กสิกรไทยจัดเดือนสินเชื่อบ้าน ปล่อยกู้ซื้อบ้านดอกเบี้ย 2%

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2006 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทย เร่งสปีดปล่อยกู้ซื้อบ้าน จัด “เดือนแห่งการส่งเสริมสินเชื่อบ้านกสิกรไทย” คิดดอกเบี้ยพิเศษต่ำสุดๆ เพียง 2.0% หวังปล่อยกู้ปีนี้ให้ได้ 2 หมื่นล้าน หลังไตรมาสแรกปล่อยได้ 3,600 ล้านบาท
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อผู้บริโภค ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดโครงการ “เดือนแห่งการส่งเสริมสินเชื่อบ้านกสิกรไทย”เพื่อกระตุ้นตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นการสวนกระแสในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยในตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้น และสถาบันการเงินต่างๆ ได้ทยอยปรับอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยในโครงการเดือนแห่งการส่งเสริมสินเชื่อบ้านกสิกรไทย จะได้รับอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.0% ใน 3 เดือนแรก หลังจากนั้นสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3 แบบ คือ แบบที่ 1 เดือนที่ 4-12 คิดดอกเบี้ยลอยตัว MLR-2.50% เดือนที่ 13 เป็นต้นไป คิด MLR-0.25% แบบที่ 2 เดือนที่ 4-24 คิดดอกเบี้ยลอยตัว MLR-1.50% เดือนที่ 25 เป็นต้นไป คิด MLR-0.25% แบบที่ 3 เดือนที่ 4-36 คิดดอกเบี้ยลอยตัว MLR-1.00% เดือนที่ 37 เป็นต้นไป คิด MLR-0.25% โดยสามารถกู้ได้สูงสุด 90% ของราคาซื้อขาย และสูงสุด 90% ของราคาประเมิน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม — 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น โดยผู้ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อบ้านจะได้สิทธิ์ถือบัตรเครดิต ฟรีค่าธรรมเนียมพร้อมรับของสมนาคุณ และรับสิทธิพิเศษจากการเป็นสมาชิกของ Home Smiles Club อีกมากมาย
นอกจากนั้นแล้วลูกค้ายังสามารถกู้เพิ่มเติมในส่วนเบี้ยประกันชีวิต รวงข้าวพิทักษ์สิน —โฮม โดยภ าระการผ่อนชำระต่อเดือนไม่เพิ่มขึ้น พร้อมรับแผนคุ้มครองอุบัติเหตุฟรี 1 ปี สิทธิพิเศษส่วนลดจากโรงพยาบาล โรงแรม และของสมนาคุณ
นายชาติชาย กล่าวว่า โครงการ “เดือนแห่งการส่งเสริมสินเชื่อบ้านกสิกรไทย” จะเป็นโอกาสทองของผู้ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัย ที่จะสามารถใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยในอัตราดอกเบี้ยที่
ต่ำเป็นพิเศษทั้งระยะสั้นและระยะยาว ในขณะที่ตลาดโดยรวมมีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารกสิกรไทยในไตรมาสแรกสามารถปล่อยกู้ได้ 3,600 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 3,900 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบภาพรวมของตลาดหดตัวลง 30% ในขณะที่ธนาคารมียอดสินเชื่อลดลงไม่ถึง 10% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยด้านลบหลายประการ ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จากการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ราคาน้ำมัน อัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่สงบ ทำให้ประชาชนชะลอการตัดสินใจในการซื้อที่อยู่อาศัยออกไป อย่างไรก็ตามธนาคารมีแผนการตลาดที่กระตุ้นสินเชื่อที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางการขายและการให้บริการของจุดขายต่างๆ และสาขาของธนาคารทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าทั้งปีน่าจะปล่อยได้ใกล้กับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20,000 ล้านบาท
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ