“สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” เผยโฉม “ลูกแมวน้ำลายตัวน้อย” เกิดใหม่ ต้อนรับ ปิดเทอม

ข่าวทั่วไป Monday March 13, 2006 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” อุทยานสัตว์น้ำกลางกรุงมาตรฐานโลกแห่งแรกของประเทศและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ฤกษ์เผยโฉม “ลูกแมวน้ำลายตัวน้อย” สมาชิกใหม่ล่าสุดที่เพิ่งคลอดเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ด้านผู้บริหารเตรียมทีมงานทั้งสัตวแพทย์และผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ดูแลความเป็นอยู่อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. เน้นย้ำการปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมมากที่สุด
มร. เจฟ ออลสัน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้มีสมาชิกเพิ่มอีก 1 ตัว คือ ลูกแมวน้ำลาย น้ำหนักประมาณ 6.5 กิโลกรัม เกิดเมื่อเวลา 20.20 น. ของวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม ซึ่งเกิดจากแมวน้ำลายที่เป็นขวัญใจผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยทั้งแม่และลูกแมวน้ำลายต่างมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้มีโอกาสต้อนรับสมาชิกใหม่นับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
“นับตั้งแต่ทีมงานทราบว่าแมวน้ำลายตั้งท้อง ก็ได้เตรียมทีมงานและสัตวแพทย์คอยดูแลและตรวจสอบการตั้งครรภ์เป็นระยะๆ จนกระทั่งถึงวันคลอด โดยแมวน้ำสาวมีสุขภาพแข็งแรงร่าเริงสดใส เล่นทักทายต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมชมอยู่เสมอ พร้อมกันนี้ยังมีการเตรียมในเรื่องอาหารเพื่อให้แมวน้ำแม่และลูกในท้องได้รับคุณค่าทางโภชนาการอย่างเต็มที่ และให้การคลอดเป็นไปอย่างสมบูรณ์มากที่สุด โดยในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุเพศของแมวน้ำตัวน้อยนี้ได้ เพราะแม่แมวน้ำยังหวงอยู่ ส่วนชื่อของสมาชิกใหม่ยังอยู่ในระหว่างการคัดเลือก โดยสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จะเปิดให้ผู้ชมได้สัมผัสกับความน่ารักบริสุทธิ์ของลูกแมวน้ำลายตัวน้อยตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16 เมษายน ก่อนจะพาไปส่งและเปิดตัวกับชาวเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 17 เมษายน นี้”
มร. รอส เวอร์เนอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสัตว์น้ำ ผู้เฝ้าสังเกตการตั้งครรภ์และการคลอดลูกของแมวน้ำลายตัวนี้ กล่าวเสริมว่า “ตามธรรมชาติแมวน้ำลายจะตกลูกครั้งละ 1 ตัว ตัวผู้มีความยาวสูงสุด 210 เซนติเมตร น้ำหนักสูงสุด 150 กิโลกรัม ส่วนตัวเมียมีความยาวสูงสุด 170 ซนติเมตร น้ำหนักสูงสุด 115 กิโลกรัม การคลอดของแมวน้ำลายในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น โดยในช่วงแรกหลังจากคลอดจะมีทีมงานคอยดูแลและสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เพื่อให้การดำเนินชีวิตของครอบครัวแมวน้ำลายนี้เป็นไปตามธรรมชาติ ซึ่งโดยปกติแมวน้ำตัวแม่จะมีอาการหวงลูกตามสัญชาตญาณและธรรมชาติของสัตว์เพศเมีย และจะเป็นคนคอยดูแลและให้นมกับลูกแมวน้ำน้อย”
มาร่วมสัมผัสความน่ารัก ไร้เดียงสาของ “ลูกแมวน้ำลายตัวน้อย” ที่เพิ่งลืมดาดูโลก และสัมผัสสายใยความรักความผูกพันอันแสนอบอุ่นระหว่างแม่และลูกแมวน้ำตัวน้อยๆ อย่างใกล้ชิดได้ที่ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” ชั้น บี 1 และ บี 2 ศูนย์การค้าสยาม พารากอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สุเมธ กาญจนพันธุ์ (เดียร์)
โทร. 0-2204-8219, 0-6604-9594
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ