ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อัญเชิญภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ขึ้นเทิดพระเกียรติ ณ สาขาของธนาคารทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
เนื่องในวโรกาสที่พระบรมสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมด้วยพนักงานทั่วประเทศ พร้อมใจร่วมเทิดพระเกียรติด้วยการตกแต่งธนาคารทั้งสำนักงานใหญ่ และเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ โดยอัญเชิญภาพพระบรมฉายาลักษณ์ที่ทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตพร้อมเชิญชวนพนักงานสวมเสื้อสีเหลืองตราสัญลักษณ์ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ และสามารถใส่ต่อเนื่องทุกวันจันทร์ตลอดปีจนถึงเดือนธันวาคม 2549
คุณหญิงชฏา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ และทรงบำเน็ญพระราชกรณียกิจต่างๆ เพื่อพสกนิกรชาวไทยมายาวนานถึง 60 ปี นับเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งขึ้นโดยสถาบันพระมหากษัตริย์ รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จึงมีแนวคิดในการร่วมถวายพระพรอย่างสมพระเกียรติ โดยได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งในส่วนที่เป็นกิจกรรมระดับประเทศ รวมถึงกิจกรรมที่นาคารดำเนินการเอง และร่วมกับชุมชนในพื้นที่
ธนาคารได้ดำเนินการติดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมตราสัญลักษณ์งานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ณ เครือข่ายสำนักงานสาขาของธนาคารทั่วประเทศกว่า 300 สาขา และเชิญชวนพนักงานสวมเสื้อสีเหลือง ตราสัญลักษณ์งานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน และต่อเนื่องทุกวันจันทร์จนถึงเดือนธันวาคม 2549 อีกด้วย
ธนาคารยังได้ร่วมกับสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี จัดทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีที่สำคัญในรัชกาล ชุด "มงคลแห่งแผ่นดิน" เผยแพร่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทุกช่อง) เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2548 เป็นต้นมา
กิจกรรมที่ธนาคารได้ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และชมรมหน่วยงานย่านพหลโยธิน จัดขึ้น ได้แก่ โครงการ "รักในหลวง ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี" จัดขึ้น จำนวน 4 ครั้ง มีเป้าหมายจำนวนโลหิต 1.4 ล้านซีซี
นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ร่วมกับมูลนิธิคิงพาวเวอร์ เชิญชวนประชาชนชาวไทย ร่วมเป็นเจ้าของสายรัดข้อมือ "เรารักพระเจ้าอยู่หัว" ผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารทั่วประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยนำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่าย ทูลเกล้าฯ พร้อมกันนี้ ธนาคารยังได้ร่วมกับเครือซิเมนตืไทย เตรียมจัดคอนเสิร์ต "ดนตรีสดุดีมหาราชา" นับเป็นการแสดงในรูปแบบเพลงคลาสสิคบทเพลงพระราชนิพนธ์เป็นครั้งแรกซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม โดยจะมีการบันทึกเสียงลง CD เพื่อจำหน่ายและนำเงินรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
วัฒนี, สรียา โทร (02) 544 4501 - 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ