“ไทย เพรสทีจ โอโต เซลส์” ประกาศศักดาปลายปี ส่ง ALFA ROMEO จากอิตาลี สู่ตลาดพร้อมกัน 4 รุ่นรวด เผยโฉมกลางงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2006

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2006 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ไทย เพรสทีจ โอโต เซลส์
“ไทย เพรสทีจ โอโต เซลส์” ประกาศศักดาปลายปี ส่ง ALFA ROMEO จากอิตาลี สู่ตลาดพร้อมกัน 4 รุ่นรวด เผยโฉมกลางงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2006 โชว์ไฮไลท์เด็ดด้วย ALFA BRERA สปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่ง และ ALFA 159 สปอร์ตซาลูนใหม่ พร้อมทั้ง ALFA GT สปอร์ตคอมแพ็คหรูแรง รวมถึง ALFA 156 เวอร์ชั่นล่าสุด
นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เพรสทีจ โอโต เซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ ALFA ROMEO แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงมหกรรมยานยนต์ 2006 หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 23 (MOTOR EXPO 2006) ซึ่งจัดขึ้น ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ บริษัทฯ นำเสนอรถยนต์สปอร์ตซีดานภายใต้แบรนด์ ALFA ROMEO จากประเทศอิตาลีรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 4 รุ่นซึ่งประกอบไปด้วย “อัลฟ่า บรีร่า” (ALFA BRERA) “อัลฟ่า 159” (ALFA 159) “อัลฟ่า จีที” (ALFA GT) รวมถึง “อัลฟ่า 156” (ALFA 156) ภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 23 นี้ บริษัทฯ ยังได้นำเสนอแฟชั่นโชว์ในสไตล์อิตาเลียนที่เซ็กซี่ตื่นตาตื่นใจ และ“อัลฟ่า โมเดล”สาวสวย สุดเร้าใจ ที่พร้อมจะให้ข้อมูลรถยนต์ทุกรุ่นสำหรับผู้ที่เข้าชมงานทุกท่าน
ALFA BRERA : สปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่ง
สปอร์ตคูเป้ ALFA BRERA ผลผลิตจากรถต้นแบบที่แสดงในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ 2002 โดย Giorgetto Giugiaro ก่อนจะพัฒนาเป็นสปอร์ตคูเป้ที่มีเสน่ห์ชวนมองมากที่สุด เป็นการผสมผสานความสวยงาม รูปลักษณ์แบบสปอร์ตที่โดดเด่นด้วยคุณภาพและความนุ่มนวลสะดวกสบายในแบบของรถยนต์นั่งแบบซาลูนระดับหรูหรา
ALFA BRERA ใหม่ ได้รับการถ่ายทอดคุณลักษณะที่ดีเลิศจากยนตรกรรมของ ALFA ROMEO รุ่นอื่นๆ ที่ได้กลายเป็นตำนานหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์ยานยนต์โลกนับตั้งแต่รุ่น 1900 SS มาสู่ Giulette Sprint และจาก Alfa Alfetta จนมาถึง Alfa Giulia Sprint GT
ALFA BRERA ใหม่ เป็นสปอร์ตคูเป้ซึ่งมีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามปราดเปรียว ทั้งยังแสดงถึงความเป็นสปอร์ตคาร์ซึ่งมีสมรรถนะที่เยี่ยมยอด ผสมผสานกับรูปแบบที่คลาสสิกของ ALFA ROMEO ในอดีต กระจังหน้าแบบคลาสสิกรูปหัวใจ ไฟหน้าทรงกลมข้างละ 3 ดวงปราศจากกระจกครอบให้ความสวยงามแปลกตา แนวเส้นด้านข้างลื่นไหลอย่างงดงามจากด้านหน้าสู่ด้านหลัง นำสายตาไปสู่ชุดไฟท้ายที่ออกแบบในลักษณะทรงลิ่มแนวนอนสองอันที่ชี้ส่วนปลายเข้าหากัน การออกแบบห้องโดยสารส่งผลให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางเพียงพอกับการเป็นรถยนต์แบบ 2+2 ที่นั่ง ที่ไม่ก่อให้เกิดความเหนื่อยล้าหากต้องเดินทางเป็นระยะเวลานาน
สำหรับขุมพลังใน ALFA BRERA ใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.2 ลิตร JTS (ระบบฉีดเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง) น้ำหนักเบาซึ่งเกิดจากการใช้อลูมิเนียมมาทำเป็นฝาสูบและห้องเพลาข้อเหวี่ยง นอกจากนี้ยังมีระบบ “Twin Phaser” continuously variable valve timing ที่ใช้กับวาล์วทั้งไอดีและไอเสียซึ่งมีผลให้เป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงทั้งในด้านของแรงม้าและแรงบิดอีกทั้งยังให้การประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงอย่างยอดเยี่ยม ให้กำลังสูงสุด 185 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุด 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลา 8.6 วินาที ระบบเกียร์ของ ALFA BRERA รุ่นใหม่เป็นเกียร์ แมนวล แบบ 6 สปีดรุ่นใหม่ ที่เน้นการขับขี่แบบสปอร์ต ALFA BRERAใช้ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบน ด้านหลังเป็น แบบมัลติลิงก์ ให้ความมั่นใจในการขับขี่ต่อ ทุกสภาพถนน นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบ VDC — Vehicle Dynamic Control ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบ ESP-Electronic Stability Program ที่ทำงานเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ เช่นเมื่อรถสูญเสียการทรงตัวระบบนี้จะช่วยให้ผู้ขับควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ระบบ MSR-Motor Schleppmoment Regelung ทำงานเมื่อเกียร์ลดตำแหน่งลงอย่างฉุกเฉิน โดยสร้างแรงบิดขึ้นมาใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้รถเกิดอาการล้อหมุนฟรี ระบบ ASR ป้องกันการลื่นไถลในทุกระดับความเร็วเพื่อช่วยการทำงานของระบบเบรกและการทำงานของเครื่องยนต์ ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าเกิดการลื่นไถลแรงบิดที่ส่งไปยังล้อจะถูกลดลง ถ้าพบว่าล้อใดล้อหนึ่งเกิดการลื่นไถล ระบบเบรกจะทำงานโดยอัตโนมัติโดยที่เท้าของผู้ขับไม่ต้องสัมผัสกับแป้นเบรก ซึ่งระบบ ASR จะทำงานโดยอัตโนมัติทันทีที่สตาร์ทเครื่องยนต์แต่สามารถที่จะไม่ใช้งานได้โดยการกดปุ่มที่คอนโซลกลาง
พร้อมปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยโครงสร้างห้องโดยสารนิรภัย ระบบ ISOFIX สำหรับติดตั้งเบาะนั่งเด็ก ถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบ่งระดับการทำงานเป็นสองระดับ ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านนิรภัยที่ห้องโดยสารตอนหลังและถุงลมนิรภัยที่บริเวณหัวเข่าของผู้ขับเพื่อป้องกันการกระแทกกับแผงคอนโซลหน้า (ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าของผู้โดยสารตอนหน้าเป็นอุปกรณ์ติดตั้งพิเศษเพิ่มเติม) ทั้งหมดนี้บรรจุอยู่ในสปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่ง ALFA BRERA 2.2 JTS เกียร์ธรรมดา รุ่น Sky View ในระดับราคา 4,690,000 บาท
ALFA 159 : กำเนิดเจเนอเรชั่นใหม่
ALFA 159 เป็นที่สุดของรถยนต์นั่งแบบสปอร์ตซาลูนเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของ “อัลฟ่า โรมิโอ” ภายใต้การออกแบบโดย Giorgetto Giugiaro ด้วยความร่วมมือของ Alfa Romeo Style Centre ทำให้ได้มาซึ่งรูปลักษณ์ที่มีทั้งเสน่ห์ดึงดูดความสนใจ ความน่าเกรงขามและความสวยงามแบบสปอร์ตคาร์ ด้วยคุณภาพในการผลิตที่พิถีพิถันและความยอดเยี่ยมทางด้านวิศวกรรมยานยนต์ ที่นำไปสู่ยุคแห่งรุ่งเรืองอีกครั้งของรถจากแดนอิตาลีแบรนด์นี้
ALFA 159 ถือกำเนิดเพื่อทดแทน ALFA156 โดยได้รับการคาดหมายว่าจะเป็น
คู่แข่งที่สำคัญของรถยนต์จากเยอรมนีและรถยนต์นั่งแบบซีดานระดับ Executive ของญี่ปุ่น ด้วยการออกแบบห้องโดยสารที่ถือเป็นผลงานชิ้นเอก เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้แพลทฟอร์มที่เรียกว่า Alfa’s Premium platform ซึ่งถูกนำไปใช้ใน ALFA BRERA ด้วยเช่นกัน
ด้านหน้าของ 159 โดดเด่นด้วยกระจังหน้ารูปหัวใจแบบคลาสสิกขยายใหญ่ขึ้น
ไฟหน้าทรงกลมในสไตล์ใหม่ ด้านหลังออกแบบให้ดูบึกบึนแข็งแรง ปลายท่อไอเสียแบบท่อคู่และขอบของฝากระโปรงหลังออกแบบเป็นสปอยเลอร์หลังขนาดเล็ก ที่ให้บุคลิกเป็นเอกลักษณ์พิเศษของรถยนต์ในแบบอิตาเลียนสไตล์โดยเฉพาะ ขณะที่ภายในห้องโดยสาร ประกอบด้วยรูปแบบที่ยอดเยี่ยมและมีบุคลิกแบบสปอร์ตคาร์ พวงมาลัยและตำแหน่งเกียร์ได้รับการจัดวางให้การควบคุมเป็นไปอย่างสะดวกสบายสูงสุด
ALFA 159 ใหม่ เลือกเครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร JTS เป็นขุมพลังที่มีระบบควบคุมการทำงานของระบบวาล์วซึ่งเรียกว่า Continuous dual variable valve timing ที่ช่วยทำให้เกิดเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ที่แตกต่างไปจากเครื่องยนต์รุ่นก่อน ให้กำลังสูงสุด 185 แรงม้า และแรงบิด 230 นิวตัน-เมตร ให้ความเร็วสูงสุดถึง 222 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลา 8.8 วินาที
เรือนร่างของ ALFA 159 อาศัย แชสซีย์แบบโมโนค๊อกเหล็กกล้า ระบบความปลอดภัยเต็มเปี่ยมด้วยถุงลมนิรภัย 8 จุด ทั้งยังบรรจุระบบอิเลคโทรนิคส์ที่ช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพและสมรรถนะเกิดเป็นความพึงพอใจในการขับขี่สูงสุด ซึ่งระบบต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวของรถนี้รวมเรียกว่า VDC-Vehicle Dynamic Control System รวมถึงระบบอื่นๆ ประกอบด้วยระบบควบคุมการลื่นไถล (ASR) ระบบไฮดรอลิกช่วยเบรก (HBA) ซึ่งทำงานเมื่อต้องใช้เบรกในกรณีฉุกเฉิน ระบบเบรก ABS ที่ทำงานร่วมกับระบบอิเลคโทรนิคควบคุมการกระจายแรงดันน้ำมันเบรกอย่างสมบูรณ์แบบ ช่วยให้ระยะเบรกสั้นเพียง 36 เมตรที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยในระดับ 5 ดาวจากการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัย Euro NCAP และนี่คือ ALFA 159 เจ้าของระดับค่าตัว 3,690,000 บาท
ALFA GT : คอมแพ็คสปอร์ตคูเป้
สปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่อีกรุ่นหนึ่งที่สืบทอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาจาก ALFA 156 และเป็นดาวดวงเด่นในงานเจนีวาและแฟรงค์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์ผ่านมา ALFA GT ออกแบบโดย Bertone Style Centre ที่บ่งบอกถึงความพึงพอใจในการขับขี่ในแบบสปอร์ต นอกจากนี้ ALFA GT ยังเป็นการรวบรวมสิ่งที่เป็นสุดยอดวิศวกรรมยานยนต์มาไว้ในเรือนร่างที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความตระหนักในความสามารถและประสาทสัมผัสของสไตล์ซึ่งมีอยู่ในจิตวิญญาณของชาวอิตาเลียนเท่านั้น
ALFA GT เป็นสปอร์ตคูเป้ในแบบคอมแพ็ค ซึ่งผสมผสานแนวคิดในการออกแบบภายนอก ทำให้มีลักษณะเฉพาะที่โดดเด่น มีบุคลิกที่แข็งแกร่งและทำให้ถูกจดจำได้ในทันทีที่พบเห็น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่แสดงออกถึงความทันสมัย ปราดเปรียวและมีพละกำลัง กึ่งกลางตอนบนยังคงติดตราสัญลักษณ์ Alfa Romeo ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย และดูประทับใจยิ่งขึ้นด้วยช่องดักอากาศขนาดใหญ่สองช่องและชุดไฟหน้าที่มีเสน่ห์ชวนมองในตัวของตัวเอง
ส่วนด้านท้ายชวนหลงใหลด้วยขนาดที่กะทัดรัด เอียงลาดเล็กน้อยและมีกันชน ขนาดใหญ่ กระจกหลังออกแบบในทรงหยดน้ำ ขณะที่ชุดไฟท้ายเป็นแบบฝังลึกลงไปในตัวรถ นอกจากนี้รูปแบบของด้านท้ายยังถูกทำให้เกิดความสมดุลและความสวยงาม ด้วยองศาการเอียงลาดของกระจกหลังและการออกแบบชุดไฟท้ายที่สะดุดตามีคุณภาพสูงสุด ความเสมอภาคของรูปแบบภายนอกที่โดดเด่นทำให้ จีที มีบุคลิกที่คล่องแคล่ว แข็งแกร่งและเป็นรถยนต์ที่ให้การปกป้องสูง ซึ่งเกิดขึ้นจากโครงสร้างตัวถังด้านข้างที่ทำให้ตัวรถดูมีมิติที่โค้งเว้าและพละกำลัง แนวเส้นด้านข้างที่พลิ้วไหลไปทางด้านหลัง การที่มีพื้นที่ที่เป็นกระจกน้อยทำให้เกิดมุมมองที่สวยงาม มั่นคงปลอดภัย
การตกแต่งภายในห้องโดยสารเป็นในสไตล์สปอร์ตตามแบบฉบับของรถค่ายนี้ อุปกรณ์ต่างๆ ใช้งานง่าย ชัดเจน เข้าใจข้อมูลที่ส่งออกมาได้อย่างรวดเร็ว มาตรวัดรอบและความเร็วแบบอนาล็อคทรงกลมขนาดใหญ่อยู่ทางด้านข้าง ขณะที่เกจ์แสดงน้ำมันและอุณหภูมิของระบบระบายความร้อนอยู่ตรงกึ่งกลางแผงหน้าปัด พื้นบนแผงหน้าปัดสีเทา ตัวเลขเป็นสีดำไฟส่องสว่างปรับระดับความสว่างได้สีแดงซึ่งเป็นวิธีการที่ทำให้ง่ายต่อการอ่านค่าในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังมีจอแสดงภาพมัลติฟังก์ชั่น พร้อมวิทยุแบบ Build-in
ขุมพลังของ ALFA GT เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร JTS เป็นเครื่องยนต์แรกที่ใช้หัวฉีดจ่ายน้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้โดยตรง ให้แรงม้าสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 206 นิวตัน-เมตรที่ 3,250 รอบต่อนาที มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ
ทางด้านของความปลอดภัย ALFA GT เลือกติดตั้งระบบที่เป็นเทคโนโลยีชั้นสูงสุด อาทิ ระบบ VDC พร้อมระบบช่วยเบรก ระบบถุงลมนิรภัย ที่ประกอบด้วยถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้า และ ม่านนิรภัยช่วยปกป้องผู้โดยสารตอนหลัง เป็นต้น ALFA GT เผยโฉมในงานนี้ด้วยระดับราคา 3,900,000 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณศศิวิมล เหล่ากุลดิลก
คุณนิตยา ชัยชนะมงคล
โทรศัพท์ 0-2941-1481-9 Ext.110
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ