บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ได้ฤกษ์ดำเนินธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 10, 2006 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--ปตท.
กลุ่ม ปตท. เปิดศักราชใหม่การบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารด้วยโครงสร้าง Shared Services กำหนดดีเดย์วันนี้ปูพรมให้บริการไอซีทีพร้อมกัน 5 บริษัท ส่งผลให้เกิดประโยชน์ร่วม (Synergy) เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดในการมุ่งสู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศ
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. (PTT Group) ได้ร่วมกันก่อตั้ง บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ จำกัด (PTT ICT Solutions Co., Ltd.) มีทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท ถือหุ้นโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. เคมีคอล จำกัด (มหาชน) บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท อะโรเมติกส์ จำกัด (ประเทศไทย) (มหาชน) ในสัดส่วนแห่งละ 20% เท่าๆกัน ซึ่งถือเป็นการรวมผู้ใช้บริการประมาณ 7,000 คนจาก 5 บริษัทในกลุ่มเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการโครงสร้างเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จากเดิมที่เป็นเพียงหน่วยบริการ (Service Unit) ให้กลายเป็นหน่วยธุรกิจ (Business Unit)
นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำหนดให้วันนี้ (7 ก.ค.) เป็นวันแรกในการส่งทีมไอซีทีของ พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ เข้าดำเนินการภายใต้โครงสร้างใหม่ในรูปแบบ Shared Service ซึ่งถือว่ามีความสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์อย่างมากกับกลุ่ม ปตท. เนื่องจากเป็นการปรับการจัดการด้านโครงสร้างสารสนเทศ และฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องของทั้ง 5 บริษัทเข้ามาอยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน ส่งผลให้เกิดความมั่นคงต่อธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นการนำเอาองค์ความรู้ที่หลากหลายในแต่ละบริษัทมารวมเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างศักยภาพและโอกาสให้กับธุรกิจ ซึ่งจะเอื้อให้กลุ่ม ปตท. ก้าวขึ้นเป็นองค์กรระดับโลก หรือ High Performance Organization ได้ต่อไป
ทั้งนี้ บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ ดำเนินธุรกิจในการให้บริการงานสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งหมด อาทิ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์แม่ข่ายหลัก การพัฒนาระบบงานสารสนเทศ การบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลและเครือข่าย การให้บริการสอบถามและแก้ไขข้อขัดข้องในการใช้งานทั้งอุปกรณ์และระบบงาน นอกจากนี้ บริษัทยังดำเนินธุรกิจบริหารจัดการผู้ประกอบการภายนอก หรือ Vendor Management อีกด้วย ซึ่งขอบเขตของผู้รับบริการในระยะแรกคือบริษัทที่ถือหุ้นทั้ง 5 บริษัทและบริษัทในกลุ่มอื่นๆ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ