โลแลน.... ชูผลงานวิจัยยึดครองตำแหน่ง อันดับ 1 ของตลาดครีมหมักผม เปิดเกมรุกตลาดชิงเค้ก ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผม พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2006 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
บริษัท เอส. ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด จัดแถลงข่าวเปิดตัวบริษัทเป็นครั้งแรก หลังดำเนินธุรกิจมากว่า 19 ปีด้วยความภาคภูมิใจสินค้าภายใต้แบรนด์ “LOLANE” กว่า 25 ชนิด 300 SKU พร้อมเผยผลประกอบการเฉลี่ยในแต่ละปีมูลค่ากว่า 518 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมของผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมซึ่งมีมูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท สำหรับในปีนี้ใช้กลยุทธ์ชูผลิตภัณฑ์ครีมหมักผมโลแลนเป็นหัวหอกในการบุกตลาดหลังจากทำการวิจัยพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอันดับ 1 จากผู้บริโภค คาดหวังยอดขายพุ่งสูงกว่า 770 ล้านบาท หวังครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 6 เปอร์เซ็นต์จากตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผม ฟันธงพฤติกรรมผู้บริโภคจะหันมาใช้ครีมหมักผมแทนครีมนวดผมแบบเดิมๆ หลังชมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่
นายเสรี สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส. ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด กล่าวว่า บริษัท เอส. ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 โดยการที่บริษัทได้เล็งเห็นว่า การมีเส้นผมที่สวยเป็นเงางามนั้นเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงสุขภาพที่ดีของร่างกาย และที่สำคัญจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูโดดเด่น ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้บริษัทคิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่มีคุณภาพมาเป็นเวลานานกว่า 19 ปี ซึ่งส่งผลทำให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “LOLANE” ได้รับความนิยมมากขึ้นมาโดยตลอด เกิดกระแสการตอบรับที่ดีทั้งจากกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยรวมทั้งกลุ่มตลาดต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และในอินโดไชน่า ปัจจุบันบริษัท มีสินค้าในไลน์การผลิตมากกว่า 25 ชนิด ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมทุกประเภท โดยมีการแบ่งประเภทของสินค้าออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ กลุ่ม Hair Clean & Care หรือผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงและดูแลสุขภาพผม อาทิ แชมพู, ครีมหมักผม, เซรั่ม ,กลุ่ม Hair Transformer หรือกลุ่มผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโครงสร้างผม อาทิ ครีมเปลี่ยนสีผม, ครีมยืดผม, น้ำยาดัดผม และกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่ม Styling ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม อาทิ เจล สเปรย์ และ แฮร์สเปรย์ เป็นต้น
นายโฆษิต หาญฤทธิรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส. ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่บริษัทผลิตขึ้นนั้น จะเน้นเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญ เพราะบริษัทยึดถือในพันธะสัญญาที่มีต่อลูกค้าว่า “มุ่งมั่น คิดค้น สนุกสร้างสรรค์ ทันสมัย เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าทุกระดับ”โดยสินค้าทุกตัวของบริษัทฯ จะต้องผ่านการวิจัย ทดลอง และได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ก่อนออกจำหน่ายทุกครั้ง โดยสินค้าชนิดแรกของบริษัทฯคือเจล สเปรย์ ที่มี 3 สีใน 1 สูตร ปัจจุบันบริษัทได้ ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นทุกปีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า จากยอดขายในปีแรกเพียง 6.7 ล้านบาท จวบจนสิ้นสุดปี 2548 บริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 518 ล้านบาท และในปีนี้ทางบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 770 ล้านบาท บริษัทมีช่องทางการจำหน่ายครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายครบวงจร
นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส. ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ได้ทำการวิจัยในหัวข้อ “เส้นผมในอุดมคติของผู้บริโภคเป็นอย่างไร” 80% ของผู้บริโภคต้องการผมนุ่มสวย และมีสุขภาพดี โดยการหมักผมจะช่วยตอบโจทย์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามผู้บริโภคคิดว่าการหมักผมต้องใช้เวลานาน เป็นการเสียเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขัดต่อวิถีชีวิตและสังคมที่เร่งรีบ ดังนั้นผู้บริโภคส่วนใหญ่จึงไม่มีเวลาในการดูแลสภาพผมของตัวเอง บริษัทได้ศึกษา วิเคราะห์ ความต้องการของผู้บริโภค และพบว่าครีมหมักผม “โลแลน” เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ ซึ่งเราวางตำแหน่งสินค้าชนิดนี้ในตลาดว่า เป็นผลิตภัณฑ์ครีมหมักผม ที่มีคุณสมบัติ “หมักเร็ว นุ่นนาน หนึ่งเดียวที่ใช้แทนครีมนวดผมได้ “ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จึงจะเป็นไฮไลท์ในการบุกตลาดของปี 2549 นี้ ดังนั้นกลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ จะใช้โฆษณา ครีมหมักผม “โลแลน” ชุดใหม่เป็นตัวผลักดันสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
จากการวิจัยพบว่าปัจจุบันผู้บริโภคยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ครีมหมักผมโลแลนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของครีมหมักผมในตลาดที่ทำให้ผมนุ่มนานและมีกลิ่นหอม อีกทั้งยังมีราคาที่เหมาะสม โดยในปีที่ผ่านมาเรามีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทรีตเม้นต์และครีมหมักผมอยู่ถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 119 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวม 216 ล้านบาท และในปี 2549 บริษัทตั้งเป้าสำหรับการเติบโตในตลาดนี้เพิ่มขึ้นอีก 40 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 168 ล้านบาท
นายรัฐ ภู่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ว่า ปัจจุบันครีมหมักผมโลแลน มีอยู่ 2 สูตร สูตรแรกคือ Jojoba Oil For Dry & Damage Hair สูตรบำรุงและฟื้นฟูเส้นผมแห้งเสีย ด้วยคุณค่าจากสารสกัดโจโจบา ออยล์ ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญ 2 ชนิด คือ Jojoba Oil เป็นน้ำมันที่ได้จากเมล็ด Jojoba มีคุณสมบัติ ช่วยให้ความชุ่มชื่น ช่วยเคลือบเส้นผมให้อ่อนนุ่ม ปรับสภาพน้ำหล่อเลี้ยงให้อยู่ในสภาพสมดุล ผมจึงไม่แห้งและแตกปลาย และ Silk Protein เป็นโปรตีนที่ได้มาจากไหม สามารถยึดเกาะกับ Keratin บนเส้นผมได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่นสลวย มีประกายเงางาม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ สูตรที่ 2คือ Sunflower For Nourishing & Color Care สูตรบำรุงและถนอมสีผม ด้วยคุณค่าของ น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน ด้วยส่วนประกอบสำคัญของสูตรนี้ คือ Sunflower Extract เป็นสารสกัดจากเมล็ดดอกทานตะวันมีคุณสมบัติช่วยต้านและกำจัดอนุมูลอิสระ และ ปกป้องเส้นผมจากความร้อนและแสงแดด ทำให้เส้นผมนุ่มสลวย ชุ่มชื่น ไม่แห้งแตกปลาย เส้นผมจึงลื่นไม่พันกัน และ Pro-Vitamin B5 เป็นสารช่วยบำรุงเส้นผม สามารถซึมซาบสู่เส้นผมได้อย่างล้ำลึกโดย Panthenol บางส่วนที่ซึมผ่านเส้นผมจะช่วยทำให้เส้นผมมีความอ่อนนุ่ม ไม่หยาบกระด้าง และไม่แตกปลาย ส่วนที่เหลือจะเคลือบอยู่ภายนอก ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม ทำให้เส้นผมอ่อนนุ่ม มีประกายเงางามเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างของครีมหมักผม LOLANE คือกลิ่นหอมที่โดดเด่น,มีเนื้อครีมที่เข้มข้น แตกต่างจากครีมนวดผมทั่วไป
นายรัฐ ภู่แก้ว เปิดเผยถึงแนวคิดในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ว่า ทางบริษัท ได้หยิบประเด็นในเรื่องของการหมักผมแบบเดิมๆ ที่ต้องใช้เวลานานมานำเสนอต่อผู้บริโภค โดยนำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ครีมหมักผมโลแลนที่แตกต่างว่า นอกจากจะหมักเร็วแล้วยังสามารถล้างออกได้ทันที สามารถใช้แทนครีมนวดผมได้ทุกครั้งหลังสระในระยะเวลาที่เท่ากันแต่ได้ประสิทธิภาพที่มากกว่า สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้จะแบ่งออกเป็น 2 ชุด ชุดแรก “หมักเร็ว” ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่กำลังนั่งรอแฟนอยู่ในร้านทำผม ซึ่งการนั่งรอแฟนนานๆ ทำให้เกิดอาการเหนื่อยหน่าย โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะมีความยาว 15 วินาที ออกอากาศไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนภาพยนตร์โฆษณาชุดที่ 2 ชุด “วัยรุ่น (ดึก)”ความยาว 30 วินาที ซึ่งยังคงตอกย้ำในเรื่องความแตกต่างของผลิตภัณฑ์โดยการนำเสนอเรื่องราวผ่านชายหนุ่มที่มารับแฟนไปเที่ยว บังเอิญแฟนสาวยังไม่ได้หมักผมเลยขอตัวไปหมักผมด้วยวิธีแบบเดิมๆก่อน เมื่อเวลาผ่านไปหลังจากหมักผมเสร็จ ทางฝ่ายแฟนสาวเดินออกมาก็ตกใจว่า ทำไม่แฟนถึงได้แก่ลง ซึ่งเป็นเพราะการหมักผมแบบเดิมๆ นั้นต้องใช้เวลานาน ดังนั้นครีมหมักผมโลแลนจึงเป็นทางออกสำหรับผมสวย และเป็นหนึ่งเดียวที่ใช้แทนครีมนวดผมได้ ทำให้ผมนุ่มลื่น เงางาม มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย โดยภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 เรื่องสร้างสรรโดย บริษัท เจ้ ยูไนเต็ด จำกัด
นายรัฐ ภู่แก้วกล่าวทิ้งท้ายว่าด้วยกลยุทธ์โฆษณาประชาสัมพันธ์พร้อมด้วยกิจกรรมด้านการตลาดอย่างครบวงจร โดยแบ่งเป็นงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ 30 ล้านบาท และที่เหลือจะเป็นงบกิจกรรมอีก 10 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 40 ล้านบาท บริษัท คาดหวังว่านอกจากตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นแล้ว ผู้บริโภคจะเปลี่ยนจากการใช้ครีมนวดผมแบบเดิมๆ ในการบำรุงผม มาใช้ครีมหมักผมโลแลน แทน ครีมนวดผมที่ใช้อยู่ในปัจจุบันอย่างแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด
Tel: 0-2284-2662 ต่อ 112 — 113
Fax: 0-2284-2291-2
คุณสรวงกนก จันทราสุงเนิน (0-6898-9886 )
คุณวิภาทิพย์ ส่งวาณิชย์ (0-9201-8161)
คุณกาญจนา พึ่งทรัพย์ (0-1439-2378
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ