ไซแมนเทคและอินเทลจับมือสร้างโมเดลใหม่ในด้านระบบรักษาความปลอดภัย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 8, 2006 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เทคโนโลยีที่ช่วยแยกระบบรักษาความปลอดภัยออกจากระบบปฏิบัติการจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่องค์กรได้มากยิ่งขึ้น
ไซแมนเทค คอร์ป (NASDAQ: SYMC) ประกาศความร่วมมือกับอินเทล คอร์ป เพื่อสร้างโซลูชันด้านระบบรักษาความปลอดภัยรูปแบบใหม่สำหรับอินเทล วีโปร (Intel vPro) ที่จะช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีในองค์กรสามารถบริหารและจัดการภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้โดยผ่านสภาพแวดล้อมที่อยู่ภายนอกระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ ซึ่งสภาพแวดล้อมเสมือนในเทคโนโลยีอินเทล วีโปร จะช่วยให้โซลูชันด้านระบบรักษาความปลอดภัยของไซแมนเทคสามารถตรวจสอบ ต่อต้าน จัดการ และป้องกันภัยคุกคามบนพีซีได้ตลอดเวลาและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ปัจจุบันหลายองค์กรต้องเผชิญกับภัยคุกคามที่มีรูปแบบที่ซับซ้อนและมีอัตราการเกิดขึ้นที่บ่อยครั้ง อีกทั้งความรุนแรงก็มีมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ช่วงระยะเวลาที่โค้ดอันตรายถูกปล่อยออกมาหลังจากที่มีการค้นพบช่องโหว่ต่างๆ ในระบบปฏิบัติการหรือแอพพลิเคชันอื่นๆ ก็ใช้เวลาสั้นลง และหลายครั้งโค้ดอันตรายเหล่านี้สามารถสั่งปิดระบบรักษาความปลอดภัยบนเครื่องของผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติ ทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ในองค์กรถูกเปิดโล่งสู่ภายนอก และนำไปสู่ปัญหาอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย
"แต่ด้วยวิธีการแยกระบบรักษาความปลอดภัยเอาไว้ในสภาพแวดล้อมเสมือน ซึ่งทำงานเป็นเอกเทศจากระบบปฏิบัติการหลักในเครื่อง ทำให้องค์กรสามารถมั่นใจได้ว่า แม้จะเกิดปัญหาใดๆ ขึ้นก็ตาม ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อระบบรักษาความปลอดภัยหลักบนเครื่องโดยเด็ดขาด" เจเรมี เบอร์ตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรและการจัดการบริหารข้อมูล จากไซแมนเทค กล่าว "เราเชื่อว่าแนวคิดใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
โซลูชันใหม่จากไซแมนเทคที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอินเทล วีโปร ให้ประโยชน์โดยตรงกับองค์กรในหลายด้าน ตั้งแต่การเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ปราศจากการรบกวนจากโค้ดอันตราย เพราะทำงานอยู่บนสภาพแวดล้อมเสมือนที่แยกเป็นเอกเทศออกจากระบบปฏิบัติการหลักบนเครื่อง และจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นแม้ระบบปฏิบัติการหลักเกิดความเสียหาย และหากมีโค้ดอันตรายสามารถผ่านเข้ามาในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ได้ โซลูชันของไซแมนเทคดังกล่าวก็สามารถกำจัดออกไปได้ทันที ทั้งนี้การแยกระบบรักษาความปลอดภัยออกจากระบบปฏิบัติการ จะช่วยให้องค์กรสามารถมั่นใจในการปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์จากการโจมตีรูปแบบต่างๆ ได้มากขึ้น
"อินเทลและไซแมนเทคได้ร่วมมือกันเพื่อสร้างโซลูชันด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจระดับเล็กไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่" โรเบิร์ต ครูค รองประธานและผู้จัดการทั่วไปด้านกลุ่มลูกค้าองค์กรของอินเทล กล่าว "การผสานรวมเทคโนโลยีอินเทล วีโปร และโซลูชันด้านความปลอดภัยแบบเวอร์ชวลของไซแมนเทค จะช่วยยกระดับคุณภาพในการจัดการกับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่องค์กรในด้านความปลอดภัยได้มากขึ้น"
ความร่วมมือครั้งนี้ระหว่างไซแมนเทคและอินเทลถือเป็นการมุ่งสร้างโซลูชันด้านความปลอดภัยสำหรับอนาคตให้แก่องค์กรต่างๆ โดยเน้นไปที่โซลูชันซึ่งให้ความคุ้มค่าในด้านต้นทุน ขณะเดียวกันก็ช่วยให้องค์กรสามารถควบคุมและจัดการดูแลด้านความปลอดภัยให้แก่พีซีที่มีอยู่ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล และ คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ