อีเว้นท์ แมกกาซีน ดึงสุดยอดออร์กาไนเซอร์มืออาชีพจัดงาน “Event Fair 2006 Event Awards ครั้งที่ 3 และThailand Presenter Awards 2006” ชูผลงานสร้างสรรค์ของไทย สู่สายตาทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
อีเว้นท์ แมกกาซีน นิตยสารสื่อกลางวงการอีเว้นท์ของเมืองไทยร่วมกับผู้สรรสร้างงานอีเว้นท์ มืออาชีพ (Organizer) จัดงานงาน “Event Fair 2006, Event Awards 2005 ครั้งที่ 3 และ Thailand Presenter Awards 2006” แสดงศักยภาพและตอกย้ำผลงานแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมเปิดตัวสถาบันฝึกอบรมพรีเซ็นเตอร์ แห่งประเทศไทย (Thailand Presenter Institute: TPI)
การจัดกิจกรรม หรืองานอีเว้นท์ ถือได้ว่าเป็นสูตรสำเร็จอีกหนึ่งส่วนของงานส่งเสริมกิจกรรมการขาย การสร้างความบันเทิง ความน่าสนใจ ความแปลกใหม่เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจอยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคอีกด้วย ณ ปัจจุบัน บริษัทที่รับจัดงานกิจกรรม (Organizer) ได้ตื่นตัวกันอย่างมาก ทำให้จำนวนบริษัทรับจัดออร์กาไนเซอร์ในประเทศไทยรวมๆ แล้วกว่า 200 บริษัทที่จดทะเบียน เพราะแนวคิดใหม่ๆ บวกกับฝีมืองานที่สร้างสรรค์และการพัฒนาเทคนิคต่างๆ ที่เกิดความท้าทายมากยิ่งขึ้นจึงทำให้ธุรกิจนี้เกิดการแข่งขันกันอย่างสูงอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงพรีเซ็นเตอร์สินค้าหรือสาวน้อยน่ารักๆ ที่เรามักเรียกกันว่า “พริตตี้” ที่สร้างสีสันและความบันเทิงให้กับงานและผู้มาร่วมกิจกรรมจนกลายเป็นอาชีพหนึ่งที่สาวๆ หลายคนฝันอยากจะเป็น
นายพจน์ ปัญจฐิติพร บรรณาธิการบริหาร อีเว้นท์ แมกกาซีน เปิดเผยว่า “งาน Event Fair 2006 ครั้งที่ 3 ถือได้ว่าเป็นงานรวมตัวงานเดียวที่รวบรวมออร์กาไนเซอร์และซับไพลเออร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เป็นการรวบรวมผลงานของงานอีเว้นท์ในปี 2005 ที่ผ่านมาทั้งหมด เพื่อการประกาศผลรางวัล “Event Awards 3rd 2005” รางวัลแห่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจของคนในวงการอีเว้นท์ อีกทั้งยังเป็นเวทีสำหรับการพบปะสังสรรค์ของคนอีเว้นท์ให้ได้แลกเปลี่ยนพูดคุยประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นแนวทางที่จะนำไปพัฒนาฝีมือตนเอง และที่พิเศษไปกว่านั้นปีนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวบุคคลเบื้องหลังงานในวงการอีเว้นท์ครั้งยิ่งใหญ่กับการจัดงานถึง 2 วัน ซึ่งจากเดิมมีเพียงวันเดียว และจะทำการประกาศผู้เข้าชิงรางวัลทุกประเภทในวันที่ 19 พฤษภาคม 2549 และจะทำการแจกรางวัล Event Awards 2005 ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2549”
สำหรับปี 2549 นี้ ถือว่าเป็นปีที่สำคัญของการจัดกิจกรรมเพราะถือว่าเป็นการครบรอบ 3 ปี ของนิตยสาร อีเว้นท์ แมกกาซีน ในโอกาสนี้ทางเราจึงได้เปิดตัวสถาบันฝึกอบรมพรีเซ็นเตอร์ แห่งประเทศไทย (Thailand Presenter Institution: TPI) สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับพรีเซ็นเตอร์แบบมืออาชีพอย่างครบวงจร ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัท สำนักพิมพ์ อี.เอ็ม. จำกัด หรือในนามของ Event Magazine เพื่อทำการฝึกอบรมนักประชาสัมพันธ์สินค้า (พรีเซ็นเตอร์) หรือ นางแบบ อย่างเป็นมาตรฐานแห่งเดียวในประเทศไทย เพื่อผลิตบุคลากรในสาขาอาชีพนักประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแขนงต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ ทางสถาบันสามารถรองรับงานได้ถึง 4 ประเภท ได้แก่ พรีเซ็นเตอร์สินค้าสำหรับงานอีเว้นท์ พรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้า พิธีกร และนางแบบแฟชั่น
เนื่องจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ และจำนวนของ พรีเซ็นเตอร์ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดมิจฉาชีพมากมายในการหลอกใช้ผลประโยชน์จากรายได้และรูปร่างหน้าตาของพรีเซ็นเตอร์ ตลอดจนชี้นำพรีเซนเตอร์และนักศึกษาเหล่านี้ไปในทางที่ผิด อีกประการหนึ่งคือตัวของพรีเซ็นเตอร์เองยังขาดความรู้ ความเข้าใจที่แท้จริงเกี่ยวกับหน้าที่นักประชาสัมพันธ์ เพื่อขจัดปัญหาเหล่านี้สถาบัน TPI จึงเกิดขึ้นเพื่อคัดเลือกและฝึกอบรมพัฒนาประสิทธิภาพของพรีเซ็นเตอร์ รวมทั้งจัดระเบียบให้เกิดเป็นมาตรฐานทั้งบทบาทหน้าที่ที่รับผิดชอบ และผลตอบแทนต่างๆ ที่เป็นธรรมจากผู้ว่าจ้าง โดยทางสถาบันฯ จะทำการดูแลให้หลังจากผ่านการฝึกอบรม เมื่อพรีเซ็นเตอร์ผ่านการฝึกอบรม ทางสถาบันจะมอบประกาศนียบัตรให้เพื่อใช้รับรองการทำงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อองค์กรสินค้าและบริการต่างๆ ตลอดจนประสานงานเพื่อจัดหางาน และรับรองการมีรายได้เมื่อทำงาน
งาน “Event Fair 2006” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 — 20 พฤษภาคม 2549 เวลา 11.00 - 21.00 น. ณ บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวนลุมไนท์ บาซ่าร์ สำหรับรางวัล “Event Awards 2005” ครั้งที่ 3 และรางวัล “Thailand Presenter Awards 2006” จะประกาศผลรางวัลในวันที่ 20 พฤษภาคม นี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อลิซาเบท วงศ์วาสิน, จิราภรณ์ โพธิพรหม
รวินท์พร เตชะกำพุช
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 แฟกซ์ 0-2204-2666

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ