อควาเรียส เอสเตท วางใจให้ GEN รับงานก่อสร้างโครงการคาซ่าเวล่า (Casavela)

ข่าวทั่วไป Thursday June 22, 2006 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--อควาเรียส เอสเตท
- การก่อสร้างเริ่มแล้ว และคาดจะเสร็จในเดือนตุลาคม 2550
- หลังเปิดตัว ขายได้แล้ว 60%
บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด เจ้าของโครงการคาซ่าเวล่า วิลล่า คอนโดมีเนียมระดับเอ็กซ์คลูซีพ บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าจ้างบริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการฯ โดยได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และคาดว่าการก่อสร้างจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนตุลาคม 2550
นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่าสาเหตุที่มอบหมายให้ GEN เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างสำหรับโครงการคาซ่าเวล่า เกาะสมุย ด้วยเชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพของ GEN ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ที่มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง จะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้อย่างราบรื่น ตรงตามกำหนดเวลา และมีคุณภาพมาตรฐาน ดังเช่นการก่อสร้างในหลายโครงการที่ผ่านมา
โครงการคาซ่าเวล่า โดยบริษัท อควาเรียส เอสเตท นับเป็นโครงการของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับมืออาชีพของคนไทยที่เข้ามาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีระดับมาตรฐานบนเกาะสมุย อย่างจริงจัง โดยโครงการมีทั้งสิ้นจำนวน 32 ยูนิต ราคาระหว่าง 10-20 ล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท บนเนื้อที่ 6 ไร่ ณ บริเวณแหลมเส็ด ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยมียอดขายแล้ว 60% นับจากวันเปิดตัวโครงการ
“ที่เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าก็เพราะเกาะสมุยยังคงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะจากยุโรปและออสเตรเลีย ไม่แพ้ภูเก็ต เนื่องจากเกาะสมุยเองมีลักษณะเฉพาะตัวอย่างที่เรียกว่า ไอแลนด์ ลิฟวิ่ง(Island Living) โดยโรงแรมบนเกาะสมุยมีอัตราเข้าพักเฉลี่ยสูงถึง 75-85% ในขณะที่ราคาอสังหาริมทรัพย์บนเกาะสมุยนั้น ยังมีราคาไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับภูเก็ต ประกอบกับลักษณะโครงการ เน้นเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มอีกทั้งยังให้ผลตอบแทนสูงถึง 8-10% จึงทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม” นายยงยุทธกล่าว
นายยงยุทธ กล่าวเพิ่มเติมว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการคาซ่าเวล่านั้น นอกจากนักธุรกิจชาวต่างชาติแล้ว ยังรวมไปถึงกลุ่มลูกค้าคนไทยที่ต้องการบ้านพักตากอากาศไปพร้อม ๆ กับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้กลับคืนมา
ทางด้าน นายวิชญา จาติกวณิช กรรมการผู้จัดการ GEN เปิดเผยว่าการเข้ารับงานในโครงการคาซ่าเวล่านี้ ถือเป็นการรุกธุรกิจรับเหมาก่อสร้างบนเกาะสมุยผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของ GEN ที่จะพัฒนาธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง
การก่อสร้างโครงการคาซ่าเวล่านี้ GEN ได้ลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างกับบริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการลงนามครั้งนี้ จะทำให้ GEN รับรู้รายได้ 150 ล้านบาท ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของ GEN นับจากต้นปีจนถึงขณะนี้มีรายได้ 50 ล้านบาท โดยคาดว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจะเพิ่มรายได้ให้กับ GEN ราว 500 ล้านบาทภายในปีนี้ ขณะที่ธุรกิจเสาเข็มและวัสดุก่อสร้างภายในปีนี้ จะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท
“จากผลงานของเราที่ผ่านมา ได้สร้างความเชื่อมั่นแก่พันธมิตร ซึ่งสาเหตุที่ผลงานของเราได้รับการยอมรับก็เพราะนอกจากเราจะมีทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านการก่อสร้างแล้ว เรายังควบคุมการผลิตวัสดุก่อสร้างด้วยตัวเอง จึงทำให้คุณภาพวัสดุและงานก่อสร้างได้รับการยอมรับจากพันธมิตรอย่างมาก” นายวิชญากล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม: วิรัตน์ ตรีรานุรัตน์
โทรศัพท์: 04 119 7799
โทรสาร: 02 815 8158
Email: virathr@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ