“กู๊ดดริ๊งส์” ปลื้มยอดโต 100 % สวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมส่งตู้ F600 เพิ่มระบบล็อค ในราคาประหยัด เชื่อตลาดขยายได้อีกไม่ต่ำกว่า 5 ปี

ข่าวทั่วไป Wednesday July 19, 2006 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ฮักเกอร์(ประเทศไทย)
บริษัท กู๊ดดริ๊งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ “GOOD DRINKS” เผยยอดขาย หลังเปิดตัว “ตู้ไฮเทค ยับยั้งแบคทีเรีย” ยอดโตตามเป้า 100 เปอร์เซ็นต์ สวนกระแสเศรษฐกิจ สองเดือนผ่านมาคิดเป็นมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท พร้อมส่ง F 600 โมเดลใหม่ทำตลาด ชี้นักลงทุน และผู้บริโภค ยอมรับเชื่อมั่นในแบรนด์มากขึ้น คาดตลาดยังขยายได้อีกไม่ต่ำกว่า 5 ปี
นายวิโรจน์ ฤกษ์ศิริวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดดริ๊งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติ “GOOD DRINKS” เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางบริษัทได้สร้างมาตรฐานที่ดีให้กับตลาด ในเรื่องของพัฒนาการตัวผลิตภัณฑ์ ที่ใส่ใจในความสะอาด และปลอดภัย โดยการนำเทคโนโลยี “ไมโครแบน” นวัตกรรมล่าสุดในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ จากสหรัฐอเมริกา เข้ามาใช้ในตู้น้ำ
จากความแตกต่างดังกล่าวทำให้ยอดจำหน่ายตู้น้ำดื่มของ “GOOD DRINKS” ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วถึงหนึ่งเท่าตัว หรือ 100 เปอร์เซ็นต์ ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งจากเดิมยอดจำหน่ายต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 40-50 ตู้ แต่ปัจจุบันเพิ่มมาเป็น 100 ตู้ต่อเดือน คิดเป็นมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ 90% เป็นลูกค้านำไปลงทุนเองทั้งหมด โดยสัดส่วนของการกระจายสินค้าออกไปนั้น แบ่งเป็นพื้นที่ในกรุงเทพ ปริมณฑล 50 เปอร์เซ็นต์ และต่างจังหวัด 50 เปอร์เซ็นต์
นายวิโรจน์ กล่าวว่า นอกจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายแล้วนั้น การนำ “ไมโครแบน” เข้ามาถือว่าเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเห็นการพัฒนา และความใส่ใจที่ผลิตสินค้าๆ ทำให้เกิดความเชื่อถือและยอมรับกับแบรนด์ “GOOD DRINKS” มากขึ้นทำให้เราได้รับการติดต่อจากสถาบันต่างๆ อาทิ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต, ศูนย์ฑันตกรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์, โรงพยาบาลบางประกอก, รวมถึงมินิมาร์ท และคอนวีเนียนสโตร์ อีกหลายๆแห่ง สั่งซื้อนำตู้เข้าไปติดตั้ง สำหรับเหตุผลที่สถาบันต่างๆ รวมถึงร้านมินิมาร์ทต่างๆ เลือกซื้อตู้จาก GOOD DRINK ไม่ได้มองว่าตู้น้ำดื่มยี่ห้อไหนมีปริมาณน้ำมาก หรือน้อยกว่ากัน แต่สำคัญก็คือเรื่องของ “คุณภาพของน้ำดื่มที่ดื่มแล้วมีความปลอดภัย รวมถึงการบริการหลังการขาย” เพราะทันทีที่นำตู้น้ำไปตั้งแล้วมีปัญหา บริษัทมีบริการหลังการขายที่พร้อมดูแลอย่างรวดเร็ว และทั่วถึง ดังนั้นจากยอดขายที่โต 100% นั้น เกิดจากผู้ที่ซื้อตู้น้ำมั่นใจในคุณภาพของน้ำดื่ม และการบริการหลังการขาย
นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ทางบริษัทฯ ต้องทำต่อไปนั้นก็คือ การรักษายอดขายให้ได้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการพัฒนาตัวสินค้า ในเดือนนี้ได้ออก (F-600) ซึ่งเป็นโมเดลใหม่ของตัวตู้ที่มีรูปทรงสวยงาม ทันสมัยมากขึ้น สามารถดึงดูดสายตาผู้บริโภคได้ ขณะเดียวกันมีระบบป้องกันที่แข็งแรงและ ปลอดภัยในเรื่องของ (LOCKER) ระบบล็อคแบบใหม่ เพื่อป้องกันการถูกงัด แถมยังประหยัดด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 4.9 หมื่นบาท เหมาะสำหรับนักลงทุนรายใหม่ ที่งบลงทุนไม่สูง และจำนวนประชากรไม่มาก
ในเรื่องของการบริการหลังการขาย ทางบริษัท คำนึงถึงส่วนนี้มาก คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ต้องเห็นถึงการบริการของ กู๊ดดริ๊งส์ ที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆอย่างชัดเจน เพราะทางบริษัทจัดให้มีการพัฒนา และฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่อง พนักงานทุกคนต้องรู้อยู่เสมอว่า สิ่งที่ทำอยู่นั้นเป็นเรื่องของความสะอาด เป็นเรื่องของกินของใช้ ที่มีผลกระทบต่อผู้บริโภคโดยตรง ที่สำคัญต้องรวดเร็ว ตรงต่อเวลา ราคาไม่แพง
สำหรับลูกค้าที่หมดประกันแล้ว ทางบริษัท มีให้เลือกใช้บริการหลังการขาย 2 รูปแบบ คือในแบบ ครั้งต่อครั้งในการซ่อมบำรุง หรือจะเป็นแบบเหมาจ่ายรายปี จะทำให้ผู้ลงทุนทราบถึงค่าใช้จ่ายที่แน่นอน ขณะเดียวกันก็เป็นการรับประกันคุณภาพการบริการ และสินค้าที่เปลี่ยน เพราะบริษัทมีช่างที่มีความเชี่ยวชาญ และใช้อะไหล่ที่มีคุณภาพ ไม่ทำให้เป็นปัญหาตามมาในภายหลังอย่างแน่นอน
นายวิโรจน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ธุรกิจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญสามารถเติบโตได้อีกไม่ต่ำกว่า 5 ปี ตราบใดที่จำนวนประชากรและชุมชน ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะการบริโภคน้ำดื่มจากตู้หยอดเหรียญ มีความสะดวกสบาย และราคาประหยัดกว่าการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด ซึ่งเหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน สำหรับการขยายตลาดต่างจังหวัดนั้นก็ยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกหลายพันตู้ ปัจจุบัน GOOD DRINKS มีตู้น้ำดื่มอยู่ในตลาดประมาณ 1,600 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 80,000,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล 60% ต่างจังหวัด 30% และต่างประเทศ 10% (มาเลเชีย และกัมพูชา) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังรับผลิตให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ อีกด้วย
สำหรับสื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-6408-5548,0-1714-6700

แท็ก แบคทีเรีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ