จิตรกรน้อย สรรสร้างผลงานภาพวาด ผ่านไอเดีย “ชีวิตเพียงพอ เพื่อพ่อหลวง” ในงานประกวดวาดภาพชิงแชมป์ภาคตะวันออกครั้งที่ 6 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2006 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
อดที่จะยิ้มไม่ได้ เมื่อเห็นน้อง ๆ เยาวชนระดับประถมศึกษาตอนปลาย และมัธยมศึกษาตอนต้น ขะมักเขม้น บรรจงแต่งแต้มจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง ผ่านปลายดินสอสี ลงบนภาพวาดแผ่นยิปซั่มอย่างเต็มที่ ในกิจกรรม “ประกวดวาดภาพชิงแชมป์ภาคตะวันออกครั้งที่ 6” ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหอศิลปวัฒนธรรมภาคตะวันออก จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และส่งเสริมกิจกรรมเยาวชนในระดับภูมิภาค ให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการฝึกทักษะการวาดภาพผ่านงานศิลปะ แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการของน้องๆนั่นเอง ณ บริเวณลาน Central Court ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา ไปเมื่อวันก่อน
บรรยากาศภายในงาน คับคั่งไปด้วยเด็ก ๆ จากโรงเรียนต่าง ๆ ที่เข้าร่วมประชันฝีมือการวาดภาพมากมาย ซึ่งแต่ละทีมก็ต่างก็มีไอเดียดี ๆ และแนวความคิดที่เป็นของตัวเอง แตกต่างกันออกไป โดยน้อง ๆ “กัลยากร พงษ์ภักดี” จากโรงเรียนเมืองพัทยา 9 หนึ่งในทีมที่เข้าประกวดวาดภาพในครั้งนี้ บอกว่า “หนูและเพื่อน ๆ ชอบและสนใจการวาดรูปและงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว มีความสุขที่ได้หยิบปากกา ดินสอสี มาขีด ๆ เขียน ๆ ถ่ายทอดจินตนาการของตนออกมา พอได้ทราบข่าวการประกวดวาดภาพจากอาจารย์สอนศิลปะที่โรงเรียนจึงรีบสมัครเข้าร่วมกิจกรรมทันที ซึ่งนอกจากจะได้วาดภาพแล้วยังมีภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสวาดภาพเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของเราคนไทยทุกคน”
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย ให้น้องๆได้ร่วมสนุก โดยมีพี่หยวน ดรากอน ไฟว์ และน้องเกล้า นักร้องนักแสดงเด็ก ID KIDS มาโชว์น้ำเสียงร้องเพลงเพราะๆให้น้องๆได้ฟัง พร้อมร่วมวาดภาพระบายสีโชว์ภายใต้ แนวคิด “ชีวิตเพียงพอ เพื่อพ่อหลวง” แล้วยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมเกมต่างๆ เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับงานในครั้งนี้อีกด้วย
สำหรับการประกวดวาดภาพชิงแชมป์ภาคตะวันออกครั้งที่ 6 นี้ คณะกรรมการจะเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนฝีมือเยี่ยมจากผู้เข้าร่วมการประกวดกว่า 70 ทีม ที่สามารถนำเสนอผลงาน ผ่านแนวความคิด ภายใต้หัวข้อ “ชีวิตเพียงพอ เพื่อพ่อหลวง” ได้อย่างยอดเยี่ยม และโดดเด่นที่สุด เพื่อรับรางวัลทุนการศึกษารวมกว่า 80,000 บาท โดยจะประกาศผลรางวัลทีมที่ชนะเลิศทั้งในระดับประถมศึกษาตอนปลาย และมัธยมศึกษา ตอนต้น ในวันที่ 13 มกราคม 2550 (วันเด็กแห่งชาติ) ที่กำลังถึงนี้ ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจะได้จัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ชม ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา
เมื่อมีโอกาสดีๆ แบบนี้ ชวนคุณมาร่วมลุ้นกับเหล่าจิตรกรน้อยน้อยคนเก่งของเราว่า น้องๆ จากโรงเรียนไหน จะคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง แต่ในช่วงนี้ถ้าไม่รู้จะทำอะไรในยามว่าง ก็หันมาฝึกปรือฝีมือการวาดภาพกันไปก่อน โอกาสการพัฒนาฝีมือการวาดภาพและเสริมสร้างจินตนาการแบบนี้ ยังมีอีกเยอะ!!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
ศิริรัตน์ วจะรักษ์เลิศโทร. 02-264-5555 ต่อ 4115 / 081-642-4725
อภิชา ไตรจักรปราณีโทรสาร 02-264-5575 Call Center 02-635 1111
E-Mail: pr.ho@centralplaza.co.thWebsite : www.centralpattana.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ