จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คัดเลือกผู้อัญเชิญพระเกี้ยวแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 63

ข่าวกีฬา Monday December 4, 2006 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ความภาคภูมิใจเหนือสิ่งอื่นใดของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คือขบวนอัญเชิญพระเกี้ยว โดยมี“ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว” ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของนิสิตจุฬาฯ เป็นผู้อารักขสัญลักษณ์อันศักดิ์สิทธิ์นี้เข้าสู่สนาม ซึ่งความประทับใจนี้หมายรวมถึงการได้เห็นถ้วยรางวัลพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และป้ายนามมหาวิทยาลัยร่วมอยู่ในขบวนพาเหรดของงานฟุตบอลประเพณีซึ่งมีประวัติอันยาวนาน
โดยในปีนี้ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะจัดการคัดเลือกผู้อัญเชิญพระเกี้ยว ผู้อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้อัญเชิญป้ายนามมหาวิทยาลัย จากกลุ่มตัวแทนนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 63 ขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2549 ณ หอประชุมคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ทั้งนี้เพื่อเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยในการประชาสัมพันธ์งานฟุตบอลประเพณีฯ และเป็นตัวแทนในการนำเสนอภาพลักษณ์ของนิสิตที่ดีสู่สังคม
สำหรับเกณฑ์ในการตัดสินจะพิจารณาจากทั้งบุคลิกภาพ รูปลักษณ์ การวางตัว กิริยามารยาท ตลอดจนความรู้เกี่ยวกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและความรู้รอบตัว โดยมีคณะกรรมการจาก 3 ฝ่ายคือ คณาจารย์จากสำนักงานนิสิตสัมพันธ์และรองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิตทุกคณะ องค์การบริหารนิสิตจุฬาฯ และ อดีตกลุ่มตัวแทนนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งคุณโน้ต ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล (โน้ต-ตูน) จะมาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน ในฐานะตัวแทนนิสิตจุฬาฯรุ่นพี่ด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ