มิตซูบิชิ ส่ง “มานะ” ติวเข้มกับแชมป์ดาการ์ “ฟอนตาเน่” ก่อนลุยแรลลี่โลก “ลิสบอน ดาการ์”

ข่าวทั่วไป Thursday December 21, 2006 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ปลื้มหลังส่ง “มานะ พรศิริเชิด” นักแข่งดาการ์ชาวไทยหนึ่งเดียวบินไปติวเข้มในทะเลทรายกับ “ฟอนตาเน่” อดีตแชมป์ดาการ์ เจ้าตัวเผยฟิตเกินร้อย มั่นใจสร้างชื่อในแรลลี่สุดหฤโหด “ลิสบอน ดาการ์”
พินิจ งามพริ้ง ผู้อำนวยฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากการประกาศสนับสนุน มานะ พรศิริเชิด นักแข่งดาการ์หนึ่งเดียวจากไทยเข้าร่วมแข่งขันแรลลี่ระดับโลกในรายการ “ลิสบอน — ดาการ์ 2007 ” ที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ตลอดปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการส่งมานะลงแข่งขันรายการต่างๆ ในประเทศกว่า 8 สนาม รวมไปถึงการเชิญ มร.ลุค อัลฟองด์ แชมป์ดาการ์แรลลี่ปีล่าสุดมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในงาน Experience the Dakar Champion Day ในไทยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และการส่งมานะ พรศิริเชิด เข้ารับการฝึกอบรมเทคนิคพิเศษด้านการขับรถในทะเลทรายที่ Inner Mogolia ทางเหนือสุดของประเทศจีน เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับพื้นที่ทะเลทราย รวมทั้งทดสอบการขับขี่บนพื้นผิวทะเลทราย และการฝึกกู้สถานการณ์ในขณะที่รถติดหล่มทราย โดยมี มร. ฌ็อง ปิแอร์ ฟอนตาเน่ อดีตแชมป์ดาการ์แรลลี่ ซึ่งถือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและเป็นเทรนเนอร์ประจำทีมแข่งของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มอเตอร์สปอร์ต ให้การฝึกสอนและร่วมถ่ายทอดประสบการณ์อย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้ส่งมานะไปฝึกซ้อมอีกครั้งร่วมกับ ฌ็อง บรูซี่ เนวิเกเตอร์คู่ใจ พร้อมด้วย มร. ลุย บิน นักแข่งจากจีน และ มร. อิเกมาชิ นักแข่งจากญี่ปุ่น ภายใต้สังกัด “Mitsubishi Ralliart Asia Team” ซึ่งจะลงแข่งดาการ์2007 และเป็นทีมเมทร่วมกับมานะ ในสนามทดสอบที่เลอ เครอโซ ในเมืองลีอองทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสนามที่ใช้ทดสอบรถสำหรับการแข่งขันรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถที่ใช้ในการแข่งขัน WRC หรือ ดาการ์ แรลลี่
โดยการฝึกซ้อมครั้งล่าสุดนี้ มานะได้มีโอกาสฝึกซ้อมกับรถแข่ง มิตซูบิชิ แรซซิ่ง ไทรทัน อีโวลูชั่น ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการแข่งขันจริง สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้นอกจากมานะจะได้ฝึกซ้อมในสนามแล้วยังได้ฝึกการเปลี่ยนชุดคลัทช์ และเกียร์ จากเครื่องมือที่มีอยู่ในรถและอุปกรณ์ที่มีอย่างจำกัด ซึ่งเป็นการเรียนรู้การซ่อมรถแข่งด้วยตัวเองอันเป็นพื้นฐานที่ดีต่อการเข้าร่วมการแข่งขัน ดาการ์ที่กำลังจะมาถึง
“สำหรับแผนการฝึกซ้อมของมานะ ในปีนี้ถือว่าจบลงอย่างสมบูรณ์แล้ว สำหรับการตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมตัวเพื่อการแข่งขันที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยภายหลังจากการฝึกซ้อมเสร็จสิ้นลงทาง มร. ฌ็อง ปิแอร์ ฟอนตาเน่ อดีตแชมป์ดาการ์แรลลี่และทีมฝึกต่างลงความเห็นตรงกันว่า มานะ มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะเรื่องของสมาธิ และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ถือว่ามานะทำได้ดีมากซึ่งสิ่งนี้จะเป็นผลดีต่อการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง ”
ทางด้านมานะ กล่าวถึงความมั่นใจในการลงสู้ศึกดาการ์ที่จะมาถึงว่า “การได้มาฝึกซ้อมและเรียนรู้วิธีการรวมทั้งเทคนิคต่างๆ ด้านการขับรถจากทั้ง มร. ลุค อัลฟองด์ แชมป์ดาการ์ปีนี้ และ มร. ฌ็อง ปิแอร์ ฟอนตาเน่ อดีตแชมป์ ทำให้ผมรู้สึก
มั่นใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสภาพร่างกาย จิตใจ และรถ ในตอนนี้ถือว่าพร้อมเต็มร้อยแล้วครับ ผมเชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้น่าจะทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน “มานะกล่าวเสริมในตอนท้าย
มานะ พรศิริเชิด นักแข่งดาการ์หนึ่งเดียวจากไทย เข้าร่วมแข่งขันแรลลี่สุดหฤโหด พร้อมเนวิเกเตอร์ ฌ็อง บรูซี่ และรถคู่ใจ มิตซูบิชิ เรซซิ่ง ไทรทัน อีโวลูชั่น รถต้นแบบของรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ในนามมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ทีม ไทยแลนด์ เป็นครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในศึก ลิสบอน — ดาการ์ 2006 สำหรับการแข่งขัน ลิสบอน — ดาการ์ 2007 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2550 นี้ มานะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพาตัวเองเข้าสู่เส้นชัย ณ เมืองดาการ์ ให้ได้ ไม่ใช่ในฐานะตัวแทนจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย หากแต่เป็นการทำหน้าที่ในฐานะนักแข่งรถจากประเทศไทยที่จะสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทุกคน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือประสานงานลูกค้า Customer Consulting Center โทร. 1800 900 009 โทรฟรี 24 ชม. เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย มากว่า 45 ปี ปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้นกว่า 3,800 คน พร้อมโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศถึง 141 แห่ง ด้วยมาตรฐานการผลิตยอดเยี่ยมระดับโลก บริษัทฯ ได้ส่งออกรถยนต์ไปแล้วกว่า 900,000 คันไปยังกว่า 140 ประเทศทั่วโลก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มีปณิธานแน่วแน่ที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมเติบโตเป็นส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
ผกามาศ ผดุงศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275, 8171,8233 (จิม,ดา,มุ่ย)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ