เอพีซีเผยยุทธศาสตร์ InfraStruXure โซลูชั่นปี 49 เจาะ 3 ธุรกิจหลักพลิกโฉมตลาดดาต้าเซ็นเตอร์

ข่าวทั่วไป Monday March 6, 2006 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ผู้นำระดับโลกในการให้บริการโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่สำคัญของระบบเครือข่าย เผยแผนทำตลาดปี 2549 มุ่งเน้นเจาะ 3 กลุ่มเป้าหมายหลักในเชิงลึกมากขึ้น ได้แก่ สถาบันการเงิน รถยนต์ และสื่อสารโทรคมนาคม ภายหลังจากประสบความสำเร็จด้วยการคว้าตำแหน่งสำนักงานสาขาที่ทำยอดจำหน่ายโซลูชั่น InfraStruXure ได้สูงที่สุดในอาเซียน ย้ำจุดแข็งเหนือคู่แข่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบเทิร์นคีย์ โซลูชั่น และความพร้อมของพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง พร้อมเผยแผนเตรียมแต่งตั้งคู่ค้าเพิ่มอีกเท่าตัวรองรับการขยายตัวของตลาดในเมืองไทย
นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกในการให้บริการโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่สำคัญของระบบเครือข่าย เปิดเผยถึงนโยบายการทำตลาดของเอพีซีในปีนี้ว่า บริษัทจะมุ่งเน้นการทำตลาดโซลูชั่นด้าน InfraStruXure โดยเจาะเข้าไปยังกลุ่มลูกค้าแต่ละอุตสาหกรรมในเชิงลึกมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ สื่อสารโทรคมนาคม และภาคการเงิน/การธนาคาร ทั้งนี้รูปแบบการทำธุรกิจจะมีความแตกต่างจากจากปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ประกอบของดาต้า เซ็นเตอร์อย่างถูกต้อง พร้อมนำเสนอโซลูชั่น InfraStruXure-Data Center on Demand ให้แก่ลูกค้าแต่ละกลุ่มในวงกว้างหลังจากการเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปลายเดือนมีนาคมในปีที่ผ่านมา
เหตุผลประการสำคัญที่ทำให้บริษัทหันมามุ่งเน้นใน 3 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักข้างต้นนั้น เนื่องจากเล็งเห็นว่า สถาบันการเงินต่างๆ และธุรกิจด้านสื่อสารโทรคมนาคมต้องปรับกระบวนการทำงานด้วยการพัฒนาระบบไอทีในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ ขณะที่อุตสาหกรรมรถยนต์เองได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีการลงทุนในส่วนโรงงานผลิตรถยนต์จากค่ายรถยี่ห้อต่างๆ ในเมืองไทยเป็นเงินมหาศาล “เอพีซีเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Infrastructure ในองค์กร พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญในการที่จะเข้าไปช่วยประเมิน ออกแบบ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบไอทีในองค์กรนั้นๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในการทำธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ” นายอดิศรกล่าวย้ำ
สำหรับความสำเร็จของการทำตลาดในปีที่ผ่านมา เอพีซีได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักภาพด้านบุคลากรและมีฐานลูกค้าแข็งแกร่งในกลุ่มองค์กรระดับกลางถึงใหญ่ ร่วมกันจัดสัมมนาเพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมี
ความรู้ความเข้าใจถึงระบบการทำงานของโซลูชั่นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และได้เข้าไปให้คำปรึกษา และวางระบบ InfraSturXure ในห้องคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่ขนาดใหญ่จนถึงขนาดกลาง ได้แก่
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ บริษัทรถยนต์ ฮอนด้า และจีเอ็ม รวมทั้งลูกค้าในกลุ่มธุรกิจด้านไอทีรายใหญ่ เช่น เมโทร ซิสเต็มส์
“ก่อนหน้านี้ลูกค้าภายนอกมองว่าเอพีซีเป็นเพียงผู้จำหน่ายเครื่องสำรองกระแสไฟฟ้าอันดับที่ 3 ของเมืองไทย แต่หลังจากเราได้ผลักดันโซลูชั่น InfraStruXure — Data Center on Demand ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากตลาดค่อนข้างดี และทำให้ภาพลักษณ์ของเอพีซีในสายตาลูกค้าระดับองค์กรปัจจุบันได้พลิกโฉมกลายเป็นผู้ให้บริการด้านระบบ Infrastructure สำหรับองค์กรแบบครบวงจรรายแรกของเมืองไทย” นายอดิศรกล่าว
สำหรับในปีนี้ บริษัทจะร่วมมือกับพันธ์มิตรทางธุรกิจที่มีอยู่ปัจจุบัน 7 ราย โดยเป็นระดับ Gold Partner จำนวน 2 ราย และ Silver Partner จำนวน 4 ราย เจาะเข้าไปยังตลาดเป้าหมาย พร้อมทั้งคาดว่าจะเพิ่มจำนวนพันธมิตรเป็น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา
นายอดิศรกล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมา เอพีซีสำนักงานในประเทศไทยสามารถสร้างยอดจำหน่ายในเชิงมูลค่าได้สูงที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับสำนักงานเอพีซีสาขาอื่นๆ ในอาเซียน เนื่องจากสถาปัตยกรรมของโซลูชั่น APC InfraStruXure เป็นลักษณะเทิร์นคีย์โซลูชั่น ซึ่งประกอบด้วย Rack Power Cooling Management และ Services ขณะเดียวกันวิธีการทำธุรกิจของเอพีซีไม่ได้เน้นการขายโซลูชั่นแต่เพียงอย่างเดียว แต่จะเข้าไปให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งโซลูชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการให้บริการหลังการขายควบคู่กันไปด้วย ขณะที่ผู้ค้าส่วนใหญ่จะเน้นการติดตั้งระบบแต่เพียงอย่างเดียว แต่ไม่สามารถให้คำปรึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้ นอกจากนี้ รูปแบบการทำธุรกิจของเอพีซีจะเน้นให้ความสำคัญกับการทำตลาดในลักษณะ ไอทีโซลูชั่น โดยใช้ช่องทางที่มีอยู่เข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายโดยตรงโดยเฉพาะการจัดสัมมนาอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ซึ่งในงานแต่ละครั้งจะมีผู้บริหารระดับ MIS Manager เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
นายอดิศรกล่าวถึงแนวโน้มของอัตราการขยายตัวของธุรกิจด้านให้คำปรึกษาและติดตั้งระบบ Infrastructure ในองค์กรต่างๆ ว่า ธุรกิจดังกล่าวจะมีอัตราการเติบโตที่สูงมาก โดยเฉพาะในตลาดโลก สำหรับในเมืองไทย เอพีซีเข้าไปมีส่วนแบ่งในตลาดมากกว่ารายอื่นๆ โดยในหน่วยงานภาครัฐ ได้เริ่มเข้าไปติดตั้ง และวางระบบให้กับองค์กรในระดับ กรมและกองหลายรายแล้วในปีที่ผ่านมา และมั่นใจว่าในปีนี้บริษัทจะสามารถเข้าไปให้บริการในกลุ่มลูกค้าภาครัฐได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เป็นผลจากนโยบายสนับสนุนการใช้ไอทีในภาครัฐของรัฐบาล
โซลูชั่น InfraStruXure Data Centers on Demand เป็นระบบที่ให้ความคุ้มค่าแก่การลงทุนสูงสุดสำหรับลูกค้าประเภทองค์กร ตั้งแต่ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ โดยมีจุดเด่น 4 ประการ ได้แก่ 1) เป็นระบบที่สามารถปรับขยายได้ตามต้องการของลูกค้า 2) สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีเยี่ยมในแง่ความต่อเนื่องของการดำเนินธุรกิจ3) สามารถลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นในกรณีที่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งกำลังใช้งานอยู่เกิดขัดข้องหรือระบบล่ม โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะใช้ระยะเวลาในการกู้คืนข้อมูลเป็นศูนย์และ 4) สามารถให้ความยืดหยุ่นด้วยฟังก์ชั่นการปรับเปลี่ยนตามความต้องการใช้งานของลูกค้า
เมื่อเร็วๆ นี้ อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) สำนักงานใหญ่ได้ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสสุดท้าย พร้อมรายได้รวมของปี 2548 ว่า เอพีซีมีรายได้รวมในไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมารวมทั้งสิ้น 578.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นอัตราการขยายตัว 13 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้โดยมียอดรายได้ 510.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นอัตราการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่องในระดับตัวเลขสองหลัก 10 ไตรมาสติดกัน ขณะที่ยอดรายได้รวมทั้งปีของบริษัทในปีที่ผ่านมาสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2548 มียอดรวมทั้งสิ้น 1.98 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13 % เมื่อเปรียบเทียบกับยอดรายได้รวม 1.70 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อปี 2547
เกี่ยวกับเอพีซี
อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) นำเสนอระบบคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงาน เอพีซีก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 เป็นผู้นำตลาดโลกในการนำเสนอและให้บริการระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า เอพีซีเป็นที่รู้จักด้านความน่าชื่อถือภายใต้นิยามว่า “ตำนานแห่งความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability)” ทั้งในด้านมาตรฐานแห่งคุณภาพ นวัตกรรมและการซัพพอร์ตโซลูชั่นเพื่อปกป้องพลังงาน สำนักงานใหญ่เอพีซีตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐฯ ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2547 เอพีซีมีรายได้รวมทั่วโลก 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ฯ เอพีซีมีชื่ออยู่ใน Fortune 1000 และ S&P 500 ปัจจุบันมีพนักงานประจำอยู่ทั่วโลกประมาณ 6,455 คน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในไทย
ติดต่อ สำนักงานประจำประเทศไทย
อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) โทร. 02-636-7707
ข่าวประชาสัมพันธ์จัดทำโดย :
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร. 02-972 6100 แฟ็กซ์ 02-972 7415
อี-เมล์ pim@prplus2.com
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น กรุณาติดต่อ:
ศศิธร แซ่เอี้ยว Marketing Executive
สำนักงานประจำประเทศไทย อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น
โทร. 02-636 7707 แฟ็กซ์ 02-636 7702
อีเมล์ : ssaeiao@apcc.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ