รายการซีเอ็นเอ็น ริชาร์ด เควส์ท นำผู้ชมดำดิ่งสู่โลกแห่งจิตวิญญาน เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม เวลา 18.00 น.วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม เวลา 13.00 น. และ 19.00 น.

ข่าวทั่วไป Thursday March 23, 2006 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
รายการซีเอ็นเอ็น ริชาร์ด เควส์ท ประจำเดือนมีนาคมนี้จะพาผู้ชมทุกท่าน ดำดิ่งเข้าสู่โลกแห่งจิตวิญญานเพื่อร่วมค้นหาความสงบภายในจิตใจ
ถึงแม้ว่าชีวิตจะรายล้อมด้วยความสะดวกสบายและความหรูหรา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการทำงานหนัก ตามมาด้วยความเครียด ซึ่งสุดท้ายก็ต้องเผชิญกับความผิดหวัง ริชาร์ด เควส์ทได้รับเกียรติในการร่วมสนทนากับดาไลลามะ รวมถึงโกลดี้ ฮอว์น นักแสดงสาวชื่อดัง แคท สตีเฟ่น นักดนตรีที่รู้จักกันในนาม Yusuf Islam เดวิด ลินช์ ผู้กำกับหนังประเภท Cult Film เพื่อค้นหาว่าพวกเขาสามารถสร้างความสุขและความสงบสุขในชีวิตเขาได้อย่างไร
การเดินทางของเควส์ทเริ่มต้นที่หมู่บ้านอันไกลพ้นบนเชิงเขาหิมาลัย หมู่บ้าน Dharamsala บ้านเกิดของดาไลลามะองค์ที่ 14 องค์ดาไลลามะได้เปิดเผยแก่เควส์ทถึงวิธีการที่เขาฝึกฝนในการสร้างความสงบภายในบนอพาร์ทเมนต์ชั้น 54 เหนือแมนฮัตตัน ในกรุงนิวยอร์ค โกลดี้ ฮอว์น ดาราชื่อดังของฮอลลีวู๊ด เผยกับเควส์ทถึงการเป็น ‘Jew Bu’ การเปลี่ยนจากการนับถือยิว มาเป็นศาสนาพุทธ พร้อมอธิบายถึงการค้นพบวิถีแห่งจิตวิญญานซึ่งห่างไกลจากฮอลลีวู๊ด
ศิลปินเพลงป๊อป แคท สตีเฟ่น หรือที่รู้จักกันในนาม Yusuf Islam พูดกับเควส์ทว่า พระเจ้าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในโลกของจิตวิญญาน แต่อย่างไรก็ตาม ตามที่ ศ. ริชาร์ด ดอว์กิ้น นักวิทยาศาสตร์ และผู้ต่อต้านแนวความคิดเรื่องพระเจ้ากล่าวไว้ว่า มันจะเป็นการดีที่สุดที่จะมองหาคำตอบไม่ใช่ในสวรรค์แต่มองหาในโลกรอบๆตัวเราเมื่อพูดถึงเรื่องความสงบสุขภายใน นอกจากนี้เควส์ทยังได้รับฟังจากผู้กำกับหนังประเภท Cult Film ชื่อดัง เดวิด ลินช์ ซึ่งเถียงว่า การนิพพานแฝงอยู่ภายในตัวเรา สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ การดำดิ่งเข้าสู่ภายในผ่านวิธีการนั่งสมาธิแบบ TM
เควส์ทจบการเดินทางของเขา ณ จุดเริ่มต้น ในประเทศอินเดีย ณ เขตนอกเมืองทางตอนใต้ของบังกาลอร์ มูลนิธี Art of Living เตรียมเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี นักแสดงบุญกว่าล้านคนจะเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อมาร่วมงามนี้ พร้อมกับการแสดงความเคารพต่อผู้นำลัทธิ Sri Sri Ravi Shankar และด้วยหลักปรัชญาผสมผสาน รวมถึงการนั่งสมาธิ และ การกำหนดลมหายใจ ทำให้เขากลายเป็นพระผู้มาโปรดโลก แต่คนบางกลุ่มกลับคิดว่าเขาประชาสัมพันธัตัวเองมาเกินไป รวมถึงการให้ความหวังแบบลมๆแล้งๆ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม วิถีแห่งจิตวิญญานแบบสมัยใหม่นี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการใฝ่หาความสงบภายใน รวมถึงงานเฉลิมฉลองที่มีขึ้นนี้จะเป็นงานที่คงอยู่ในความทรงจำของเควส์ทไปอีกนาน
AIRTIMES ARE SUBJECT TO CHANGE
For more program information and details on QUEST visit http://edition.cnn.com/CNNI/Programs/quest/
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ