ฟลอยด์ส เรสเตอรองต์ ที่บุราส่าหรี-ป่าตอง ภูเก็ต โดยมร. คีธ ฟลอยด์ พ่อครัวสัญจรท่องโลก

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 22, 2006 08:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--เอาท์คัม พีอาร์
* นักกินที่ชอบแสวงหารสชาติอาหารแบบดั้งเดิม เอกลักษณ์จากประเทศต่าง ๆ เตรียมพบกันที่ ฟลอยด์ส เรสเตอรองต์ (Floyd’s Restaurant)จะเปิดตัว อย่างเป็นทางการที่ บุราส่าหรี โฉมใหม่ หาดป่าตอง ภูเก็ต ปลายเดือนกันยายนนี้
ฟลอยด์ส เรสเตอรองต์ (Floyd’s Restaurant)” ภัตตาคารแห่งแรก และแห่งเดียวในเอเชียที่นำเสนออาหารดั้งเดิมจากหลากหลายประเทศที่มร. คีธ ฟลอยด์ (Mr. Keith Floyd) ได้สูตรและส่วนผสมการปรุงอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ขึ้นชื่อของประเทศต่าง ๆ เมื่อครั้งที่เขาเดินทางสัญจรท่องเที่ยว และทำสารคดีให้กับรายการโทรทัศน์รวมทั้ง BBC ในรายการ “Fish on Floyd” ซึ่งเขาเป็นคนแรกที่ริเริ่มการสาธิตทำอาหารภายนอกห้องส่งสถานีโทรทัศน์ และไม่จำกัดสถานที่ อาทิเช่น ริมหน้าผา ริมทะเล บนภูเขา ฯ เป็นต้น
นอกจากมร. ฟลอยด์ จะเป็นพิธีกรและสาธิตการทำอาหารในรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงแล้ว เขายังเขียนหนังสือตำราอาหารที่ผสมผสานการท่องเที่ยวสัญจรของเขาในแต่ละประเทศ ซึ่งมียอดจำหน่ายสูงสุด เพราะเป็นหนังสือที่ให้อรรถรสในอ่าน สร้างความรู้สึกของผู้อ่านราวกับได้อยู่ในเหตุการณ์และสถานที่นั้นกับมร. ฟลอยด์จริง ๆ ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านสนใจที่จะปรุงอาหารตามสูตรต่าง ๆที่มร. ฟลอยด์ได้บันทึกไว้ในหนังสือเล่มที่เขาเขียน
กว่า 40 ปี ที่มร. ฟลอยด์ใช้เวลาท่องเที่ยวสัญจรไปทั่วโลก สะสมประสบการณ์และสูตรอาหารดั้งเดิมของประเทศต่าง ๆได้ถึงแก่นแท้ แล้วนำมาถ่ายทอดให้ผู้ชมนานาประเทศได้ชมทางรายการโทรทัศน์ซึ่งมีผู้ชมรายการของเขาในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และจากหนังสือที่เขาเขียนไว้แล้วถึง 22 เล่ม และในเร็ว ๆนี้เขาก็จะเดินทางมาประเทศไทยพร้อมกับการเตรียมเปิดตัวหนังสือ “ตำราอาหารไทย” ที่ได้รับแรงบันดาลใจและการสั่งสมประสบการณ์ที่ได้เดินทางมาประเทศไทยหลายครั้ง ได้พบกับแม่ครัว พ่อครัวรุ่นอาวุโสที่มีฝีมือทำอาหารไทยได้อร่อย อย่างเช่น แกงเขียวหวาน รสชาติดั้งเดิม ที่ปัจจุบันนี้มีการเปลี่ยนแปลงสูตร และส่วนผสมไปบ้างแล้ว คนรุ่นหลังก็อาจไม่เคยรู้รสชาติความอร่อยหอมมันของแกงเขียวหวานยุคคุณย่า คุณยาย เป็นต้น
มร. คีธ ฟลอยด์ เป็นชาวอังกฤษ ที่ไม่อยู่ติดที่ ชอบท่องเที่ยวเดินทางแสวงหารสชาติอาหารดั้งเดิมจากประเทศที่เขาได้เดินทางไปและผลิตหนังสารคดี Adventure with Floyd ไม่ว่าจะเป็น อัฟริกา อินเดีย ศรีลังกา เมดิเตอเรเนียน สเปน สวีเดน เวียดนาม จีน มาเลเซีย รวมทั้งประเทศไทย และอีกหลากหลายประเทศ รายการสารคดีของเขาได้รับการเผยแพร่ไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก
สิ่งที่ทำให้มร. คีธ ฟลอยด์ ปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง คือ เจ้าฟ้าชายฟิลลิปส์ พระสวามีในสมเด็จพระนางเจ้า เอลิซาเบธ ที่สอง แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงพอพระทัยรายการอาหารของฟลอยด์มาก ถึงกับทรงรับสั่งให้เจ้าหน้าที่วังไปหาซื้อหนังสือตำราอาหารของฟลอยด์ เพื่อทรงปรุงอาหารด้วยพระองค์เองถวายสมเด็จพระราชินี และต่อมาพระองค์ทรงโปรดให้เจ้าหน้าที่วังนำหนังสือไปให้มร. ฟลอยด์ เซ็นชื่อเป็นที่ระลึกด้วย...หลังจากนั้นไม่นานมร.ฟลอยด์ได้มีโอกาสเข้าร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระราชินี และพระสวามี ครั้นเมื่อรถขบวนเสด็จแล่นผ่านมาหน้ามร. ฟลอยด์ เจ้าฟ้าชายฟิลลิปส์ ทรงยกพระหัตแสดงสัญลักษณ์บอก ฟลอยด์ว่า “เยี่ยมมาก”
ฟลอยด์ส เรสเตอรองต์ (Floyd’s Restaurant)” เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ บุราส่าหรี รีสอร์ทโฉมใหม่บนหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ในวันที่ 29 กันยายนนี้ ซึ่ง มร. คีธ ฟลอยด์ พ่อครัวอารมณ์ขัน บันลือโลก จะเดินทางมาร่วมในงานเปิดตัว “ฟลอยด์ส เรสเตอรองต์” แห่งนี้ด้วย และในการเดินทางมาครั้งนี้เขายังได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษให้กับสมาชิกของสโมสร โรตารี่ บางกะปิ ในวันอังคารที่ 19กันยายนนี้ ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัน กรุงเทพฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สันทนา เจริญพงษ์ (สัน) ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
มือถือ 09-449 5874 E-mail: nongscsc@yahoo.com
รสวรรณ หงส์สุวรรณ (ต่าย) ที่ปรึกษาสื่อมวลชนสัมพันธ์
มือถือ 01-908 0782 E-mail: rh_pr@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ