Yahoo! เปิดตัวโฮมเพจ เวอร์ชั่นภาษาไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2006 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
Yahoo! ไทย ใช้ดีไซน์เดียวกับ ยาฮู! สากล เพื่อให้ค้นหาข้อมูลและใช้เว็บ แอพพลิเคชั่นได้ง่ายจากเว็บไซต์หน้าเดียวกัน
ยาฮู! อิงค์ ผู้นำทางด้านบริการอินเทอร์เน็ตระดับโลก ประกาศ เปิดตัวโฮมเพจใหม่ของ Yahoo! ในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยคอนเทนท์ บริการค้นหาข้อมูล และการสื่อสารต่างๆ เป็นภาษาไทย โดยมีเป้าหมายให้ Yahoo! ไทย กลายเป็นเว็บไซต์ที่คนไทยสามารถใช้ค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายและสะดวกที่สุด
รูปลักษณ์ใหม่ของ Yahoo! ไทย จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถเกาะติดสถานการณ์ต่างๆ ได้ทันต่อเหตุการณ์อยู่เสมอ ทั้งในส่วนของข้อมูลข่าวสาร และเรื่องที่อยู่ในกระแสความสนใจต่างๆ ทั้งในเมืองไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก
ผู้สนใจสามารถเข้าชมเว็บไซต์ Yahoo! ไทย ได้ที่ www.yahoo.co.th ซึ่งได้รวมทูลส์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการค้นหาข้อมูล การเชื่อมต่อ การรับส่งข้อมูล และการสื่อสารออนไลน์ไว้อย่างครบถ้วน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถ “ปรับเข้าหา” คอนเทนท์ของไทยที่เกี่ยวข้องได้ และยังทำให้ผู้ใช้ชาวไทยสามารถติดต่อกับเพื่อนๆ และคนในครอบครัวผ่านทาง Yahoo! Mail และ Yahoo! Messenger ซึ่งใช้ง่ายและอยู่บนเว็บเพจเดียวกัน
มร. เรซ่า เบห์นัม กรรมการผู้จัดการ ยาฮู! ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “โฮมเพจใหม่ของ Yahoo! ไทย ได้นำเอาเว็บแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตต้องการใช้มารวมเข้าไว้ด้วยกัน โดย Yahoo! มีแถบบาร์ซึ่งประกอบด้วยบริการค้นหาหาข้อมูล คอนเท้นท์ การสื่อสาร และชุมชนทางอินเทอร์เน็ต รวมเข้าไว้ด้วยกันในไซต์เดียว และเป็นเว็บที่สามารถใช้เป็นเกณฑ์เปรียบเทียบในด้านการเว็บไซต์ภาษาไทยที่ให้บริการทางอินเทอร์เน็ตที่ใช้ง่ายให้เห็นได้อย่างชัดเจน”
โฮมเพจของเว็บไซต์ yahoo.co.th มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา มีลักษณะอินเทอร์แอคทีฟ และใช้งานง่าย ซึ่งเป็นผลจากการใช้เทคโนโลยี AJAX และ DHTML ที่ทำให้เว็บไซต์มีคุณสมบัติพิเศษใหม่ๆ เช่น
Personal Assistant: เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ออกแบบใหม่เพื่อแสดงข้อความล่าสุดจาก Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger และการพยากรณ์อากาศ ซึ่งจะเป็นการรวมเอาสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันไว้โดยสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสิ่งที่ผู้ใช้งานสนใจมากที่สุดไว้ในแหล่งเดียวกัน
Yahoo! Pulse: ผู้ใช้งานสามารถเกาะติดกระแสข่าวความน่าสนใจได้ทันต่อเหตุการณ์จากเว็บได้จากส่วนนี้ซึ่งออกแบบขึ้นมาใหม่เป็นพิเศษ ซึ่งรวมถึงฟังก์ชั่นการค้นหาข้อมูลของ Yahoo! ที่ได้รับความนิยมสูงสุด รวมทั้งเทรนด์ล่าสุดต่างๆ เพลง วิดีโอ ภาพ เรื่องราวของผู้คนและความคิดเห็นต่างๆ ที่รวมไว้ในจุดเดียว Yahoo! Pulse โดดเด่นด้วยการนำเอาสิ่งที่ผู้ใช้งานบริการต่างๆ ของ Yahoo! ราว 5 ร้อยล้านคนในแต่ละเดือนมองหา อ่าน ชม หรือฟัง ให้อันดับ และแบ่งปันกันไว้ในโลกออนไลน์
Locally Relevant Content: ได้แก่ เรื่องราวเพื่อการจุดประกายความคิด ข่าวความเคลื่อนไหวในวงการความบันเทิงล่าสุด กีฬาและคอนเทนท์ด้านการเงิน รวมทั้งข่าวสารต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านการเลือกสรรและอัพเดทเป็นพิเศษโดยทีมบรรณาธิการโฮมเพจของ Yahoo!
Enhanced Search Box: เป็นส่วนที่ดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ ข่าวสาร วิดีโอ และไดเร็กทอรี่ของของ Yahoo! ทำให้ผู้ใช้งานสามารถหาในสิ่งที่ต้องการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
Simple Navigation: เป็นปุ่มที่อยู่ใกล้ๆ กับส่วนบนของหน้าที่สามารถเชื่อมต่อกับหน้าเริ่มต้นของYahoo! ที่เป็นที่นิยม รวมทั้ง My Yahoo! และ My Mail สินค้าและบริการต่างๆ ที่ได้รับการใช้งานบ่อยๆ สามารถค้นหาได้อย่างง่ายดายจากคอลัมน์ลิงค์นี้ และแถบคอนเทนท์ใหม่จะทำให้ผู้ใช้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญในแต่ละวันจากโฮมเพจนี้
เกี่ยวกับ Yahoo!
ยาฮู! อิงค์ เป็นหนึ่งในแบรนด์อินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลก และเป็นแหล่งปลายทางบนอินเทอร์เน็ตที่มีคนเข้าเยี่ยมชมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก Yahoo! มุ่งมั่นแสวงหาให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการออนไลน์ที่จำเป็นต่อผู้ใช้งาน พร้อมทั้งนำเสนอทูลส์และโซลูชั่นทางการตลาดสำหรับธุรกิจต่างๆ เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อกับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วทุกมุมโลก Yahoo! มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง
ซันนี่เวล แคลิฟอร์เนีย ส่วนสำนักงานใหญ่ของ Yahoo! ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:
มร. เจสัน โคทส์ อรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล
Yahoo! ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ +65 6477 6746 / +65 9126 3823 โทรศัพท์ 0-2627 3545 ต่อ 212
jcoates@yahoo-inc.com ochuenwiratsakul@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ