ธ.เกียรตินาคิน จัดประมูลรถมือสอง 17 มิถุนายนนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 14, 2006 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ธนาคารเกียรตินาคิน
ธนาคารเกียรตินาคิน ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจเช่าซื้อ เตรียมจัดประมูลรถมือสองกว่า 200 คัน ร่วมชมสภาพรถก่อนประมูลได้ที่โกดัง ก.ม.8 ถ.บางนา-ตราด ระหว่างวันที่ 15-16 มิ.ย. และร่วมยื่นซองประมูล 17 มิ.ย. นี้
คุณธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ธนาคารเกียรตินาคิน จะจัดให้มีการประมูลรถยนต์ตามสภาพครั้งที่ 35 ประจำเดือนมิถุนายนนี้ ที่สถานที่เก็บรถของธนาคารฯ ถ.บางนา-ตราด ก.ม.8 โดยได้นำรถยนต์ มาเปิดประมูลกว่า 200 คัน ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล กระบะ และรถอเนกประสงค์ ซึ่งธนาคารฯ จะจัดให้มีบริการรับจัดไฟแนซ์ในส่วนของรถยนต์ 20 อันดับแรก ท่านที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของรถที่นำมาประมูลได้ที่ www.kiatnakin.co.th หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 625 5157-9”
จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในภาคเหนือ ซึ่งครอบคลุมบริเวณพื้นที่หลายจังหวัด ปรากฏว่ามีลูกค้าเช่าซื้อที่สาขาพิษณุโลก ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าว ราว 8 ราย วงเงินสินเชื่อรวมประมาณ 2 ล้านบาทนั้น เบื้องต้น ธนาคารฯ ได้กำหนดแนวทางการให้ความช่วยเหลือในระยะแรกแก่ผู้ประสบภัยดังกล่าว ด้วยการพักชำระหนี้ปลอดทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 6 เดือน นอกจากนี้จะมีการพิจารณายืดหยุ่นให้เหมาะสมเป็นรายๆ ไป
ปัจจุบัน ตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง สำหรับธนาคารเกียรตินาคินเอง มีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจเช่าซื้ออยูที่ 5-10% ส่วนใหญ่ยังคงเป็นรถมือสอง ซึ่งสาเหตุที่รถยนต์มือสอง ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าสูงขึ้น เนื่องจากสภาพรถมือสองค่อนข้างดีโดยเฉพาะรถที่ผ่านการใช้งานมา 2-3 ปี จะได้รับความนิยมสูงมาก จากระดับราคาที่ไม่สูงเกินไป และเป็นรถยนต์ที่ยังไม่ตกรุ่น นอกจากนี้ เกียรตินาคินได้ให้ความสำคัญกับการบริหารพอร์ต เน้นพัฒนาความสามารถของพนักงานให้สามารถกลั่นกรองลูกค้าอย่างมีคุณภาพ ต้องดูรถเป็น และเข้าใจการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ส่วนเรื่องอัตราดอกเบี้ยก็เป็นไปตามตลาด โดยรถยนต์ส่วนบุคคลอายุการใช้งาน 2-3 ปี อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 4.25 — 4.5% และรถกระบะอายุใช้งาน 2-3 ปี ดอกเบี้ยอยู่ที่ 4.5 — 5%
“กิจกรรมประมูลรถมือสองนี้ ธนาคารเกียรตินาคินได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกเดือน สำหรับครั้งนี้จะจัดในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2549 และขอเชิญลูกค้าและประชาชนที่สนใจ เข้าเลือกชมและตรวจสอบสภาพรถยนต์ก่อนการประมูลได้ที่สถานเก็บรถธนาคารเกียรตินาคิน ก.ม.8 ถ.บางนา-ตราด ในระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2549 เวลา 9.00 - 17.00 น. และกำหนดวันเวลาขายและยื่นซองประมูลราคาใน วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 9.00 — 12.00 น. โดยจะเปิดซองประมูลและเริ่มประกาศผลเวลา 15.00 น.” คุณธวัชไชย กล่าว
Note to Editor: เกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 ปัจจุบันได้เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ด้วยฐานเงินทุนกว่า 16,000 ล้านบาท สินทรัพย์กว่า 72,000 ล้านบาท เป็นธนาคารพาณิชย์ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝาก และสินเชื่อที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริการสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อธุรกิจ บริการเงินฝาก ประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน และบริการอื่นๆ
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 01 421 2923 หรือ E-mail: mailtippawan@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ