อบจ. ภูเก็ต จับมือ Hilfswerk Austria และ Swarovski จัดประมูลเครื่องประดับรายได้นำเข้าสนับสนุนการดำเนินงาน ศูนย์รวมใจออสเตรีย - ภูเก็ต

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 19, 2006 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ศูนย์รวมใจออสเตรีย - ภูเก็ต
จากแรงบันดาลใจ สู่ชิ้นงานที่ทรงคุณค่าและเปี่ยมด้วยความหมายรำลึกถึงการครบรอบ 2 ปีสึนามิที่จะมาถึง 3 ดีไซเนอร์ ร่วมใจออกแบบชิ้นงานจากไข่มุก และคริสตัล Swarovski เพื่อนำออกประมูลในงาน Gala night “The Harmony of Alliance” โดยรายได้จากการประมูลจะนำเข้าสมทบทุนการดำเนินงานของศูนย์รวมใจออสเตรีย — ภูเก็ต
กว่า 2 ปีแล้วที่เหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ได้ถาโถมเข้าทำลายชายฝั่งอันดามันของประเทศไทย เหตุการณ์ในครั้งนั้นนำมาซึ่งความสูญเสีย ทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และจิตใจ ที่ยากจะเยียวยา มูลนิธิฮิลฟ์เวิร์ค ประเทศออสเตรีย ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การนำ ของนางอัญชลี วานิช เทพบุตร ก่อสร้างศูนย์รวมใจออสเตรีย — ภูเก็ต (Austria — Phuket Community Center) เพื่อการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ยากไร้ และผู้ประสบภัยสึนามิอย่างยั่งยืน โดยได้มีมีพิธีเปิดศูนย์ฯ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2549
ในช่วงกลางคืนวันที่ 15 ธันวาคม 2549 เป็นค่ำคืนแห่งมิตรภาพ และน้ำใจ ใน “The Harmony of Alliance” ณ ร้านอาหารภูจา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ไฮไลท์ของงานอยู่ที่ การประมูลชุดเครื่องประดับจากมุก และคริสตัล Swarovski จำนวนทั้งสิ้น 4 ชุด โดยความสนับสนุนของ บริษัท สวารอฟสกี้ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ภูเก็ต เพิร์ล อินดัสตรี จำกัด และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงการจัดงาน “The Harmony of Alliance” ว่า “ศูนย์รวมใจออสเตรีย — ภูเก็ต ได้เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือ และมิตรภาพอันดีระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และประเทศออสเตรีย โดยมีมูลนิธิฮิลฟ์เวิร์ค ประเทศออสเตรีย เป็นผู้ดำเนินงาน งานนี้จึงเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของมิตรภาพที่จะยั่งยืนและยาวนานตลอดไป และนอกจากนี้รายได้การประมูลเครื่องประดับที่เป็นการผสมผสานระหว่างมุก และคริสตัล Swarovski ทางเราจะนำเข้าสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์รวมใจออสเตรีย — ภูเก็ต เพื่อให้ศูนย์ฯ สามารถที่จะให้บริการผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบภัยสึนามิได้อย่างเต็มที่”
Angel by Rungratchanee ดีไซน์เนอร์จาก Swarovski ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจของงานที่ได้ส่งมาประมูลในครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้ “สร้อยคอดอกไม้หยดน้ำสีฟ้าน้ำทะเล” มาจากแรงบันดาลใจของท้องทะเลที่สวยงาม และอ่อนโยน จึงได้คัดสรรผลงานชิ้นนี้เข้าร่วมประมูล เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่จะเชื่อมโยงให้ทุกคนระลึกถึงน้ำใจและความร่วมมือของชาวออสเตรีย ชาวไทย และชาวภูเก็ต รวมถึงผู้ที่มีน้ำใจ ต่อผู้ประสบภัยสึนามิ
ภูเก็ต เพิร์ล อินดัสตรี หนึ่งในผู้สนับสนุนชุดเครื่องประดับเพื่อการประมูล ได้กล่าวถึงผลงานชิ้นนี้ว่า “ผลงานชิ้นนี้เป็นการผสมผสานระหว่างไข่มุก South sea และคริสตัลจาก Swarovski โดยใช้ชื่อ “The River of Life” โดยเราต้องการสื่อถึงน้ำใจของทุกๆ คน ที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ เปรียบเสมือนสายน้ำที่ให้ความชุ่มชื้นกับผืนแผ่นดิน ก่อให้เกิดความอุดมสมบูรณ์”
นอกเหนือจาก “สร้อยคอดอกไม้หยดน้ำสีฟ้าน้ำทะเล” และ “The River of Life” ยังมีเครื่องประดับมุกอีก 2 ชุด โดยความสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในชื่อของ “ขุมทรัพย์แห่งอันดามัน” และ “ท้องทะเลอันดามัน” เป็นชุดมุกสีทอง และชุดมุกสีขาว ผสมผสานกับคริสตัลจาก Swarovski นำออกประมูลภายในงาน
บรรยากาศการประมูลเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยผู้ชนะการประมูลได้แก่ นายฐานะพงศ์ กออุดม ประธานการรมการบริษัทภูเก็ต โอเอ ซิสเต็ม จำกัด ชนะการประมูลชุด “สร้อยคอดอกไม้หยดน้ำสีฟ้าน้ำทะเล” นายทศพร เทพบุตร นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ชนะการประมูลชุด “The River of Life” สำหรับชุด “ขุมทรัพย์แห่งอันดามัน” ผู้ชนะการประมูลได้แก่ นางนันทินี เกิดวงศ์บัณฑิต และ ชุดสุดท้าย “ท้องทะเลอันดามัน” ผู้ชนะการประมูลได้แก่ นายฐานะพงศ์ กออุดม
โดยรายได้จากการประมูลทั้งสิ้น 122,500 บาท จะนำเข้าสมทบทุนการดำเนินงานของศูนย์รวมใจออสเตรีย — ภูเก็ต ต่อไป
ศูนย์รวมใจออสเตรีย — ภูเก็ต ได้เริ่มการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2548 โดยความร่วมมือของมูลนิธิฮิลฟ์เวิร์คประเทศออสเตรีย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยศูนย์ฯ นี้มุ่งการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ยากไร้ และผู้ประสบภัยสึนามิ ภายในศูนย์ประกอบไปด้วย ห้องสมุดสาธารณะ ศูนย์เด็กเล็ก ศูนย์ฝึกอาชีพ และสวนสาธารณะ
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องคการบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โทร 081-537-9899
คำบรรยายภาพ Gala7 — H.E. Mr. Arnol Riedel เอกอัครราชทูตออสเตรีย ประจำประเทศไทย (ที่ 4 จากซ้าย) นางอัญชลี วานิช เทพบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ที่ 2 จากขวา) Dr.Heidi Burkhart ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ Hilfswerk Austria (ที่ 3 จากซ้าย) ร.ท.ภูมิศักดิ์ หงษ์หยก กงศุลกิตติมศักดิ์ออสเตรีย ประจำประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) และนายจิตติ อินทรอมร ผู้บริหาร บริษัทภูเก็ต เพิร์ล อินดัสตรี (ซ้ายสุด) ถ่ายรูปร่วมกับผู้ชนะการประมูล ได้แก่ นายฐานะพงศ์ กออุดม (ที่ 4 จากขวา) นายทศพร เทพบุตร (ขวาสุด) และนางนางนันทินี เกิดวงศ์บัณฑิต (ที่ 3 จากขวา)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ