมีความคมชัดเหมือนจริง แม้อยู่ภายใต้แสงแดด และสามารถมองเห็นได้ไกลถึง 100 ฟุต มีความเหมาะสมสำหรับการนำเสนอ กลยุทธ์การตลาดในรูปแบบ direct marketing ด้วยการดึงดูดผู้บริโภคเข้ามาที่สื่อภาพ 3 มิติ ซึ่งสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่ม ยอดขายและสร้างการจดจำในผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
ด้านนายนิพนธ์ CEO ของบริษัท อินโนเวทีฟ มีเดีย กล่าวว่า ทางบริษัทฯจะเน้นนโยบายการตลาดแบบอาศัย “พันธมิตร” เป็นผู้เชื่อมโยงธุรกิจและการตลาดของทุกวงการอุตสาหกรรม หรือศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เรามองว่าพวกเขาเหล่านั้นมีศักยภาพในการเข้าถึงในแต่ละอุตสาหกรรมได้ไม่ยากนัก และที่สำคัญ คือ ความสัมพันธ์ที่ดีที่จะนำเสนอสื่อของเราให้ลูกค้าได้มีโอกาสทดลองใช้พร้อมด้วย ขณะเดียวกันเราก็ได้ขายแนวคิดในเชิง creative แก่ลูกค้าที่จะได้นำเราไปสู่สิ่งแปลกใหม่ให้กับการตลาด
โดยบริษัทมั่นใจว่าสื่อดังกล่าวจะสามารถปฏิวัติรูปแบบของการนำเสนอสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าให้เกิดสร้างภาพลักษณ์และกระตุ้นยอดขายของสินค้าได้มากยิ่งขึ้น
นายไพบูลย์ การุณยเสิศ รองประธานกรรมการ กล่าวเสริมว่า ด้วยสุดยอดเทคโนโลยี Hollywood science ที่สามารถสร้างภาพ 3 มิติอย่างแท้จริงจะเป็นแรงผลักดันอุตสาหกรรมทุกอุตสาหกรรมให้หันมาสนใจงานดิจิตอล มีเดีย ซึ่งสามารถสร้างสรรค์คุณภาพงานที่ดีและสร้างผลงานที่แตกต่างอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับ ดิจิตอล มีเดียอื่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยฮาร์ดแวร์จะไม่เข้ามาจำกัดรูปแบบครีเอทีฟผลงานให้อยู่ในจอแต่เพียงอย่างเดียว
นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีโครงการจะจับมือร่วมกับ กลุ่มเอเจนซี่ โฆษณา กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่ม Consumer product และกลุ่มธุรกิจต่างๆผนึกกำลัง สร้างกระแสการโฆษณาสื่อรูปแบบใหม่นี้อีกด้วย ในการนี้ นายอำนวย พลอยแสงงาม นายกสมาคม ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ทและคำคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในมหกรรมการแข่งขันทางวิชาการ ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ทและคำคม เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 18 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 18 — 19 พฤศจิกายน 2549 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา ได้รับการสนับสนุนจาก อินโนเวทีฟ มีเดีย ในการนำ HoloVision เข้ามาผสมผสานกับกิจกรรมการแข่งขัน ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ทและคำคม ผ่านทางรูปแบบที่เรียกว่า ครอสเวิร์ด 3 D ซึ่งจะมีการนำเสนอผ่านเกมกีฬาและการแสดงต่างๆในระหว่างพิธีการและในช่วงการแข่งขัน เพื่อให้เยาวชนนับหมื่นคนที่มาเข้าร่วมในงานจะได้มีโอกาสสัมผัสเทคโนโลยีแบบใหม่ผ่านเกมกีฬาทั้ง 7 รายการ และยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่เยาวชนที่มาเข้าร่วมในงานอีกด้วย
ด้านนายปิติพงษ์ เนตรแก้ว กรรมการผู้จัดการ Digital Magic Effect House ในฐานะพันธมิตร ที่มาเสริมทัพทางด้าน 3 D Animation กล่าวสนับสนุนถึงการเข้ามาของ HoloVision เพราะถือเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการ 3 D Animation บ้านเราและยังเป็นการโชว์ศักยภาพของคนทำ Animation ได้เป็นอย่างดี เพราะเราสามารถสร้างงาน Animation ผ่านสื่อ 3 มิติของจริง ที่ไม่ต้องมีอุปกรณ์ใดๆมาช่วยในการมองดูอีกต่อไป
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ