สนุกสุดขีด กรี๊ดสุดเสียง! ในงานฉลอง 1 ปี แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ทีเค ปาร์ค

ข่าวทั่วไป Wednesday January 25, 2006 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
เสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ดร. สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ หรือที่เรียกขานในหมู่วัยทีนว่า ทีเค ปาร์ค จัดฉลองครบรอบ 1 ปี แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ทีเค ปาร์ค อย่างยิ่งใหญ่สุดๆ ในงานที่ใช้ชื่อว่า “รวมพลคนช่างฝัน...มหัศจรรย์วันเกิด” ที่นัดรวมพลคนรักทีเคทั้งรุ่นเล็กเลยไปจนถึงรุ่นเดอะมากมาย ภายในงานเพลิดเพลินกับขบวนความสุขที่ขนมากำนัลแก่แฟนๆ ทีเค ปาร์ค อาทิ บูธขายของ ซุ้มกิจกรรม และการแสดงดนตรีของเยาวชนจนถึงระดับมือาชีพ พิเศษสุด ร่วมเปิดของขวัญชิ้นใหญ่ใหม่ถอดด้ามจาก ทีเค ปาร์ค กับ “ห้องสมุดดนตรีอิเล็กทรอนิกส์” แหล่งข้อมูลทางด้านดนตรีหลากหลายประเภท ที่รวบรวมขึ้นเพื่อคนรักดนตรีโดยเฉพาะ ในระบบอินทราเน็ตทันสมัย ที่คนดนตรีพันธ์แท้ไม่ควรพลาด โดยมี นาย สุรนันทน์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี โดยมีคนจากแวดวงต่างๆ อาทิ ภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, คณวัฒน์ วศินสังวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, ดนุพร ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, ส.ส. เฉลิมชัย จีนะวิจารณะ, ส.ส. ภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์, ส.ส. ณหทัย ทิวไผ่งาม, สุธี แสงเสรีชน, เศรษฐา ศิระฉายา, วินัย พันธุรักษ์, บอย โกสิยพงษ์ เป็นต้น ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ออฟฟิศ สแควร์ ถ.พระราม 1
ดร. สิริกร มณีรินทร์ กล่าวว่า “ทีเค ปาร์ค เปิดทำการครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2548 มาจวบครบ 1 ปี บนพื้นที่ 1,014 ตารางเมตร มีผู้ใช้บริการกว่า 1 ล้านคน มีสมาชิกร่วม 50,000 ราย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ ซึ่งทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ทีเค ปาร์ค เป็นที่ที่ทุกๆ คนในครอบครัวมาแล้วได้ประโยชน์ เราตั้งใจสร้างพื้นที่นี้ให้กับเด็กและเยาวชน มาอ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูหนัง ทำกิจกรรม เรียนรู้ไอซีที เพื่อให้เด็กๆ รู้จักและค้นพบตัวเอง ในปี 2549 นี้ เราจะยังคงดำเนินการโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่องอีกทั้งจัดทำโครงการใหม่ๆ อาทิ โครงการประกวด ทีเค ปาร์ค ไลบรารี่ อะวอร์ดส เพื่อให้มีการขยายแนวคิดและการจัดห้องสมุดในรูปแบบอุทยานการเรียนรู้และการนำไปประยุกต์ใช้, โครงการค้นหาสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค เพื่อเป็นโครงการต้นแบบในการรณรงค์การรักการอ่านในเด็กและเยาวชนไทย, โครงการดิจิติอล ทีเค ปาร์ค เพื่อให้ ทีเค ปาร์ค เป็นศูนย์การแบ่งปันความรู้ ที่รวบรวมคลังความรู้และนวัตกรรมองค์ความรู้จากผลผลิตของอุทยานการเรียนรู้ นำมาให้บริการเผยแพร่อย่างทั่วถึงโดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต”
ภายในงาน “รวมพลคนช่างฝัน...มหัศจรรย์วันเกิด” ทีเค ปาร์ค เนรมิตลานเซ็นทรัลเวิลด์ ออฟฟิศ สแควร์ ให้กลายเป็นสวรรค์หย่อมๆ ของคนช่างฝันเลยทีเดียว ทุกคนต่างร่วมใจมาสนุกสุดขีดกับ 8 กิจกรรมเวิร์คช็อป ที่ให้น้องๆ มาร่วมปั้นฝันกับดาวดังมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น เพ้นท์เสื้อกับพี่แป้ง ภัทรีดา ประสานทอง และกลุ่ม Duck Unit, เรียนเทคนิคมายากล, ออกแบบและเป็นเจ้าของหนังสือทำมือจากกลุ่มเยาวชน YIY , Black Box, หัดร้อยลูกปัดเก๋ๆ เป็นต้น และอื่นๆ อีกมากมาย
กรี๊ดสุดเสียงกับเวทีท้าฝัน อุ่นเครื่องกับเกมสุดท้าทายอย่างเกมแฟนพันธ์แท้ ทีเค ปาร์ค, เกมมิวสิค ฮันท์, เกมสุดยอดนักอ่าน จากนั้น ทึ่งไปการแสดงของวงดนตรีลูกทุ่ง รร. นวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า, ชมดวลกลองญี่ปุ่นปะทะกลองสบัดไชย, การแสดงคนเชิดคน จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียว, การแสดงปี่พาทย์ของโรงเรียนวัดปทุมวนาราม พร้อมร่วมสัมผัสอาชีพดีเจอย่างใกล้ชิดกับพี่ๆ ดีเจ 95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์ เรดิโอ กับ ดีเจ นานา ไรบีน่า และ ดีเจบอย ฌาฆฤณ ชุมมิ่ง พร้อมเล่นเกมสนุกๆ กับพี่ๆ ดีเจอีกด้วย จากนั้นพบการแสดง Harp Overture จากตำหนักประถม, ต่อด้วยโชว์ระนาดเดี่ยวจากอาจารย์ณรงค์ฤทธิ์ โตสง่า หรือ ขุนอิน แห่งภาพยนตร์เรื่อง โหมโรง, ชมการแสดงระนาด 2 รางโดย ด.ช.ทัตพงษ์ มาสุข, โชว์สบายๆ สไตล์ ศุ บุญเลี้ยง กับน้องๆ จากชมรมนาฏศิลป์ ร.ร. ศูนย์รวมน้ำใจคลองเตย, ฟังเพลงไทยสมัยใหม่จากวงบอยไทยที่มาโชว์เต็มวง นำโดย โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน หรือ เศกพล อุ่นสำราญ และ อาจารย์ณรงค์ฤทธิ์ โตสง่า หรือ ขุนอิน ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตสดๆ เจ้าของฉายาเด็กแนวตัวจริง โมเดิร์น ด็อก ที่มาระเบิดความมันในงานนี้แบบไม่มียั้ง พร้อมเซอร์ไพร์สจากแขกพิเศษ มาเรียม อัลคาคาลี่ แห่ง B-5 ที่มาแจมในเพลง “บางสิ่ง”
พิเศษสำหรับสมาชิก ทีเค ปาร์ค ต่ออายุสมาชิกในเดือนเกิดของ ทีเค ปาร์ค และตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ รับฟรีของที่ระลึก สมุดโน้ตจากห้องสมุดมีชีวิต แถมงานนี้มีคนใจดีพกหนังสือเจ๋งๆ มาร่วมบริจาคเพื่อแบ่งปันความสุขให้น้องๆ โรงเรียน ตชด. ในโครงการ Gift ‘N’ Give จำนวนมาก!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ