Buy & Visit USA 2006 พร้อมนำทุกท่านเดินทางสู่อเมริกาค้นพบทุกสิ่งที่ต้องการจากกว่า 60 แบรนด์อเมริกันชั้นนำ

ข่าวทั่วไป Friday September 1, 2006 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าอเมริกันในประเทศไทยประกาศต้อนรับทุกท่านสู่งานแสดงสินค้าและบริการจากประเทศสหรัฐอเมริกาในพิธีเปิดงาน “Buy & Visit USA 2006” อย่างเป็นทางการในวันนี้ ครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดซึ่งจัดในเมืองไทยที่รวบรวมหลากหลายสินค้าและบริการจากประเทศสหรัฐอเมริกามาไว้ในงานเดียว
Buy & Visit USA 2006 จัดขึ้นใน ฮอลล์ 102 ของศูนย์การแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ กรุงเทพมหานคร (ไบเทค) โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทสัญชาติอเมริกันผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าและบริการกว่า 60 แบรนด์ ซึ่งมีตั้งแต่ อาหาร ไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยว การศึกษา สุขภาพและความงาม ที่จัดแสดงไว้ในสี่โซน ได้แก่ โซนสินค้าและบริการจากสหรัฐอเมริกา หรือ Buy USA โซนท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา หรือ Visit USA โซนการศึกษาในสหรัฐอเมริกา หรือ Education USA และ โซนต้นตำรับอาหารและเครื่องดื่มของสหรัฐอเมริกา หรือ A Taste of America
เอกอัครราชทูตราล์ฟ แอล บอยซ์ ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมด้วยประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย นายสตีเฟน ดับเบิลยู กรีน กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ และนำผู้เข้าชมงานชมบูธแสดงสินค้าต่างๆ ภายในงานอย่างเป็นกันเอง
นายกรีน กล่าวว่า “ในโซนท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา ผู้เข้าชมงานจะมีโอกาสซักถามข้อมูลจากตัวแทนการท่องเที่ยว สายการบิน กลุ่มธุรกิจโรงแรม และเรือสำราญ เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศสหรัฐอเมริกาพร้อมบริการวางแผนการท่องเที่ยว และการใช้ช่วงวันหยุดเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน ผมขอขอบพระคุณสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยที่ได้ร่วมออกบูธเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและบริการให้คำปรึกษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย”
“งาน Buy & Visit USA ยังเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะพ่อแม่ที่พาบุตรหลาน มาด้วย เราได้จัดเตรียมสนามเด็กเล่นในสไตล์อเมริกันไว้ด้านในรวมไปถึงเกมและการตอบปัญหาต่างๆ ชิงรางวัลมากมาย”
ในส่วนของพันธมิตรในการจัดงาน ได้แก่ บริษัท แอมเวย์ ประเทศไทย จำกัด เอไอจี กรุ๊ป อิงค์ และบริษัท เสริมสุข จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มภายใต้เครื่องหมายการค้า เป๊ปซี่ ในประเทศไทย ได้เตรียมกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น สนุกสนานและให้สาระความรู้มากมายแก่ผู้เข้าชมงาน ส่วนสายการบินนานาชาติ เช่น ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้นำเสนอแพ็คเก็จสุดพิเศษสำหรับการท่องเที่ยว ในสหรัฐอเมริกาซึ่งรวมไปถึงบริษัท ซี ทัวร์ส ที่เตรียมแพคเกจท่องเที่ยวสุดประทับใจ และในส่วนของเครื่องสำอางชื่อดังของอเมริกาอย่าง เอวอน ก็ไม่พลาดที่จะจัดเวทีให้ความรู้เกี่ยวกับเคล็ดลับความงาม โดยการสัมภาษณ์พิเศษทูตแห่งความงามของเอวอนพร้อมกับให้บริการสาธิตเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ ของเอวอนอีกด้วย
นายกรีนยังกล่าวเชิญชวนผู้ที่ต้องการช่วงเวลาเพื่อการผ่อนคลายว่า “ภายในงานยังจัดให้มีพื้นที่ให้บริการทรีทเมนท์จากบริษัทสปาชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง กรีน ลีฟ สปา ที่เตรียมบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายเหมือนที่บ้านไว้คอยบริการ ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถทดลองใช้บริการได้ฟรี ทั้งนี้ รวมไปถึงการสาธิตผลิตภัณฑ์และมอบผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในบริเวณเวทีกลาง”
“เราตั้งใจที่จะให้งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราจึงได้จัดแสดงพื้นที่แสดงพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์เมื่อครั้งทรงเสด็จประพาสประเทศสหรัฐอเมริกา” นายกรีนกล่าวเสริม
ผู้เข้าชมงานในช่วงของพิธีเปิดรวมถึงวันที่ 2 และ 3 กันยายน ยังจะมีโอกาสร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลมากมายจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทที่เข้าร่วมแสดงสินค้าและผู้สนับสนุนหลักของงาน ซึ่งได้แก่ มี้ด จอห์นสัน, เจ พี มอร์แกน, ไอบีเอ็ม, ยูพีเอส, จีอี, และ เซียร่า กรุ๊ป ซึ่งเตรียมเกม และการจับฉลากของรางวัลพิเศษจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในส่วนของกาแฟอเมริกันต้นตำรับอย่างสตาร์บัคส์ ได้เตรียมกาแฟรสเลิศไว้ให้ผู้เข้าชมได้ทดลองชิมตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ผู้ชมยังจะได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับดนตรีมันส์ๆ จากดีเจคลื่น เวอร์จิ้น เรดิโอ อีกด้วย
ทั้งนี้ทางผู้จัดงานได้มีการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชมงานโดยการจัดรถรับส่งไว้บริการรับส่งฟรีระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและสถานที่จัดงาน ผู้เข้าชมงานไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าชม
เกี่ยวกับหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย
หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย หรือ AMCHAM ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2499 ภายใต้กฎหมายพิเศษของหอการค้า โดยเริ่มต้นจากสมาชิกที่เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน 8 บริษัทซึ่งประกอบด้วยชาวอเมริกัน 60 คน หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย มีสมาชิกเพิ่มถึง 630 บริษัทในปัจจุบันโดยประกอบไปด้วยสมาชิกจากกว่า 1,800 สาขาอาชีพ ได้แก่ บริษัท องค์กรที่ไม่หวังผลกำไร และสมาชิกในรูปของบุคคล AMCHAM เป็นหนึ่งใน 25 หอการค้าต่างประเทศที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามในประเทศไทย
เกี่ยวกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย
หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาในประเทศไทยนับว่าเป็นหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากหลายองค์กร เช่น กระทรวงต่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์, กรมศุลกากร, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, สำนักงานปราบปรามยาเสพติด , ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร, สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร, ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ และ หน่วยอาสาสมัครสันติภาพ นอกจากสถานทูตในกรุงเทพแล้ว เรายังมีสถานกงสุลใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่อีกแห่งหนึ่งด้วย
ในฐานะผู้แทนของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เอกอัครราชทูตเป็นผู้กำกับดูแลการปฏิบัติงานและการดำเนินการ ด้านต่างๆ ของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐในประเทศไทย โดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของสถานทูต นอกจากนั้น เอกอัครราชทูต ยังต้องคอยดูแล เพื่อให้แน่ใจว่า ชาวไทยได้ทราบและเข้าใจนโยบายของสหรัฐดีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ รวมถึงภารกิจ ในการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงและสนธิสัญญาระหว่างกันการแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลในประเด็นที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ และจัดเตรียมข้อมูลข่าวสารในเรื่องต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลตลอดจนประชาชนชาวสหรัฐอเมริกา ได้เข้าใจถึงทัศนคติ และความสนใจของคนไทยดียิ่งขึ้น ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดี ซี ก็ปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะเดียวกันนี้ ในนามของรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
มิสเตอร์ เบร็ท แกนนาเวย์ คุณกิตติธิดา ประกาศสุขการ
บริษัท เอเชียคองเกรส อีเว้นท์ส จำกัด บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +662 960-0141-3 โทรศัพท์: +662 716-5246 ต่อ 126
โทรสาร: +662 960-0140 โทรสาร: +662 716-5250
อีเมล์: USAfair@asiacongress.com อีเมล์: kittithida_p@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ