บสท. รับสมัครสมาชิกขายทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--บสท.
บสท. เดินหน้าแผน 2 สนองกลยุทธหลักปี 49 “บสท. เน็ตเวิร์ค” เปิดรับสมัครสมาชิกนักขายทรัพย์สิน บสท. นับพันรายการ มูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท พร้อมจ่ายค่าตอบแทนสูงเทียบเท่าอัตราตลาด จูงใจนักขายอสังหามืออาชีพ
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) เปิดแผนสร้างเครือข่ายการขายทรัพย์สินตอบรับกลยุทธหลัก “บสท. เน็ตเวิร์ค” ที่มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานที่เป็นมืออาชีพทั้งภาครัฐและเอกชน โดยรับสมัครบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลเข้าร่วมโครงการ “สมาชิกนักขาย” การหาสมาชิกนักขายทรัพย์สินนี้ถือเป็นหนึ่งในการนำกลยุทธการตลาดด้านการบริหารช่องทางจัดจำหน่าย (Channel Distribution) มาใช้ โดยอาศัยมืออาชีพซึ่งเป็นบุคคลในพื้นที่หรือผู้ที่สามารถติดต่อและแนะนำทรัพย์สินให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง เพื่อเป็นช่องทางในการระบายทรัพย์สินในพอร์ตของ บสท. ที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 60,000 ล้านบาท ให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ในระบบเศรษฐกิจได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนและจ้างงานเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บสท. ยังคงไม่หยุดยั้งในการหาความร่วมมือและวางแผนสร้างเครือข่ายในการขายกับทีมงานระดับมืออาชีพอย่างต่อเนื่องตลอดปี 49 นี้ โดยทุกเครือข่ายของ บสท. จะมีการศึกษาตลาด ปรึกษา วางแผนงานและแนวทางปฏิบัติในการทำงาน ตลอดจนจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
นายเชาวรัตน์ เชาวน์ชวานิล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาสินทรัพย์ บสท. เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสทองในการขายสำหรับ “สมาชิกนักขาย” เนื่องจาก บสท. เป็นแหล่งรวมทรัพย์สินจำนวนมากที่สุดของประเทศ สมาชิกจึงมีโอกาสและความเป็นไปได้ในการขายสูงกว่าการเป็นนายหน้าหรือตัวแทนขายให้กับบริษัทอื่น ทรัพย์สินที่ บสท. คัดมาให้สมาชิกนักขายเป็นผู้จำหน่ายนี้ล้วนเป็นทรัพย์สินที่ตั้งอยู่ในทำเลดี มีศักยภาพและมีหลากหลายประเภท ทั้งที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ ห้องชุดพักอาศัยและสำนักงาน ฯลฯ ทั้งในเขตกรุงเทพปริมณฑล จำนวน 650 รายการและต่างจังหวัดกว่า 1,000 รายการ มูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท โดยประกอบด้วยทรัพย์สินมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านบาท ประมาณ 1,200 รายการ มูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท และทรัพย์สินมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 200 ล้านบาท ประมาณ 450 รายการ มูลค่ารวม 17,000 ล้านบาท
“สำหรับเงื่อนไขและคุณสมบัติการสมัครเป็นสมาชิกสำหรับบุคคลธรรมดานั้น ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีและไม่อยู่ในฐานะกรรมการ พนักงาน ลูกจ้าง บิดา มารดา คู่สมรส บุตร พี่น้องร่วมบิดามารดา หรือมีความเกี่ยวพันกับ บสท.
รวมทั้งไม่เป็นบุคคลที่ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์หรือเป็นบุคคลล้มละลาย คนไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนนิติบุคคลต้องจดทะเบียนในประเทศไทยหรือไม่ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์หรือเป็นบุคคลล้มละลาย สำหรับค่าตอบแทน บสท. กำหนดอัตราการจ่ายเป็น 3 ระดับ คือ ระดับที่ 1 จ่ายค่าตอบแทนร้อยละ 3 สำหรับราคาขายส่วนที่ไม่เกิน 10 ล้านบาท ระดับที่ 2 จ่ายค่าตอบแทนร้อยละ 2 สำหรับราคาขายส่วนที่เกินกว่า 10 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท ระดับที่ 3 จ่ายค่าตอบแทนร้อยละ 1 สำหรับราคาขายส่วนที่เกินกว่า 100 ล้านบาทขึ้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสมัครเป็นสมาชิกได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านทาง “ศูนย์บริการสมาชิกนักขาย” ที่หมายเลข 0-2265-5300 หรือติดต่อด้วยตนเองที่สำนักงานของ บสท. ชั้น 19 อาคารเอ็กซิม ถ.พหลโยธิน กรุงเทพฯ” นายเชาวรัตน์กล่าวเพิ่มเติม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานองค์กรสัมพันธ์
โทร. 0-2357-1503-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก อสังหา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ