ไปรษณีย์ไทยร่วมกับสี่พันธมิตร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ จัดโครงการ “ไทยทั้งชาติ ถวายพระพร ร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว”

ข่าวทั่วไป Thursday March 23, 2006 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) มูลนิธิ คิง เพาเวอร์ และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมใจกันแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ด้วยการเชิญชวนประชาชนร่วมกันถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และบริจาคเงินเข้าโครงการ “ไทยทั้งชาติ ถวายพระพร ร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว” โดยจะนำเงินรายได้จากการบริจาคทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย
การจัดทำโครงการ “ไทยทั้งชาติถวายพระพร ร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว” นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกคน ร่วมกันถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการเขียนคำถวายพระพร ลงบนบัตรถวายพระพร ที่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดทำขึ้นเป็นวาระพิเศษ และสามารถส่งถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการนำส่ง ณ ตู้ไปรษณีย์ ทุกจุดทั่วประเทศ ซึ่งคณะผู้จัดทำ จะรวบรวมบัตรถวายพระพรทั้งหมด พร้อมด้วยเงินบริจาค โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ และนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย
นายธีระพงศ์ สุทธินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ประธานโครงการ “ไทยทั้งชาติ ถวายพระพร ร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว” กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำโครงการ “ไทยทั้งชาติ ถวายพระพร ร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทย ได้บริจาคเงินและรับบัตรถวายพระพร และสายข้อมือเฉลิมพระเกียรติ “ เรา ? พระเจ้าอยู่หัว” บัตรถวายพระพรที่จัดทำขึ้นเป็นสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีหมายเลขกำกับทุกใบ ด้านหลังของบัตรฯ จะมีพื้นที่สำหรับเขียนชื่อ ที่อยู่ และข้อความถวายพระพร บัตรถวายพระพรดังกล่าวสามารถส่งโดยไม่ต้องติดดวงตราไปรษณียากรได้ ณ ตู้ไปรษณีย์ทุกแห่ง และที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ”
“โครงการนี้ จัดทำโดยพันธมิตร คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) มูลนิธิคิง เพาเวอร์ และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพในการเป็นช่องทางสำหรับการกระจายรับบริจาคเงินทั่วประเทศ สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะเข้าร่วมในโครงการดังกล่าว สามารถติดต่อได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสำนักงานของธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย ทุกสาขาใกล้บ้านท่าน หรือที่ร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ชั้น 7 เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า โดยบริจาคเงิน 100 บาท จะได้รับบัตรถวายพระพร 1 ใบ เพื่อนำมาเขียนคำถวายพระพร และได้รับสายข้อมือเฉลิมพระเกียรติ เรา ? พระเจ้าอยู่หัว เป็นที่ระลึก 1 เส้น” นายธีระพงศ์กล่าว
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ไทยทั้งชาติ ถวายพระพร ร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว” นี้ ซึ่งทางธนาคารมีสำนักงานสาขาทั่วประเทศกว่า 700 แห่ง ที่จะสามารถเป็นจุดรับบริจาคให้กับประชาชนชาวไทยครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมาธนาคารได้ร่วมกับ มูลนิธิ คิง เพาเวอร์ จัดโครงการ “ เรา ? พระเจ้าอยู่หัว” โดยได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้บริจาคผ่านช่องทางสาขาของธนาคาร ซึ่งสายข้อมือเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 1 ล้านเส้นได้หมดลงในระยะเวลาที่รวดเร็ว ถือได้ว่าได้รับการตอบรับจากผู้สนใจและประสบผลสำเร็จมาก จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคน ร่วมกันบริจาคและเขียนคำถวายพระพรในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราชาวไทยทุกคนในวโรกาสอันสำคัญนี้”
ดร. สุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในนามของธนาคารทหารไทย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ไทยทั้งชาติ ถวายพระพร ร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว” นี้ ปัจจุบันนี้ ธนาคารเรามีสำนักงานสาขาทั่วประเทศครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเราก็หวังว่า จะเป็นช่องทางหนึ่งในการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวไทย ในการร่วมบริจาคกับโครงการนี้ และอยากจะขอเชิญชวนให้ทุกคน ร่วมกันเขียนคำถวายพระพรให้กับพระองค์ท่าน”
นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการ มูลนิธิ คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “ในนามของมูลนิธิ คิง เพาเวอร์ รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ปีที่ผ่านมา เราเคยจัดทำโครงการ สายข้อมือเฉลิมพระเกียรติ เรา ? พระเจ้าอยู่หัว และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงมาแล้ว สำหรับโครงการนี้ เป็นโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่ง ที่ประชาชนทุกคน จะได้มีโอกาสร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการเขียนคำถวายพระพรลงบนบัตรถวายพระพรและส่งตรงถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวาระอันเป็นมงคลนี้”
“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้ จะได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเราชาวไทย จะพร้อมใจกันถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการเขียนคำถวายพระพรลงบนบัตรถวายพระพรนี้” นายวิชัยกล่าว
นายจุลจิตต์ บุณยเกตุ รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ซึ่งพระเจ้าอยู่หัว ถือเป็นผู้ที่อยู่ในใจพวกเราคนไทยทุกคน พวกเราเคารพ เทิดทูน และบูชาพระองค์ท่าน และในฐานะประชาชนชาวไทยควรจะแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งนอกจากสำนักงานสาขาของไปรษณีย์ และธนาคารทั้งสองแห่งแล้ว ร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรีที่ชั้น 7 เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เราเปิดรับบริจาคในโครงการนี้ด้วย”
สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคในโครงการดังกล่าว สามารถบริจาคได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2549 เป็นต้นไป ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาใกล้บ้านท่าน และที่ร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ชั้น 7 เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า สำหรับบัตรถวายพระพรนี้ สามารถส่งได้ที่ตู้ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2549 นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ไปรษณีย์ไทย หมายเลข 1545, ธนาคารไทยพาณิชย์ 0-2777-7777, ธนาคารทหารไทย 1558 และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ 0-2677-8899
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อลิซาเบท วงศ์วาสิน จิราภรณ์ โพธิพรหม
คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0 2662 2266
โทรสาร 0 2204 2661

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ