ไพโอเนียร์ ส่งสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์ล้ำสมัย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเครื่องเสียง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 2,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2006 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--แม็กซิม่า
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำด้านเครื่องเสียง ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ในกลุ่มเครื่องเล่นและบันทึกดีวีดีและเอวี ซิสเต็ม พร้อมอัดกลยุทธ์ทำตลาดไฮเอนด์ เน้นผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพเสียงประเภทแยกชิ้น หวังสร้างความประทับใจให้ลูกค้า ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 2,000 ล้านบาท คาดหลังเลือกตั้งตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดจะดีขึ้น
มร.ซาโตรุ คุโรซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า “ในปีนี้ บริษัท ไพโอเนียร์ ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ทันยุคสมัย ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลายรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ไพโอเนียร์รุ่นใหม่นี้มีดีไซน์
ล้ำสมัย ฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย และให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องคุณภาพเสียง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันและอนาคต โดยได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงบ้านใน หมวด Home Theatre System ราคาตั้งแต่ 9,990-17,990 บาท หมวด Mini Theatre System ราคาตั้งแต่ 10,990-16,990 บาท และหมวด ไมโคร ไฮไฟ ซิสเต็ม ซึ่งทุกหมวดมีหลายรุ่นให้เลือก โดยเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ตอบสนองแนวโน้มการขยายตลาดของ MP3/WMA/MPEG4 AAC อาทิ ช่องต่อ USB ช่วยเชื่อมต่ออุปกรณ์เพลงได้หลากหลายรูปแบบ,ระบบกู้คืนคุณภาพเสียง (Sound Retriever), ช่องต่อสัญญาณดิจิตอล HDMI ในรุ่น HTZ656DVD , ระบบ Playlist ช่วยให้เลือกเพลงได้ง่ายขึ้น , และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในหมวด DVD Recorder ราคาตั้งแต่ 17,990-27,990 บาท ซึ่งเป็นเครื่องเล่นและบันทึกดีวีดีคุณภาพสูง ด้วยเทคโนโลยีระบบมัลติฟอร์แม็ค, ช่องต่อ USB, ฟังก์ชั่น Digital Juke Box และฟังก์ชั่น Photo+Music Mix ให้ความเพลิดเพลินได้หลากหลายรูปแบบความบันเทิง โดยเฉพาะรุ่น DVR-640H-S ที่มีประสิทธิภาพในการบันทึกสูงสุดถึง 711 ชั่วโมง ผ่านช่องทางการจำหน่ายตามศูนย์สรรพสินค้าหรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของไพโอเนียร์จะเน้นไปที่คนรุ่นใหม่ ทันสมัย กระตือรือร้น และชื่นชอบในการดูหนังฟังเพลง อายุประมาณ 25 ปีขึ้นไป รวมทั้งสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ และให้ความสำคัญในเรื่องเทคโนโลยีและคุณภาพของสินค้าเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อ
กลยุทธ์การทำตลาดของไพโอเนียร์ในปีนี้ จะไม่เน้นที่การแข่งขันราคา แต่จะมุ่งเป้าหมายการทำตลาดไฮ-เอ็นด์ให้มากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพเสียงประเภทแยกชิ้น เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้ากลุ่มไฮ-เอ็นด์ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 2,000 ล้านบาท ยอดขายโตขึ้น 10% ใช้งบประมาณในการทำตลาดทั้งหมด 200 ล้านบาท คิดเป็นกลุ่มเครื่องเสียงบ้าน 65% และกลุ่มเครื่องเสียงรถ 40% และไพโอเนียร์จะทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ไพโอเนียร์ จะเพิ่มความสำคัญในการจัดทำอุปกรณ์โปรโมชั่น และจุดแสดงโชว์สินค้า ที่มีความแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจะจัดให้มีการส่งเสริมความรู้แก่ตัวแทนจำหน่าย ด้วยการจัดอบรมตัวแทนจำหน่ายเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในตัวสินค้าอย่างถูกต้อง”
นอกจากนี้ มร.ซาโตรุ คุโรซากิ ยังกล่าวว่าปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาเรื่องความไม่มั่นคงทางการเมืองฯลฯ ในประเทศไทย ส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่คาดว่าหลังเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ต่อเนื่องกับช่วงเทศกาลปลายปี เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น เชื่อผู้บริโภคจะมีกำลังซื้อมากขึ้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ