โดฟ เติมความสวยแบบครบสูตร หัวจรดเท้า ด้วยกิจกรรม just another 1/4 ให้สาวไทยสวยเต็มร้อยในแบบของตัวเอง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัล แตนท์
ผลิตภัณฑ์โดฟ ภายใต้การนำของ ภรณี อึ๊งภากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด จะจัดการแปลงโฉมให้คุณ ด้วยกิจกรรมที่มีชื่อเก๋ ๆ ว่า "just another 1/4 ” ดึง 3 กูรูชื่อดัง จิล โลว์ ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์และความงาม จากบริษัท จิล โลว์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประเทศสิงคโปร์, สมพร ธิรินทร์ ช่างผมชื่อดังในวงการแฟชั่นไทย และ นิก บาโรส ช่างแต่งหน้ามืออาชีพระดับฮอลลีวู้ด มาแนะนำให้สาวไทย ได้สวยตามแบบฉบับของตัวเอง โดยงาน “ just another 1/4 ” จะเกิดขึ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป ในวันที่ 29 - 30 เมษายน 2549 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน
จากการวิจัยระดับนานาชาติ ที่โดฟได้สำรวจทัศนคติ ด้านความงามของผู้หญิงเอเชีย พบว่าผู้หญิงไทย 1 % ที่กล้าบอกว่าตัวเองสวย ซึ่งจากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของโดฟ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มี 1/4 ของ มอยเจอร์ไรซิ่ง มิลค์ ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้เส้นผมของผู้หญิงทั่วโลก จึงเชื่อว่า ผู้หญิงทุกคนสามารถสวย ดูดีได้ ในแบบของตัวเอง กิจกรรม just another 1/4 เพื่อเติมเต็มความงามในแบบของคุณ และหนึ่งในวิธีการที่โดฟจะนำเสนอนั้นคือ การค้นพบทรงผมและวิธีการแต่งกาย การใช้สีสันเพื่อเสริมบุคลิกภาพ
จิล โลว์ หนึ่งในกูรูที่มาเปิดโลกความงาม ในงานเพรส เวิร์คช็อป ที่จัดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ได้แนะวิธีที่คุณจะค้นพบความงามในแบบที่คุณมีดีอยู่แล้ว เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตนเอง โดยจุดสนใจมากที่สุด อันดับแรก ลุคของตนเองในการดึงดูดสายตาคน (Visual) คิดเป็นเปอร์เซ็นต์มีมากถึง 55 % และต่อมาเป็นด้านเสียง (Vocal) 38 % ส่วนสุดท้ายด้าน การพูดจา (Verbal) ที่มีเพียงแค่ 7 % ซึ่งทั้ง 3 มีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะต้อง ทราบถึงการแต่งกาย ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เพื่อดึงดูดสายตาทุกคู่ ซึ่งอิทธิพลของการเลือกสี และสไตล์ของเสื้อผ้า เพื่อเน้นจุดเด่น หรือปกปิดจุดด้อย พร้อมทั้งการแต่งกาย ให้เหมาะสม ถูกกาลเทศะ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่สามารถสะท้อนถึงบุคลิกภาพและไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลนั้น ๆ
การเลือกใช้สีสันที่เหมาะกับคุณ เพื่อสร้างภาพลักษณ์และบุคลิกภาพที่ดี โดย จิล โลว์ กล่าวว่า “เราจะแบ่งคนออกเป็นกลุ่มโดยวิธีการสังเกตจาก สีตา สีผิว และสีผม คนที่อยู่ในกลุ่มของสีโทนร้อน จะมีตาสีน้ำตาล หรือเขียว ผิวสีแทน เวลาโดนแดดผิวจะคล้ำ และจิล โลว์ยังได้แบ่งกลุ่มย่อยในโทนสีร้อนออกเป็นซีซัน ได้แก่ สปริง และออทึ่ม สีเสื้อผ้าที่คนกลุ่มนี้จะใส่ได้ดี ได้แก่ สีเบจ สีน้ำตาล สีชมพู สีชมพูอมส้ม สีส้ม สีเหลือง เหลืองอมเขียว ส้มอมแดง
ส่วนคนสีโทนเย็น คือคนที่มีลักษณะผิวสีธรรมชาติ ชมพู เวลาโดนแดดถึงกับผิวไหม้ได้ และผิวแบบนี้ยังเป็นจุดด่างดำได้ง่ายด้วย มีสีตาออกสีดำ เทา ฟ้า แบ่งย่อยกลุ่มโทนสีเย็นตามหลักของจิล โลว์ได้แก่ ซัมเมอร์ และวินเทอร์ สีเสื้อผ้าที่คนกลุ่มนี้จะใส่ได้ดี ได้แก่ สีชมพูอ่อน สีชมพูกุหลาบ สีฟ้า สีเทา สีม่วง สีฟ้าอมแดง สีฟ้าอมเขียว
ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมาดูด้วยว่าแต่ละคนเป็นกลุ่มโทนสีไหน อย่างเช่น สปริง คนกลุ่มนี้จะสามารถสวมใส่เสื้อผ้าได้ทุกสี เว้นสีดำ, ออทึ่ม ได้แก่สี น้ำตาล สีทอง สีสนิม, วินเทอร์ ผู้คนกลุ่มนี้ถ้าใส่เสื้อผ้าสีสด สีทับทิม สีมรกต สีดำ จะขับให้ดูมีพลัง มีอำนาจ ส่วนสุดท้าย ซัมเมอร์ ให้ใส่โทนสีอ่อน สี พาสเทล” จิล โลว์ ยังกล่าวย้ำอีกว่า “ทุกคนใส่ได้ทุกสี อยู่ที่การเลือกเฉดสีให้เหมาะสม”
โดยในงาน จิล โลว์ ได้สาธิต แนะนำวิธีการแต่งตัว และการใช้สีของเสื้อผ้า โดยให้ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปได้สนุกสนานกับการแต่งตัวและเลือกใช้สีสันให้เหมาะกับตนเอง นอกจากนี้ยังมีเกร็ดความรู้ในเรื่องของทรงผมเช่น หากมีหน้าผากกว้าง ก็สามารถปล่อยผมได้ แต่ถ้าหากว่ามีโครงหน้าแหลม คนที่มีผมยาวก็เลือกที่จะรวบผมดีกว่า คนที่มีเส้นโครงหน้าชัดเจนก็สามารถไว้ผมสั้นและผมยาวได้ ส่วนการเลือกรองเท้าและส้นของรองเท้าจะให้รูปลักษณ์ที่ต่างกัน เช่น ถ้าเป็นส้นตึกจะให้ความรู้สึกว่าเป็นคนที่ต้องทำงานหนัก หรือใส่รองเท้าที่ปิดเท้าก็จะทำให้ดูเตี้ยลง ดูหมดพลัง เป็นต้น หรือแม้แต่การเลือกกระเป๋า ก็ให้รูปลักษณ์เหมือนกัน เช่น กระเป๋าใบใหญ่ ๆ เหมือนคนที่มีความรู้น้อย ต้องใช้กำลังแบกหามเยอะ หรือกระเป๋าสายสั้นจะทำให้ดูหรูหรา ทั้งนี้ทั้งนั้นแฟชั่นกับชีวิตจริง ต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับตัวเอง ดูความเหมาะสมและความเป็นจริง เหมือนการใช้สีเสื้อผ้าต้องแต่งให้เป็นสีโทนเดียวกัน ซึ่งข้อผิดพลาดของคนเราคือ การเลือกใช้เฉดสีที่ผิดกันเพียงนิดเดียว สุดท้ายจิล โลว์ ได้กล่าวว่า “จะแต่งให้สวยอย่างไรก็ต้องเป็นตัวของตัวเอง แต่งให้ดูดีกลมกลืนกัน ดูแล้วสบายตา ยิ่งถ้าได้ทำให้ประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ก็จะทำให้เกิดความตราตรึง เป็นหนทางไปสู่ชัยชนะได้ ที่สำคัญอยากสวย ต้องไม่ขี้เกียจ”
กิจกรรม just another 1/4 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 เมษายน ศกนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญที่จะมาให้ความรู้อีก อาทิ นิก บาโรส ที่จะมาให้ความรู้ วิธีการแต่งหน้า เพื่อเผยความงามของคุณให้โดดเด่น, สมพร ธิรินทร์ ให้คุณได้ค้นพบวิธีการดูแลผม และวิธีการตกแต่งทรงผมแบบง่าย ๆ ที่เหมาะกับคุณ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การแก้ปัญหาการแต่งหน้าเฉพาะกลุ่ม โดยเครื่องสำอาง Red Earth, กิจกรรมทดลองสวมเสื้อผ้าในโอกาส ต่าง ๆ ด้วย Visual Dress, การสาธิตวิธีการสปาหนังศีรษะ ด้วยการนวดกดจุด, พูดคุยเรื่องโยคะในชีวิตประจำวัน กับ อ. สุธีร์ พันทอง และหน่อย — บุษกร พรวรรณศิริเวช พร้อมประเด็นความงามในหัวข้อ Real Beauty, เวิร์คช็อปวาดรูปวิเคราะห์สุขภาพจิต จากสถาบันจิตเวชศาสตร์ พร้อมพูดคุยกับกาละแมร์ — พัชรศรี เบญจมาศ, เรียนรู้มุมถ่ายภาพของตนเอง โดย ธีระ ต่ายทอง สไตลิสชื่อดัง, บริการเพ้นท์เล็บลายนกโดฟ บริการนวดศีรษะ คอ บ่า ไหล่ ฟรี! ฯลฯ
แนะเคล็ดลับกันพอเป็นน้ำจิ้ม แต่ถ้าหาอยากได้แบบเต็ม ๆ ต้องไปเจอกันที่งาน just another 1/4 ที่ถือเป็นที่สุดของงานบิวตี้แห่งปี ผู้บริโภคที่สนใจสามารถรับบัตรเข้าร่วมงานได้ฟรี เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โดฟ ครบทุก 250 บาท จะได้รับบัตรจำนวน 1 ใบ สำหรับ 2 ท่าน ณ บูธกิจกรรมโดฟ ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อเข้าร่วมงานในวันที่ 29 - 30 เมษายน 2549 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ โทร.0-2739-4000
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัล แตนท์ จำกัด
โทร.0 -2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ