DRT เปิดตัวสินค้าใหม่ ‘เจียระไน’ นำโชว์ครั้งแรกในงานสถาปนิก’49

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2006 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--มาสเตอร์ มายด์
กระเบื้องหลังคาตราเพชร” หรือ DRT เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เจียระไน” ในงานสถาปนิก’49 เผยมีทั้งกระเบื้องหลังคา ไม้ระแนง ไม้บัว และแผ่นบอร์ด ชูจุดเด่นไร้ใยหิน สะดวกในการติดตั้ง ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา “ประกิต” มั่นใจได้สินค้าและตลาดใหม่หนุนยอดขายโตตามเป้า 15% แม้เจอภาวะราคาน้ำมันแพง
นายประกิต ประทีปะเสน ประธานกรรมการ บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการทำตลาดกระเบื้องหลังคาภายใต้ตรา “เพชร” ซึ่งเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะตลาดในส่วนภูมิภาคแล้ว บริษัทได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่จะรองรับตลาดระดับบนที่มีการขยายตัวสูงขึ้น เป็นสินค้าใหม่ผลิตด้วย Green Technology เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้ตราสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ “เจียระไน” โดยสินค้าในกลุ่มนี้ประกอบด้วย ไม้ระแนง ไม้บัว กระเบื้องหลังคา และแผ่นบอร์ด
“เราจะเปิดตัวสินค้าใหม่นี้ในงานสถาปนิก’49 งานแสดงเทคโนโลยีการก่อสร้างระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2 — 7 พฤษภาคม 2549 ที่ Challenger Hall อิมแพ็ค เมืองทองธานี” นายประกิตกล่าว
ประธานกรรมการ บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เช่น การทำกระเบื้องสีฉูดฉาดออกมาเพื่อรองรับความต้องการของตลาดภูมิภาค การทำกระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบภายใต้แบรนด์ “Adamas” สำหรับตลาดระดับบน ซึ่งที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูงจากผู้บริโภค และเราก็เชื่อว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ “เจียระไน” นี้ก็จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน และจะทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตขึ้นได้ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ คือไม่ต่ำกว่า 15% ในปีนี้ แม้จะประสบกับภาวะน้ำมันแพง หรือสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งภาวะดังกล่าว เราได้มีการวางแผนด้านการจัดการต่างๆ ไว้ เพื่อรองรับวิกฤติการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด กล่าวว่า ในด้านของการตลาดนั้น บริษัทมีอัตราการขยายตัวของการใช้กระเบื้องหลังคาที่เติบโตขึ้น ซึ่ง DRT ถือเป็นผู้ผลิตกระเบื้องที่มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ได้รับการยอมรับในวงกว้าง โดยมีจุดแข็ง คือ มีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 600 ราย ครอบคลุมทุกพื้นที่ นอกจากนี้ในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังมีการผลักดันในส่วนงานโครงการต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ทั้งโครงการบ้านจัดสรรและงานอาคารสูง เนื่องจากในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ไม่ได้มีเฉพาะหลังคาเท่านั้น แต่ครอบคลุมในกลุ่มของไม้สังเคราะห์ ทั้งไม้ระแนง เชิงชาย ไม้บัว รวมทั้งแผ่นบอร์ดที่เป็นสินค้าใหม่ และหลังคารูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “เจียระไน”
สำหรับสัดส่วนรายได้ ของ DRTนั้น รายได้หลักยังคงเป็นกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 60% กระเบื้องคอนกรีต 25% และไม้ฝา 15% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นของไม้ฝาอยู่ที่ประมาณ 20% และของกระเบื้องหลังคาอยู่ที่ประมาณ 10 -15%
“สินค้าในกลุ่ม “เจียระไน” ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ โดยที่ตลาดนี้ยังมีโอกาสในการขยายตัวอีกมาก ซึ่งกลุ่มสินค้าดังกล่าว มีข้อพิเศษคือ กรรมวิธีการผลิต “Green Technology” ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งบริษัทฯ ได้ลงทุนในส่วนของเทคโนโลยีดังกล่าว และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกมาได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องจากหาซื้อได้ง่าย ใช้งานสะดวก และมีรูปแบบ สีสัน เฉพาะตัว ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
คุณวารุณี คำไชย (แนน) โทร: 0-2643-1191-2 หรือ 0-1496-6762

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ