สายการบินเอทิฮัดเดินหน้าเสนอประสบการณ์เดินทางที่ง่ายขึ้นด้วยบริการอี-ทิคเก็ต

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--สตาร์ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แนะนำการให้บริการบัตรโดยสารแบบแบบ e-ticket หรือบัตรโดยสารอิเลคทรอนิค สำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินฯ ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้วใน 6 จุดหมายปลายทาง ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มุมไบ เดลี กรุงเทพฯ บรัสเซลส์ และโตรอนโต โดยบริการบัตรโดยสารแบบ e-ticket นี้จะมาแทนบริการบัตรโดยสารที่เป็นกระดาษแบบเดิม
สายการบินเอทิฮัด ได้นำระบบ e-ticket มาใช้หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการทดลองระบบดังกล่าวในช่องทางเช็คอินพิเศษที่เปิดให้บริการแก่อาคันตุกะมาตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา โดยได้รับคำชื่นชมกับความสำเร็จของการทดลองระบบจากทั้งสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และ บริษัท อะมาดิอุส ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการระบบสำรองที่นั่ง
มร. ปีเตอร์ โบมการ์ทเนอร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การให้บริการ e-ticket นี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสายการบินเอทิฮัด และอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยบริการนี้จะช่วยให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถจัดตารางการเดินทาง และสำรองที่นั่งได้อย่างสะดวกง่ายดายในเวลาอันรวดเร็วยิ่งขึ้น”
นอกจากนี้ e-ticket ยังทำให้สายการบินเอทิฮัดบรรลุตามข้อกำหนดของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ที่ได้กำหนดให้ทุกสายการบินเปลี่ยนการออกบัตรโดยสารเป็น e-ticket ภายในสิ้นปี 2007 ที่จะถึงนี้
และเพื่อให้แน่ใจว่าระบบใหม่นี้จะสามารถทำงานได้ตรงตามแผนที่วางไว้ สายการบินเอทิฮัดได้ทำการทดลองระบบกับพนักงานในเส้นทางบินระหว่างประเทศบางเส้นทางที่ได้เลือกไว้ ซึ่งการทดลองดังกล่าวเป็นไปได้ด้วยดี สายการบินเอทิฮัดจึงมั่นใจเต็มที่ที่จะเดินหน้านำระบบนี้ไปใช้งานจริงในการให้บริการต่อไป
“การพัฒนาระบบ e-ticket นั้นแสดงให้เห็นถึงความพยายามของสายการบินเอทิฮัดที่จะมอบประสบการณ์เดินทาง ที่ปราศจากความเครียดและกังวล ตลอดทั้งก่อนและหลังออกเดินทางให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินฯ และภายในระยะเวลา 12 เดือนข้างหน้านี้ สายการบินเอทิฮัดยังจะเปิดบริการระบบอื่นๆ ที่จะช่วยรองรับการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าและกลยุทธ์การขายตรงให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกด้วย” มร.โบมการ์ทเนอร์ กล่าวเสริม
เมื่อทำการเช็คอินกับสายการบินเอทิฮัด อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติเพียงแค่แสดงหนังสือเดินทางและหมายเลข e-ticket แก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นสายการบินฯ ก็จะออกบัตรที่นั่งบนเครื่องบิน และอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติจะสามารถเช็คกระเป๋าเดินทางและเดินต่อไปยังบริเวณประตูทางออกเพื่อรอเดินทางได้ทันที
อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินเอทิฮัดที่ได้ใช้บริการ e-ticket นั้น จะได้รับสิทธิประโยชน์และความสะดวกสบายหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัยในการจัดเก็บตั๋วเดินทางและข้อมูลเอกสารต่างๆ
นอกจากนั้นแล้ว สายการบินเอทิฮัดยังให้บริการที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดโอกาสให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้จนกระทั่งถึงช่วงเวลา 30 นาทีก่อนเวลาปิดเช็คอิน โดยอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติจะสามารถทำการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินผ่านทางโทรศัพท์ได้ทันที โดยไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่สำนักงานขาย เพื่อดำเนินการในเรื่องดังกล่าว
นอกจากอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติแล้ว ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ซึ่งมีกำหนดให้บริการ e-ticket ก็ยังจะได้ประโยชน์จากระบบใหม่นี้เช่นกัน โดยระบบนี้จะสามารถช่วยลดระยะเวลาในการส่งมอบบัตรโดยสารและช่วยให้ตัวแทนฯ สามารถรับสำรองที่นั่งแบบเร่งด่วนได้
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ และการขนส่งพัสดุภัณฑ์ไปยัง 40 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย
เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก - www.crystalcargo.com — ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ผ่านเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัด ไปยังหลายจุดหมายปลายทางรอบโลก โดยเครื่องบินอันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งทั่วโลก
เอทิฮัด ฮอลิเดย์ - www.etihadholidays.com — เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 82 จุดหมายปลายทาง ด้วยแพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ และทัวร์ต่างๆ
สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์ หรือ กัลยาภัสร์ กูลวงศ์ธนโรจน์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมล kesama@starpublicrelations.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ