ไซแมนเทคผสานสองผลิตภัณฑ์เป็นหนึ่งเดียวด้วยส่งโซลูชัน Backup Exec System Recoveryให้บริการกอบกู้วินโดวส์ได้อย่างเหนือกว่ามาตรฐานทั่วไป

ข่าวทั่วไป Friday July 21, 2006 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ป เปิดตัว ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอเวอรี (Symantec Backup Exec System Recovery) แล้ววันนี้ ซึ่งเป็นการผสานรวมฟังก์ชันของไซแมนเทค ไลฟ์สเตท รีคอเวอรี (Symantec LiveState Recovery) เข้ากับระบบปกป้องบนดิสก์ที่ครอบคลุมการทำงานและติดตั้งใช้งานได้สะดวกขึ้น โดยแบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอเวอรีจะช่วยเสริมการทำงานของ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก สำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ให้ช่วยปกป้องข้อมูลในระบบได้ดียิ่งขึ้น
"ผลิตภัณฑ์ในชุด ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็กถือเป็นผู้นำในการปกป้องข้อมูลและระบบบนไมโครซอฟท์วินโดวส์ ซึ่งมีแนวทางการทำงานที่ช่วยปกป้องเซิร์ฟเวอร์ เดสก์ทอป และแลปท็อปขององค์กร อีกทั้งยังดูแลดิสก์และเทปข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์ด้วย" เจเรมี เบอร์ตัน ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยและการจัดการข้อมูลของไซแมนเทค กล่าว "ซึ่งเมื่อนำมาใช้ร่วมกันจะทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เสริมความสมบูรณ์ให้กันและกัน และถือเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำที่สร้างสรรค์ในการปกป้องวินโดวส์ได้อย่างชัดเจน"
องค์กรสามารถลดช่วงระยะเวลาที่ต้องปิดระบบลง เพราะโซลูชันของไซแมนเทคช่วยให้การกอบกู้ระบบโดยรวมเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น แม้ว่าจะทำงานบนฮาร์ดแวร์ที่ต่างแพลตฟอร์มกัน หรือแม้จะทำงานอยู่บนระบบเวอร์ชวลก็ตาม โดยเมื่อเกิดปัญหาร้ายแรงกับระบบไอที บริษัทสามารถเรียกระบบที่ทำงานผิดพลาดกลับคืนมาได้ในเวลาไม่กี่นาทีด้วยการย้อนเวลากลับไป ณ ช่วงเวลาหนึ่งใดที่ต้องการ โดยไม่ต้องเสียเวลาในการติดตั้งระบบและลงข้อมูลใหม่ด้วยตัวเองทั้งหมด นอกจากนี้ยังรองรับการกอบกู้เซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ต่างสถานที่กันผ่านระบบควบคุมทางไกลที่ทำงานร่วมกับเดสก์ทอป แลปท็อป หรือแม้แต่พ็อกเก็ตพีซี เพื่อจัดการควบคุมเครื่องเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างไม่มีปัญหา
"บริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กกำลังต้องการโซลูชันในการกอบกู้เซิร์ฟเวอร์ที่ราคาไม่สูงมาก และใช้งานได้สะดวก" ไบรอัน แบบินิว นักวิเคราะห์จากเอ็นเทอร์ไพรส์ สแตรทีจิ กรุ๊ป (Enterprise Strategy Group) กล่าว "ด้วยความสามารถในการแก้ปัญหาโดยไม่ยึดติดกับฮาร์ดแวร์ สามารถกอบกู้ระบบได้อย่างรวดเร็ว และติดตั้งใช้งานได้อย่างยืนหยุ่นในโซลูชันเดียว ทำให้โซลูชันในการปกป้องระบบดังกล่าวเหมาะสมกับธุรกิจต่างๆ อย่างยิ่ง"
ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอเวอรี ช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการเรียกคืนระบบ และช่วยลดต้นทุนในด้านฮาร์ดแวร์ลงได้อย่างมหาศาล เพราะองค์กรไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องปัญหาในการกอบกู้ฮาร์ดแวร์ที่เดิมเคยติดขัดเรื่องความเข้ากันไม่ได้ระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อีกต่อไป ทำให้ไม่จำเป็นต้องซื้อฮาร์ดแวร์สำรองไว้ในยามที่เกิดปัญหาฉุกเฉินขึ้นกับระบบ นอกจากนี้ผู้ใช้ที่มีฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าที่เสียแล้ว หรือกำลังต้องการเปลี่ยนระบบให้เป็นเวอร์ชันใหม่ สามารถเรียกคืนและอัพเดตระบบหรือเวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งหรือตั้งค่าระบบปฏิบัติการ ไดรเวอร์ แอพพลิเคชัน และค่าอื่นๆ ของระบบแต่อย่างใด ซึ่งความสามารถในการกอบกู้ระบบวินโดวส์บนพื้นฐานฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกันทำให้โซลูชันดังกล่าวสามารถรองรับความต้องการ ของธุรกิจและฝ่ายดูแลด้านไอทีได้อย่างดี
ที่สำคัญรูปแบบการทำงานของโซลูชั่นจากไซแมนเทคยังเป็นไปอย่างยืดหยุ่น ช่วยให้ผู้ดูแลสามารถกู้คืนระบบได้แม้ขณะนั้นยังไม่มีฮาร์ดแวร์เพื่อรองรับ โดยใช้วิธีการกู้คืนเข้าสู่ระบบเวอร์ชวลบน วีเอ็มแวร์ (VMware) แทน (P2V - Physical to Virtual) และเมื่อฮาร์ดแวร์ชุดใหม่พร้อม หรือส่งซ่อมฮาร์ดแวร์ชุดเดิมเสร็จเรียบร้อย เซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวก็สามารถเรียกดึงระบบจากเวอร์ชวลแมชีนกลับคืนมาสู่เครื่องจริงได้ทันทีโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานอย่างต่อเนื่องของธุรกิจแต่อย่างใด (V2P - Virtual to Physical)
ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอเวอรี ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่อยู่บน ไลฟ์สเตท รีคอเวอรี 6.0 และยังรวมเอาฟีเจอร์และประโยชน์จาก ไลฟ์สเตท รีคอเวอรี รีสโตร์ เอนิแวร์ (LiveState Recovery Restore Anyware) และ ไลท์สเอาต์ รีสโตร์ ออพชั่นส์ (LightsOut Restore Options) เข้าไว้ด้วยกัน และยังสนนราคาที่น่าสนใจให้แก่ลูกค้า โดยระบบการทำงานแบบกระจายหนึ่งต่อหนึ่งจะส่งผลให้โซลูชั่นดังกล่าวติดตั้งใช้งานโดยรวมได้สะดวกขึ้น ซึ่งช่วยเสริมผลิตภัณฑ์ในตระกูล แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก และระบบปกป้องข้อมูล หรือโซลูชันด้านการแบ็กอัพให้ทำงานได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอเวอรี ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วในเวอร์ชั่นต่างๆ ต่อไปนี้:
- แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอเวอรี เวอร์ชั่นสำหรับเซิร์ฟเวอร์ (Server Edition) ราคาปลีกในตลาด 1,095 ดอลลาร์ต่อเซิร์ฟเวอร์
- แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอเวอรี เวอร์ชั่นสำหรับวินโดวส์สมอลล์บิซิเนสเซิร์ฟเวอร์ (Windows Small Business Server Edition)ราคาปลีกในตลาด 595 ดอลลาร์ต่อหนึ่งเซิร์ฟเวอร์
- แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอเวอรี เวอร์ชั่นสำหรับเดสก์ทอป (Desktop Edition) ราคาปลีกในตลาด 69 ดอลลาร์ต่อหนึ่งเครื่องเดสก์ทอป
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com,wanrapee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ฟังก์ชัน   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ