เซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3 จัดกิจกรรมสุดหรรษาต้อนรับปิดเทอม ครั้งแรกในเมืองไทยกับเทศกาลลูกโป่งยักษ์ “Thailand Balloon Fest # 1st: Wow! Japan”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 08:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
เซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3 จัดกิจกรรมสุดหรรษาต้อนรับปิดเทอมครั้งแรกในเมืองไทยกับเทศกาลลูกโป่งยักษ์ “Thailand Balloon Fest # 1st: Wow! Japan” โดยเหล่าแชมป์ Balloon Artists จาก TV. Champion ที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเชิญชวนผู้สนใจร่วมชมแข่งขัน Balloon Hat Contest และ Clown with Balloon Contest
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3 ร่วมกับบอลลูนอาร์ท เวิร์คช๊อป จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอมอย่างยิ่งใหญ่ อลังการครั้งแรกในประเทศไทยกับเทศกาลลูกโป่งยักษ์ “Thailand Balloon Fest # 1st: Wow! Japan” ที่ระดมนักประดิษฐ์ลูกโป่งแชมป์ Balloon Artist จากรายการ TV Champion ที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นจัดประติมากรรมลูกโป่งในรูปแบบแฟนซีนานาชนิด พบกับประติมากรรมลูกโป่งยักษ์ขนาดสูงกว่า 20 เมตร!! กลางศูนย์การค้าฯ ภายใต้บรรยากาศและสีสันแห่งความสนุกสนานอย่างเต็มอิ่ม ในระหว่างวันที่ 6-15 ตุลาคมนี้
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน “Thailand Balloon Fest # 1st : Wow! Japan” ”เพื่อเป็นการฉลองต้อนรับปิดเทอมปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ ทางศูนย์ฯ จึงได้ทุ่มงบกว่า 3 ล้านบาท จัดเทศกาลลูกโป่งยักษ์ขึ้น ทั้งนี้เพื่อมุ่งมอบประสบการณ์ความพิเศษ และหลากหลาย ด้วยการนำเสนอกิจกรรมที่แปลกใหม่ และน่าสนใจยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสีสันและความเพลิดเพลินให้แก่กลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัยที่มาช้อปปิ้ง หรือใช้บริการต่างๆภายในศูนย์ฯ ทั้งในช่วงวันธรรมดา และวันหยุดโดยเฉพาะในช่วงปิดภาคเรียนนี้ พร้อมทั้งยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในโซนศูนย์การค้าฯ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในช่วงการจัดกิจกรรม ดังกล่าวควบคู่กันไป ด้วยเงื่อนไขง่ายๆเพียงช้อปครบ 500 บาทขึ้นไป ต่อ 1 ใบเสร็จต่อวัน ลุ้นรับลูกโป่งสุดฮิป ”Balloon Gift” ให้คุณหนูๆ ได้ร่วมถ่ายรูปกับงานประติมากรรมลูกโป่งในชุดกิโมโน นอกจากนี้ ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล Exclusive Trip in Japan ตามรอยอร่อยกับร้านอาหารจากรายการ TV Champion ของญี่ปุ่นจำนวน 1 รางวัล มูลค่ากว่า 200,000 บาทอีกด้วย
คุณภูมิใจ โลหะพรหม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอลลูนอาร์ท จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของการจัดงาน กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า ”นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ได้มีการจัดงานประติมากรรม ลูกโป่งยักษ์ขึ้น ทั้งยังได้เชิญนักบอลลูน อาร์ทติสชาวญี่ปุ่น 6 ท่าน ผู้ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้วมากมายจากนานาประเทศ มาสร้างประติมากรรมลูกโป่ง ให้เป็นที่รู้จักกับคนทั่วไปมากขึ้น ซึ่งในงานนี้ทุกท่านจะได้เห็นถึงความสำคัญของลูกโป่งว่า นอกจากจะมีความสวยงาม มีหลากหลายรูปแบบแล้ว ยังสามารถนำมาสร้างสรรค์ให้กลายเป็นศิลปะ หรือสร้างรอยยิ้มให้กับผู้รับ หรือผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับงานในครั้งนี้ใช้ลูกโป่งมากกว่า 200,000 ลูก ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่นและอเมริกา สร้างสรรค์ให้เกิดเป็นประติมากรรมทั้งชิ้นใหญ่ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร และชิ้นเล็กที่มีขนาด 3 เมตร 5 ชิ้น ภายใต้แนวคิดแบบเทพนิยายในจินตนาการของชาวญี่ปุ่น เพื่อเอาใจน้องๆ ในช่วงปิดเทอมนี้ ให้ได้รับทั้งความสุข และความสนุกสนานกลับบ้าน”
ประติมากรรมลูกโป่งนั้น มีทั้งหมด 6 ชิ้น ประกอบไปด้วย ชิ้นใหญ่สูงขนาด 20 เมตร “ The Never Ending Story” “Hateshinai Monogatari” เป็นโลกแห่งจินตนาการของชาวญี่ปุ่น เรื่องราวของเด็กน้อยชื่อ Kimchan เด็กผู้ชายนอนอ่านหนังสือนิทาน แล้วจินตนาการเกิดเป็นจริง นางฟ้า Sally เสกปราสาท พร้อมส่งความสุขให้เด็กๆ ผ่าน Charry มังกรสีชมพูตัวใหญ่ ที่คอยส่งรอยยิ้มให้น้องๆ ได้มีความสุขกันในช่วงเวลาดีๆ เช่นนี้ โดยมี Hyn เด็กน้อยแห่งความสุขคอยติดตามอยู่ด้วย ท่ามกลางสายรุ้ง น้ำตกและท้องฟ้าที่สดใส และประติมากรรมชิ้นเล็ก อาทิ ซูโม่ (Sumo), คาบูกิ(Kabuki), Happy Ship, Girl’s Day (Hinamatsuri) สัญลักษณ์วันแห่งเด็กผู้หญิง ทุกวันที่ 3 เดือน 3 ของญี่ปุ่น และภูเขาไฟฟูจิ(Fuji Mountain) ณ ชั้น 1 ลิฟท์แก้ว และสะพานแก้ว ชั้น 1 — 5
ภายในงาน “Thailand Balloon Fest# 1st: Wow! Japan” มีกิจกรรมมากมายให้ทุกท่านได้ร่วมสัมผัสและเปิดประสบการณ์เทศกาลรื่นเริง โดยเฉพาะคุณหนูๆ ที่จะมีโอกาสได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมอย่างมีประโยชน์ อาทิ
- พบกับ Large Balloon Sculpture ในรูปแบบต่างๆ ที่น่าทึ่งจนอยากจะเก็บภาพคู่เป็นที่ระลึก และไฮไลท์ ชมประติมากรรมลูกโป่งในธีมเทพนิยายญี่ปุ่น โดยมีเหล่ามังกร มาจากจินตนาการของเด็กน้อย คอยมอบความสุขและรอยยิ้มให้น้องๆ ที่มีขนาดสูงกว่า 20 เมตร!! โดยสุดยอดฝีมือทั้ง 6 คนจาก The Champion of Japanese Balloon Artist เป็นผู้ตกแต่งสถานที่ทั้งหมด
- กิจกรรม Workshop ฟรีกับการสาธิตประดิษฐ์ลูกโป่งเป็นรูปต่างๆ อย่างง่าย อาทิ ดอกไม้ สุนัข ฯลฯ เป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เวลา 13.00-14.00 น. และ15.00-16.00 น.
- การประกวดแข่งบิดลูกโป่งในชุดโบโซ่ (Crown with Balloon Contest) ชิงตำแหน่งแชมป์ “The Best Clown with Balloon 2006” ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท ในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
- การแข่งขันประดิษฐ์หมวกลูกโป่ง และชมการประกวด Balloon Hat Contest พร้อมชมการเดินแบบ Balloon Hat On Stage ของน้องๆ ในระดับอุดมศึกษา เพื่อชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 20,000 บาท ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 14.00 น.
- การประกวดภาพถ่าย Balloon Large Sculpture และลูกโป่งที่ตกแต่งบริเวณงาน ชิงเงินรางวัลกว่า 10,000 บาท (ส่งผลงานภาพถ่ายได้ภายในวันที่ 14 ต.ค. 2549 เวลา 19.00 น.) ประกาศผลการตัดสิน 15 ตุลาคม 2549
ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมประติมากรรมลูกโป่งยักษ์ “Thailand Balloon Fest # 1st : Wow! Japan” ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยกิจกรรมสุดสนุกมากมาย แถมละลานตากับประติมากรรมลูกโป่งขนาดใหญ่ประดับประดารอบศูนย์การค้าฯได้ ในระหว่างวันที่ 6-15 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร.0-2635-1111
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
ปานฤทัย คงยิ้มละมัย โทรศัพท์ 02 264 5555 ต่อ 4106 /09 111 5754 โทรสาร 02 264 5575
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ