รี้ด เทรดเด็กซ์ ผนึกพลัง กระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสมาคมการเชื่อมโลหะแห่งประเทศไทยจัด “การแข่งขันฝีมือช่างเชื่อมแห่งประเทศไทย 2549” ในงาน “เมทัลเล็กซ์ 2006” 23-24 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--รี้ด เอ็กซิบิชันส์
3 หน่วยงานใหญ่จากภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สมาคมการเชื่อมแห่งประเทศไทย และ บริษัทรี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ร่วมจัดงาน “การแข่งขันฝีมือช่างเชื่อมแห่งประเทศไทย 2549” (THAILAND WELDING COMPETITION 2006) ระหว่างวันที่ 23 — 24 พฤศจิกายน 2549 เพื่อชิงเหรียญรางวัลและเกียรติบัตรจากสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเชียน (ASIAN WELDING FEDERATION หรือ AWF) พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยนางวีณา ภควงศ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้เกียรติเป็นที่ปรึกษาการแข่งขัน และนายเรวัติ คำนวนสิน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนามาตรฐานฝีมือแรงงาน ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ
กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างงาน “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) สุดยอดผลงานแสดงเทคโนโลยีและโลหะการแห่งภูมิภาคเอเชียน ของ บริษัทรี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ที่ได้รับการไว้วางใจจากวงการอุตสาหกรรมทั่วโลกตลอด 20 ปี โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 — 26 พฤศจิกายน 2549 นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
นางวีณา ภควงศ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่ปรึกษาการแข่งขัน เปิดเผยว่า “เพื่อสนองตอบต่อนโยบายของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการพัฒนาบุคลากรภาคอุตสาหกรรมว่าด้วยโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานในแผนงาน 4 ปี ระหว่างปี พ.ศ. 2548 — 2552 ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องโดยในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 200 คน และสำหรับการก้าวสู่ปีที่ 4 คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งในและต่างประเทศมากกว่าเดิม โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานช่างเชื่อมของไทยให้ทัดเทียมและเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับภูมิภาคและนานาประเทศ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของฝีมือแรงงานไทยในตลาดโลกตามนโยบายของภาครัฐ และเนื่องจากงานเชื่อมเป็นพื้นฐานสำคัญและอยู่เบื้องหลังของอุตสาหกรรมหลักทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ฐานขุดเจาะน้ำมัน
สนามบิน รถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เป็นต้น ดังนั้นงานนี้จะเป็นการต่อยอดครั้งสำคัญให้กับวงการอุตสาหกรรมของไทยทั้งในด้านการเพิ่มศักยภาพในการผลิต การเพิ่มผลประกอบการของภาคอุตสาหกรรม อีกทั้งเป็นการตอบรับและสนับสนุนนโยบายการผลักดันให้ไทยเป็น “ดีทรอยด์แห่งเอเชีย” โดยเราจะเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549”
“คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะทำการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากทั่วภูมิภาคให้เหลือช่างเชื่อมไทยระดับยอดฝีมือ จำนวน 10 คนเท่านั้น หลังจากนั้นทั้ง 10 คนจะเป็นตัวแทนชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันเพื่อประชันฝีมือกับสุดยอดช่างฝีมือทั่วทั้ง
ภูมิภาคเอเชียนรวมทั้งจากยุโรปบนเวที “การแข่งขันฝีมือช่างเชื่อมแห่งประเทศไทย 2549” ณ งานเมทัลเล็กซ์ 2006 (METALEX 2006) ซึ่งถือว่าเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนเทคนิคเฉพาะตัวที่ไม่สามารถหาได้จากเวทีไหน และผู้ชนะที่จะได้เป็นสุดยอดช่างเชื่อมในครั้งนี้นอกจากจะได้รับรางวัล เงินสด และเกียรติบัตรจากสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเชียน ยังมีโอกาสแห่งการก้าวหน้าทางวิชาชีพรออยู่อีกด้วย และผนวกกับปีนี้ เมทัลเล็กซ์ 2006 (METALEX 2006) มีการจัดการประชุมสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเชียนเพื่อเน้นย้ำการสร้างมาตรฐานของวงการช่างเชื่อมในภูมิภาคเอเชียนให้มีมาตรฐานสูงในระดับเดียวกัน จึงมีการนำเทคโนโลยีการเชื่อมจากญี่ปุ่น สิงค์โปร์ ไต้หวันและอีกหลากหลายประเทศไม่ต่ำกว่า 15 ประเทศเข้ามาแสดงและแลกเปลี่ยนกัน เรียกได้ว่าจะเป็นงานที่รวมประชาคมอุตสาหกรรมช่างเชื่อมไทยได้มากที่สุดในภูมิภาค ดังนั้นช่างฝีมือไทยทั้งที่อยู่บนเวทีประกวดและผู้เข้าร่วมชมงานจะได้สาระความรู้อย่างเต็มที่ค่ะ”
นายดวงเด็ด ย้วยความดี ผู้จัดการกลุ่มโครงการ “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) กล่าวว่า “จากการร่วมมือของกระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สมาคมการเชื่อมแห่งประเทศไทย และ รี้ด เทรดเด็กซ์ ในการจัดการแข่งขันฝีมือช่างเชื่อมแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 ต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 เราในฐานะองค์กรเอกชนผู้ร่วมจัดรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและผลักดันการพัฒนาฝีมือและทักษะสำคัญของบุคลากรภาคอุตสาหกรรม พร้อมกับการนำเข้าเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานเชื่อมไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะเราตระหนักว่างานเชื่อมเป็นกลไกหลักที่สนับสนุนและรองรับอุตสาหกรรมทุกภาคส่วน โดยในแต่ละปีเราสามารถเสริมศักยภาพให้กับผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันทุกรายให้เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าและสามารถสร้างประโยชน์มหาศาลกับวงการอุตสาหกรรมอย่าแท้จริง ท้ายสุดนี้เราเชื่อมั่นว่าการร่วมมือจัดงานในครั้งนี้จะก่อให้เกิดการตื่นตัวของวงการเชื่อมไทยและพัฒนาการที่เทียบชั้นระดับสากลครับ”
สำหรับสุดยอดช่างเชื่อมจะได้รับเหรียญรางวัลและเกียรติบัตรรางวัลชนะเลิศจากสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเชียน (AWF) พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเหรียญรางวัลและเกียรติบัตรรองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 จากสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเชียน (AWF) พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท และ 30,000 บาท ตามลำดับ และสำหรับผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกท่านที่ไม่ได้รับรางวัลจะได้รับเกียรติบัตรจากสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเชียน (AWF)
3 องค์กรหลักใคร่เรียนเชิญองค์กรภาครัฐและเอกชน ช่างเชื่อมโลหะ และบุคลากรในวงการโลหะการที่อายุไม่ต่ำกว่า 22 ปี (ถึงวันปิดรับสมัคร) และไม่เคยได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันฝีมือช่างเชื่อมระดับเยาวชนอาเซียนและเยาวชนนานาชาติ สนใจเข้าร่วมแข่งขันพร้อมร่วมเป็นสักขีพยานในการค้นหาสุดยอดช่างเชื่อมฝีมือหนึ่งแห่งเอเชียน ตามวันและเวลาดังกล่าว
สอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน โดยติดต่อประสานงาน จ.ส.อ. สาโรจน์ ช่างเพียร และนายจิตติ ไชยวงศ์ โทรศัพท์ 02643 4988 โทรสาร 02354 0281 สมาคมการเชื่อมโลหะแห่งประเทศไทย โดยติดต่อประสานงาน คุณชญานิษฐ์ พฤทธิ์ธนาศักดิ์ โทรศัพท์ 02944 1868 โทรสาร 02944 3925 และ CALL CENTER ของ บริษัทรี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด โทรศัพท์ 0686 7222 โทรสาร 0686 7266 หรือสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.metalex.co.th และส่งใบสมัครพร้อมรายละเอียดการสมัครได้ที่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพฯ 10400 เท่านั้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คณิณยา กนิษฐสังกาศ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. +66 2686 7224 แฟ็กซ์ +66 2686 7288
kaninya@reedtradex.co.th www.metalex.co.th
“เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) งานแสดงเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการและการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 20 จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 23 ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา 10.00 - 19.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยบริษัทรี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้าแถวหน้าของไทย ภายใต้เครือข่ายธุรกิจทั่วโลก
กลุ่มบริษัทรี้ด เอ็กซิบิชันส์ จำกัด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ