ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มบริการหนังสือขายดีจากค่ายซีเอ็ดฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2006 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มความหลากหลายหนังสือฮิตติดอันดับขายดีค่ายซีเอ็ดยูเคชั่นเข้าร่วมโครงการ “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” (Literature and Bestseller Corner) ให้อ่านฟรีถึงห้าทุ่มทุกวัน และถึงเที่ยงคืนทุกศุกร์และเสาร์
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รับความร่วมมือจากบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) อย่างดียิ่งด้วยการส่งหนังสือปกใหม่ล่าสุดและติดอันดับขายดีมาให้บริการอ่านฟรีที่ห้องสมุดมารวยเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งเป็นอีกก้าวหนึ่งของการเป็นพันธมิตรร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ร่วมสร้างสรรค์วัฒนธรรมส่งเสริมการรักการอ่านให้แก่เยาวชนและประชาชน อันเป็นการวางรากฐานและสร้างกระบวนการขับเคลื่อนให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ให้กว้างขวางมากขึ้น
ห้องสมุดมารวยจัดได้ว่าเป็นห้องสมุดมีชีวิตที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้บริการ โดยมีหนังสือและสื่อความรู้ต่างๆที่หลากหลายไว้ให้ผู้ใช้บริการห้องสมุดทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่ เด็กเล็กๆ นักเรียน นักศึกษาตลอดจนประชาชนทั่วไป โดยได้รับการสนับสนุนจากค่ายหนังสือที่มีชื่อเสียงระดับประเทศจำนวนมากรายเข้าร่วมเป็นพันธมิตรและ จัดส่งหนังสือเล่มใหม่ล่าสุดและติดอันดับขายดีมาให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” (Literature and Bestseller Corner)” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
นายทนง โชติสรยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ที่มั่งคงของ บริษัทซีเอ็ดฯ ในอันที่จะเป็นพลังผลักดันให้สังคมไทยเป็นสังคมรักการอ่านด้วยศักยภาพของบริษัท ซีเอ็ดฯ ที่ครองความเป็นแนวหน้าของธุรกิจสิ่งพิมพ์ในประเทศ เป็นผู้บุกเบิกการผลิตการจำหน่ายหนังสือและวารสารเชิงวิชาการจนประสบผลสำเร็จและเป็นที่ยอมรับ และการรณรงค์โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในรูปแบบต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อมาผนวกเข้ากับการเป็นห้องสมุดมีชีวิตของห้องสมุดมารวย ผมจึงเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะยังประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการในวงที่กว้างยิ่งขึ้นสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตามเจตนารมณ์ของทั้งสององค์กร”
หนังสือขายดีที่ “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” (Literature and Bestseller Corner) นี้ เมื่อให้บริการที่ห้องสมุดมารวยเป็นเวลา 1 เดือน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำหนังสือส่วนหนึ่งส่งต่อไปยังห้องสมุดของสถาบันการศึกษาใน โครงการ University Networking ห้องสมุดในเครือข่ายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงห้องสมุดประชาชน และห้องสมุดชุมชน เพื่อเพิ่มโอกาสให้เยาวชนและประชาชนได้อ่านหนังสือดีอย่างทั่วถึงด้วย
ในขณะเดียวกันหนังสือของบริษัทซีเอ็ดฯ จะได้รับการเผยแพร่ไปยังผู้อ่านในวงกว้างมากขึ้น โดยบ. แฟมมิลี่ โนฮาว จะประชาสัมพันธ์หนังสือของบริษัทผ่านรายการของสถานีโทรทัศน์มันนี่ แชนแนล ซึ่งออกอากาศทาง UBC 97 และรายการวิทยุ F.M.101 เพื่อส่งเสริมการอ่านของประชาชนทั่วไปด้วย
ห้องสมุดมารวยได้รับความร่วมมือจากสำนักพิมพ์ชั้นนำหลายแห่ง โดยมีบริษัทซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหนังสือมากที่สุด และยังเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสือที่มีสาขาร้านหนังสือมากที่สุดกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ร่วมเป็นพันธมิตรรายล่าสุดของตลาดหลักทรัพย์ฯ
ห้องสมุดมารวย เปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุด วันอาทิตย์ ถึง วันพฤหัสบดี เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 8.30 -23.00 น. วันศุกร์และวันเสาร์ เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2229 2061- 66
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ