ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 19 เน้นการพัฒนาทักษะของเยาวชนไทยในการสร้างภาพคอมพิวเตอร์แอนนิเมชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 27, 2006 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ซีเกท เทคโนโลยี
ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 19 มุ่งพัฒนาทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของเยาวชนไทยโดยการเรียนรู้วิธีการสร้างภาพแอนนิเมชั่น การสร้างและประกอบหุ่นยนต์แมลง 6 ขา ตลอดจนการสร้างปั้นจั่น ด้วยความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีหุ่นยนต์และวิศวกรรมศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ
รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “ค่ายเยาวชนสมองแก้วเกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 19 เป็นค่ายที่มุ่งเน้นการพัฒนาความคิด จิตใจและอารมณ์ของเยาวชน การพัฒนาความคิดที่เป็นระบบ การแสวงหาความรู้ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การใช้เหตุผล การทำงานเป็นทีมและการใช้ ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข เยาวชนที่ร่วมกิจกรรมในค่ายนี้ยังมีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาต่อไปในอนาคต”
นายเบร็นท์ บาร์กแมนน์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการประเทศไทย บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การที่ซีเกทสนับสนุนการจัดค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 19 สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นต่อ การยกระดับการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลก ทางบริษัทฯ ยังดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ นักวิชาการและนักอุตสาหกรรมในประเทศไทยเพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนซึ่งช่วยเตรียมความพร้อมของเหล่านิสิตนักศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพด้านเทคโนโลยีชั้นสูง
“บริษัทซีเกทและอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์เติบโตอย่างรวดเร็วจากความเป็นเลิศในการริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และความเป็นเลิศทางด้านเทคนิค วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีซึ่งทำงานในบริษัทซีเกทมีแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ ตั้งแต่พวกเขายังเป็นเด็ก ดังนั้น บริษัทซีเกทจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในค่ายเยาวชน สมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท จะช่วยปลูกฝังให้เยาวชนมีความรู้พื้นฐานเพื่อเป็นนักประดิษฐ์ทางด้านเทคนิคในอนาคต”
กิจกรรมในค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 19 เป็นกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาทักษะของเยาวชนทางด้านคอมพิวเตอร์คือการสร้างภาพแอนนิเมชั่นที่ทำให้เยาวชนเรียนรู้ว่าโปรแกรมที่เป็นที่ยอมรับในการสร้างงานในเว็บคือโปรแกรมแฟลช (Flash Program) ตลอดจนเรียนรู้เบื้องหลังการสร้างงานในลักษณะนี้บนเว็บ ในขั้นแรกเป็น การวางเค้าโครงลำดับฉาก ต่อจากนั้นเป็นการสร้างวัตถุให้มีคุณลักษณะของภาพเคลื่อนไหวในตัว กำหนดให้ภาพ เคลื่อนไหวมีลีลาท่าทาง มีชีวิตชีวาและบรรยากาศที่น่าสนใจจากการนำเสียงมาประกอบเหตุการณ์ในแต่ละวัตถุและฉาก
เพื่อฝึกฝนความชำนาญในด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ เยาวชนได้รับมอบหมายให้สร้างและประกอบหุ่นยนต์แมลง 6 ขา ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรล ต่อจากนั้น เยาวชนจะได้ร่วมสนุกกับการแข่งขันหุ่นยนต์แมลง 6 ขาเหล่านี้ บนสนามทดลอง นอกจากนี้ เยาวชนยังได้ใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในกิจกรรมช่างคิดวิศวกรซึ่งเป็น กิจกรรมการสร้างปั้นจั่น โดยอาศัยหลักความรู้ทางด้านกลศาสตร์และโยธา เช่น การถ่วงดุล การถ่ายแรงของน้ำหนัก และเข้าประกวดว่า ปั้นจั่นใดสามารถยกน้ำหนักได้มากที่สุด
ค่ายเยาวชนสมองแก้วเกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 19 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-30 เมษายน ศกนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริมและ ฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าซีเกทกำลังดำเนินงานอย่างไรเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่ นักประดิษฐ์ในอนาคต กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาชุมชนของซีเกทที่ http://www.seagate.com/newsinfo/citizenship/community/examples.html#innovators
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาอันหลากหลายสำหรับ องค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิต ระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็น ผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิต ภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและ มีคุณภาพ ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา
ซีเกทได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทแห่งปี 2006 จากนิตยสารฟอร์บส์ ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบ ข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกทและซีเกท เทคโนโลยีเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมา ข้างต้น
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางปิยรัตน์ หนองนา หัวหน้าฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
โทร. 034-281-650-1 หรือ 0-1736-1346
หรือนางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2715-2919

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ