อินเทลเสริมความแข็งแกร่งด้านเซิร์ฟเวอร์ให้ตัวแทนจำหน่ายรายย่อย นำเสนอ อินเทลTM ซีออนTM โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 3000 แบบดูอัลคอร์

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2006 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
วันนี้ ตัวแทนจำหน่ายรายย่อยของอินเทล คอร์ปอเรชั่น จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งในการนำเสนอสินค้าเซิร์ฟเวอร์ได้มากยิ่งขึ้น เมื่ออินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่แบบดูอัลคอร์ในตระกูลอินเทลTM ซีออนTM โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 3000 ซึ่งแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ระดับพื้นฐานรุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) ตลาดเกิดใหม่ และกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญด้านราคา ซึ่งนอกเหนือไปจากการนำเสนอแพลตฟอร์มที่มีความเชื่อถือได้และมีราคาประหยัดแล้ว อินเทลยังได้ช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายรายย่อยสามารถนำเสนอโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์เพื่อธุรกิจขนาดเล็กได้ด้วยตนเอง โดยเพิ่มมูลค่าในธุรกิจของพวกเขาด้วยซอฟต์แวร์ทูลและโซลูชั่นจากผู้ผลิตต่างๆ
แพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ระดับพื้นฐานที่มี อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 3000 แบบดูอัลคอร์ และชิปเซต 3000 และ3010 เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดเล็กที่กำลังมองหาเซิร์ฟเวอร์เครื่องแรกที่มีประสิทธิภาพระดับผู้นำ โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ใช้สถาปัตยกรรมอินเทลTM คอร์TM ไมโครอาคิเทคเจอร์ และเมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์ระดับพื้นฐานรุ่นก่อนจะมีประสิทธิภาพสูงขึ้น 2.6 เท่า หรือร้อยละ160? และมีสมรรถนะต่อวัตต์เพิ่มขึ้น 2.3 เท่าหรือร้อยละ 130?? แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่ก้าวไปข้างหน้า
ตลาดสำหรับเซิร์ฟเวอร์สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กมีขนาดเล็กยังมีช่องทางสำหรับการเติบโตอีกมากสำหรับตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ผลการวิจัยจาก AMI Partners แสดงให้เห็นว่า มีธุรกิจขนาดเล็กมากกว่า 21 ล้านบริษัททั่วโลก ที่มีเครื่องพีซีหลายเครื่องแต่ไม่มีเครื่องเซิร์ฟเวอร์ จำนวนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ขายไปให้กับธุรกิจขนาดเล็กนั้น 4 ใน 5 เครื่องเป็นเครื่องเซิร์ฟเวอร์เครื่องแรกขององค์กร
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“องค์กรธุรกิจขนาดเล็กต้องมีความสามารถในการแข่งขันสูง และต้องการประสิทธิภาพที่คุ้มค่าแก่การลงทุนเช่น อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ แบบดูอัลคอร์ ที่จะสามารถช่วยให้พวกเขาเพิ่มผลผลิต สร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจได้ ดังนั้นแบรนด์ อินเทล ซีออน เซิร์ฟเวอร์ แพลตฟอร์มจะช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายรายย่อยของอินเทลสามารถแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพรูปแบบการใช้งานและมูลค่าที่เพิ่มขึ้นแก่ลูกค้าของเขาได้”
ด้วยมุมมองที่ต้องการช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายรายย่อยสามารถสร้างความแตกต่างจากผู้อื่นในการการนำเสนอสินค้า อินเทลจะส่งเซิร์ฟเวอร์ตัวใหม่ไปพร้อมกับ ‘ระบบรักษาความปลอดภัยตั้งแต่วันแรก’ หรือ ‘Protected from Day One’ ซึ่งก็คือซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย ซึ่งรวมถึง Diskeeper Server Standard Edition 9.0 LE, McAfee Total Protection for Small Business และ Symantec LiveState Recovery Advanced Server นอกจากนี้อินเทลได้ช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายรายย่อยสามารถนำเสนอแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์โดยการนำโซลูชั่นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นที่มีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับธุรกิจขนาดเล็กโดยได้รับการออกแบบให้สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในการดำเนินธุรกิจที่พวกเขาประสบ เช่นค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารและ collaboration ที่สูงขึ้น
ผลการวิจัยจาก AMI Partners ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยกเว้นประเทศญี่ปุ่นในปี 2548 มีจำนวนองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กถึง 29.7 ล้านองค์กร ซึ่งในจำนวนนี้เป็นองค์กรขนาดเล็ก (ที่มีพนักงานตั้งแต่ 1-100 คน) 29.5 ล้านองค์กร สำหรับรายจ่ายด้าน infocomm ของบริษัทเหล่านี้ มีมูลค่าถึง 57.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยร้อยละ 70 จากค่าใช้จ่ายนี้เป็นรายจ่ายของกลุ่มองค์กรขนาดเล็ก
ด้วยการแนะนำอินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 3000 แบบดูอัลคอร์ ในขณะนี้อินเทลสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มเซิร์ฟเวอร์ครอบคลุมผู้ใช้กลุ่มต่างๆ โดยใช้แบรนด์อินเทล ซีออน เพียงแบรนด์เดียว เพื่อความสะดวกสำหรับองค์กรธุรกิจในการเลือกใช้จากแพลตฟอร์มและโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ในระดับองค์กรที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว
อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 5000 และซีรี่ส์ 7000 แบบดูอัลคอร์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นได้ถูกออกแบบเพื่อรับรองระบบ 2-way และจะเพิ่มขึ้นถึงระบบ 64-way เพื่อรับรองการทำงาน และประสิทธิภาพการประมวลผลในระดับองค์กรขนาดใหญ่
แพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ในระดับพื้นฐานได้รวมเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ที่มักจะมีอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ระดับองค์กรขนาดไหญ่ได้แก่
- ช่องทางสำหรับการเติบโต : อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ ซีรี่ส์ 3000 แบบดูอัลคอร์สร้างขึ้นโดยสถาปัตยกรรมอินเทลTM คอร์TM ไมโครอาคิเทคเจอร์ ที่มีสถาปัตยกรรม Intel 64 และ ฟรอนท์ ไซด์ บัสขนาดสูงสุดได้ถึง1066 MHz. ซึ่งแพลตฟอร์มเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพที่โดดเด่นสำหรับแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจในปัจจุบัน และสามารถใช้งานกับแอพพลิเคชั่นทั้งในระบบ 32 และ 64 บิต ซึ่งเป็นการเปิดช่องทางสำหรับการขยายต่อไปอีกมาก
- การลดค่าใช้จ่ายในการบริหารและดูแลรักษา : เทคโนโลยี Intel? Active Management (หรือ Intel AMT) ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถให้ความสำคัญแก่ธุรกิจของพวกเขาโดยการสนับสนุนการดูแลรักษาและการบริหารที่มีประสิทธิภาพ เทคโนโลยี Intel AMT ช่วยให้บริษัทและผู้ค้ารายย่อยสามารถใช้งาน ดูแลรักษา และแก้ไขปัญหาของเซิร์ฟเวอร์เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหาร
- การป้องกันรักษาข้อมูลและทรัพย์สินที่สำคัญ: แพลตฟอร์มที่มีชิปเซ็ตอินเทล 3000 และ 3010 สามารถสนับสนุน Error Correction Code (ECC) memory เพื่อ data integrity ในระดับสูง ความเชื่อถือได้และระยะเวลาอัพไทม์ ECC สามารถบอกถึงปัญหาของความจำแบบมัลติเพิล บิต รวมทั้งบอกตำแหน่งและแก้ไขปัญหา ซิงเกิ้ล บิต เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างราบรื่น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (66 2) 648-6000
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ