สหมงคลฟิล์ม ภูมิใจเสนอภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง Tales of Terror: The Haunted Apartment

ข่าวทั่วไป Wednesday June 7, 2006 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
จงลิ้มรสความทรมานและความกลัวอย่างที่ฉันเคยเจอ
ถ้าเธอไม่กลับมาภายในเที่ยงคืน ฉันจะหลอนเธอจนสิ้นลม
ประเภท สยองขวัญ
แสดงนำ เม คุโรกาว่า (Requiem of Darkness),
มิทสึรุ ฟุกิโกชิ (The Twilight Samurai)
กำกับการแสดง อากิโอะ โยชิดะ (จากทีวีซีรี่ย์ My Children, Parent-Child Game, Mama’s an Idol!, High-School Graffiti, Mamahaha Boogie, Graduation, Is My Mom Beautiful?, Tokyo Elevator Girl, A Decade of Two, Double Kitchen, If Dream Comes True, Unfit to be Human: What If I Die?, Onward and Upward, Adult Male, What’s Going On Here!?, The Single Life, The God of Love, The Nearest Man to Heaven, I’ll Save the World, The Wife is a Witch)
อำนวยการสร้าง นิวะ ทามอน แอนดรูว์, ยูกิฮิโกะ ยามากุจิ, โคสุเกะ ซูซูกิ
เรื่องราว ฮิโรคัทสึ คิฮาร่า, อิจิโร่ นากายาม่า
บทภาพยนตร์ มัทสึกิ วาตานาเบะ
กำหนดฉาย 20 กรกฎาคม 2006
(20 สิงหาคม 2005 ในญี่ปุ่น)
จัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์
บทนำความสยอง
The Tales of Terror สร้างจากงานเขียนของ ฮิโรคัทสึ คิฮาร่า และ อิจิโร่ นากายาม่า สองนักเขียนแนวสยองขวัญที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้ โดยทั้งคู่ได้รวบรวมเรื่องราวสยองขวัญซึ่งเกิดขึ้นจริงทั่วโตเกียวมาเขียนเป็นหนังสือรวมเรื่องสั้น เรื่องราวเหล่านี้ ได้รับการสร้างเป็นซีรี่ย์ทางโทรทัศน์ภายใต้ชื่อโปรเจ็กต์ว่า Japanese Horror ซึ่งออกฉายเป็นเวลายาวนานติดต่อกัน บางตอนของซีรี่ย์ก็ได้ผู้กำกับชื่อดังของญี่ปุ่นมากำกับ เช่น ทาคาชิ ชิมิสุ จาก Ju-on, โนริโอะ ทสึรุตะ จาก Ring O และ ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ มือเขียนบท Ju-on ขณะนี้เรื่องราวสยองขวัญถูกผลิตออกฉายแล้วกว่า 80 เรื่อง จากทั้งหมด 100 เรื่อง ว่ากันว่าถ้าเรื่องผีขนาดสั้นของญี่ปุ่นถูกสร้างออกมาครบ 100 เรื่อง จะมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น และเรื่องที่ 99 จะเป็นตัวที่เปิดประตูให้วิญญาณร้ายข้ามแดนเข้ามายังโลกมนุษย์
และในปี 2005 Tales of Terror: The Haunted Apartment ก็ได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์
เรื่องย่อ
หลังจากที่พ่อขายบ้าน เอมิ (เม คุโรกาว่า) สาวน้อยวัย 17 ปี ก็ย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเมนท์เก่าแห่งหนึ่งกับพ่อ การย้ายบ้านครั้งนี้เป็นเหมือนการเริ่มต้นชีวิตใหม่สำหรับเอมิหลังจากสูญเสียแม่ไปในอุบัติเหตุรถยนต์ แต่พ่อของเธอกลับไม่อาจสลัดความโศกเศร้าทิ้งไปได้ จากที่เคยเป็นนักข่าวฝีมือดี เมื่อเสียภรรยา เขาก็เสียศูนย์ เหมือนคนถูกดึงวิญญาณออกจากร่าง
ก้าวแรกที่มาถึง เอมิก็สังเกตได้ถึงความผิดปกติของอพาร์เมนท์ ที่หน้าตึกมีบ่วงเชือกสีขาววางอยู่บนพื้น และมีกฎเหล็กว่า ผู้เช่าทุกคนต้องเข้ามาอยู่ในบ่วงนี้ก่อนเที่ยงคืน ครอบครัว โอกุระ ซึ่งเป็นผู้เช่ารายเก่าก็พูดแปลกๆว่า ไม่ใช่ความผิดของพวกเขาที่ย้ายออก จากนั้นเอมิก็เหลือบไปเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งยืนมองเธออยู่ที่หน้าห้อง 301
เด็กผู้หญิงคนนั้นคือดวงวิญญาณชื่อ “ไอ” ที่หายตัวไปอย่างลึกลับระหว่างทางกลับบ้านเมื่อ 30 ปีก่อน บางทีอาจเป็นเพราะเธอผูกพันกับสถานที่แห่งนี้ จึงยังสิงสู่วนเวียนอยู่ที่นี่ หรืออาจเป็นเพราะเธอเหงา จึงรวบรวมผีตัวอื่นมาอยู่ด้วย ผู้อาศัยรายไหนไม่กลับห้องภายในเที่ยงคืน หรือกลัวจนพยายามย้ายออก ก็เท่ากับทรยศไอ เพราะฉะนั้นเธอจะตามหลอกหลอนเอาชีวิตคนๆนั้นเป็นการลงโทษ
เอมิตัดสินใจค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับไอเมื่อ 30 ปีก่อน แล้วเธอก็ได้พบหลักฐานสำคัญที่ยืนยันว่าไอกลับถึงบ้านในวันนั้น ทว่าทำไมถึงไม่มีใครเห็นเธอล่ะ แล้วทำไมเธอถึงกลายเป็นบุคคลสาปสูญ
บางที... ศพของเธออาจอยู่ตรงไหนสักแห่งในตึกนี้ก็เป็นได้
ระหว่างทาง เอมิก็ได้พบความจริงแสนเศร้าเกี่ยวกับชะตากรรมของไอ พร้อมกันนั้นเธอก็ได้รู้ว่า ทั้งเธอและไอต่างประสบความทุกข์ระทมไม่ต่างกัน
เกร็ดภาพยนตร์
สร้างจากหนังสือเรื่องสั้นที่รวบรวมเรื่องผีจากปากคำชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ โดยเรื่องสั้นเหล่านี้ได้รับการสร้างเป็นซีรี่ย์ทางโทรทัศน์มาก่อน ต่อมาก็ออกจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีประมาณ 10 ชุด ชุดละ 8-20 ตอนสั้นๆ ก่อนจะทยอยสร้างเป็นภาพยนตร์
เม คุโรกาว่า คือ ป๊อบไอดอลคนหนึ่งของญี่ปุ่น เว็บไซท์ทางการของเธอคือ http://www.maynoshinme.info/
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ