ซีเกทเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟความจุ 750 กิกะไบต์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับตลาด วิดีโอดิจิตอลเพื่อความปลอดภัย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 24, 2006 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--Sir (Thailand)
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี ผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟชั้นนำของโลกเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟเอสวี 35.2 ซีรีส์ (SV35.2 Series) ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับตลาดวิดีโอเพื่อ ความปลอดภัยเชิงพาณิชย์ ไดร์ฟ เอสวี 35.2 ซีรีส์ มีความจุเพิ่มเป็น 320 กิกะไบต์และ 750 กิกะไบต์โดยใช้ การบันทึกข้อมูลในแนวตั้งฉาก ซึ่งเพิ่มขึ้นจากความจุของฮาร์ดไดร์ฟในรุ่นปัจจุบัน ที่มีขนาด 160 กิกะไบต์ 250 กิกะไบต์และ 500 กิกะไบต์ โดยฮาร์ดดิสก์ทั้งหมดนี้จะเปลี่ยนให้มีความจุเท่ากับรุ่นเอสวี35.2 โดยไดร์ฟรุ่น เอสวี 35.2 ซีรีส์ของซีเกท สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงต่อเนื่องได้นานเป็นระยะเวลาหลายเดือน
ความกังวลเกี่ยวกับการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามประเทศ ส่งผลให้ประชากรและรัฐบาลทั่วโลก ให้ความใส่ใจเรื่องการรักษาความปลอดภัยและความปลอดภัยสาธารณะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและได้ลงทุนเพื่อ สร้างความปลอดภัยดังกล่าว ตลาดใหญ่อีกตลาดคือการเกิดขึ้นของธุรกิจรายย่อย ซึ่งให้ความสำคัญต่อระบบ การรักษาความปลอดภัย เทคโนโลยีความปลอดภัยโดยการบันทึกแบบวิดีโอกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจาก ระบบเทปแบบดั้งเดิมเป็นระบบดิจิตอลซึ่งบันทึกข้อมูลด้วยฮาร์ดไดร์ฟ ไอเอ็มเอส รีเสิร์ช (IMS Research) คาดว่า ปริมาณการใช้อุปกรณ์เพื่อเฝ้าระวังภัยด้วยวิดีโอทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 14 ภายในปี ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552)2 จากจำนวน 4,200 ล้านชุดในปี ค.ศ. 2004 (พ.ศ. 2547)
ปัจจุบันระบบการรักษาความปลอดภัยด้วยวิดีโอดิจิตอลได้รับการติดตั้งซอฟท์แวร์ที่มีความสลับซับซ้อน สามารถย้อนดูและหยุดภาพเหตุการณ์เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยได้โดยอัตโนมัติ ภายในระยะเวลาเพียง ไม่กี่วินาที ในขณะที่การเรียกดูภาพในระบบเดิมจะใช้เวลาหลายวันหรือแม้กระทั่งหลายเดือนเพื่อค้นหาข้อมูลลักษณะเดียวกัน ความสามารถในการจับภาพที่มีความคมชัดสูง มีส่วนในการพัฒนาคุณภาพของวิดีโอที่บันทึกไว้จากจุดเล็กมีประโยชน์เพียงเล็กน้อยไปสู่ภาพมีความคมชัดมากขึ้น และทำให้ภาพมีรายละเอียดอย่างเหลือเชื่อเพื่อใช้จับภาพอาชญากร ช่วยชีวิตผู้คนและยกระดับรูปแบบการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลาย หัวใจของความสามารถและศักยภาพดังกล่าวคือ ฮาร์ดไดร์ฟที่ความจุสูงและเชื่อถือได้ สามารถบันทึกข้อมูลดิจิตอลวิดีโอจำนวนมากได้ และมีความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลและการดูวิดีโอที่บันทึกที่รวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนซึ่งระบบบันทึกในเทปแบบเดิมไม่สามารถทำได้
ซีเกทยังคงเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟเพียงรายเดียวที่มุ่งมั่น ในการตอบสนองความต้องการของตลาด การรักษาความปลอดภัยและการระวังภัยด้วยฮาร์ดไดร์ฟที่ได้รับการผลิตเพื่อให้เหมาะสมกับอุปกรณ์บันทึกวิดีโอ ดิจิตอลเพื่อเฝ้าระวังภัย (surveillance digital video recorder : SDVR) ฮาร์ดไดร์ฟเอสวี 35.2 ซีรีส์ของซีเกทซึ่งใช้ เทคโนโลยีบันทึกข้อมูลในแนวตั้งฉากมีความจุที่มากขึ้น ในขณะเดียวกันยังคงปรับปรุงประสิทธิภาพ การจัดการ พลังงาน และความน่าเชื่อถือให้กับอุปกรณ์บันทึกวิดีโอดิจิตอลเพื่อความปลอดภัย ด้วยคุณลักษณะที่แตกต่าง จากไดร์ฟตระกูลอื่นๆ ซีเกทมุ่งมั่นพัฒนาคุณสมบัติ และศักยภาพใหม่ๆ ของเอสวี35.2 ซีรีส์ เพื่อช่วยเพิ่มความ สามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าวิดีโอรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวังภัยในอนาคต
ฮาร์ดไดร์ฟเอสวี 35.2 ซีรีส์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบันทึกภาพวิดีโอมากกว่าเมื่อเทียบกับไดร์ฟสำหรับเครื่อง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะโดยทั่วไปและเพิ่มคุณสมบัติด้านความน่าเชื่อถือเพื่อตอบสนองความต้องการในระบบ ปฏิบัติการวิดีโอดิจิตอลเฝ้าระวังภัย
นักวิเคราะห์คาดว่า ทั้งเทคโนโลยีสำหรับควบคุมต่างๆ และระบบรักษาความปลอดภัยอื่นๆ เช่น อุปกรณ์ ไบโอเมตริก (biometric) และอุปกรณ์วิดีโอเพื่อเฝ้าระวังภัย มีส่วนทำให้ปริมาณความต้องการไดร์ฟให้สูงขึ้น
“ เป้าหมายของเราคือการทำให้อุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยมีอุปกรณ์อีกประเภทเพื่อช่วย คุ้มครองโลก” นายมิทช์ โรส ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารสายผลิตภัณฑ์ของซีเกท (Mitch Rose, sr. director Product Line Management Seagate) กล่าว “ การเพิ่มผลิตภัณฑ์ตระกูล เอสวี 35 ล่าสุดของเราจะช่วยให้ระบบรักษา ความปลอดภัยมีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ตลอดจนขนาดความจุที่สูงขึ้นด้วย ”ธรรมชาติของระบบ ปฏิบัติการเหล่านี้เป็นตัวกำหนดคุณลักษณะเฉพาะของฮาร์ดไดร์ฟที่ได้รับการผลิตเป็นพิเศษ เพื่อการรักษาความ ปลอดภัย และซีเกทเป็นเพียงบริษัทเดียวที่ตอบสนองความต้องการที่พิเศษของผู้ผลิตและผู้ติดตั้งระบบวิดีโอเพื่อ เฝ้าระวังภัย ”
คุณสมบัติการจัดการพลังงานอันทันสมัย (Advanced Power Management Features)
ระบบบันทึกวิดีโอดิจิตอลเพื่อเฝ้าระวังภัยมักได้รับการออกแบบเพื่อให้มีฮาร์ดไดร์ฟหลายตัวสำหรับ บันทึกข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลต่อการจัดการกับพลังงานทั้งในเวลาที่เริ่มทำงานของระบบและระหว่างการ ปฏิบัติการ ฮาร์ดไดร์ฟเอสวี 35.2 ซีรีส์ของซีเกทใช้กระแสไฟในช่วงเริ่มต้นทำงานต่ำ (ประมาณ 2.0 แอมป์) ทำให้ สามารถใช้กับอุปกรณ์จ่ายไฟระดับพื้นฐานทั่วไปได้ นอกจากนี้ไดร์ฟเอสวี 35.2 ซีรีส์ มีโหมดสำหรับประหยัด พลังงานแบบ เรียล-ไทม์ (real time) เมื่อไดร์ฟมิได้ถูกใช้งาน คุณสมบัตินี้ช่วยทำให้ระบบเย็นลงเร็วขึ้นส่งผลให้ไดร์ฟ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือโดยรวมได้
ฮาร์ดไดร์ฟซีเกทเอสวี 35.2 ซีรีส์จะเริ่มจัดส่งไปยังลูกค้าในเดือนตุลาคม ศกนี้
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ อันหลากหลายสำหรับองค์กร (Enterprise) เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop) เครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (Mobile Computing) และระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics applications) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่ง มอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับ รางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา ท่านสามารถพบซีเกท ได้ทั่วโลกและพบ
ข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เอสวี35.2เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่ กล่าวมาข้างต้น เมื่ออ้างถึงความจุไดร์ฟหนึ่งกิกะไบต์ หรือจีบี (GB) เท่ากับหนึ่งพันล้านไบต์ ความจุ ที่สามารถเข้าถึงได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติการและการฟอร์แม็ท ตัวอย่างที่เป็นตัวเลขกำหนดขึ้นเพื่อให้มองเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ความจุที่แท้จริงอาจแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับปัจจัย ต่าง ๆ เช่น ขนาดไฟล์ การฟอร์แม็ทไฟล์ คุณสมบัติและระบบปฏิบัติการของซอฟท์แวร์
1 ความละเอียดของภาพ 720 x 480, 30 ภาพวิดีโอขนาด MPEG 4 ที่ถูกบีบอัดต่อวินาที (ภาพ I & P เท่านั้น)
2 IMS Research, มูลค่าตลาดอุปกรณ์ซีซีทีวี (Closed Circuited Television CCTV) และ อุปกรณ์วิดีโอเพื่อ เฝ้าระวังภัยทั่วโลก — ประจำปี ค.ศ. 2005
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์
หมายเลขโทรศัพท์ 0-2715-2919
Email: kwanjit.sudsawad@seagate.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ