เอสอึ่งทึ่งรุ้งสารพัดสี โชว์ “หนูหิ่นอินเดียนน่าแดนซ์” ชวนฮาทุกท่วงท่า และลีลากับลวดลายสเต็ปม่วนอีหลี

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ผสมผสานลีลาและท่าทางชนิดถอดแบบมาจากหนังสือการ์ตูน จนเป็นที่ยอมรับอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าสาว “รุ้ง รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา” นักแสดงหน้าใหม่ที่ใช้มันสมองและสองมือฟันฝ่าผู้คนนับพันๆมาเป็น “หนูหิ่น” นั่นเธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ หนูหิ่นจากโนนหินแห่ ผู้พกพาความอารมณ์ดีให้คนกรุงได้อมยิ้มและอารมณ์ดีกันถ้วนหน้า
และวันนี้เราก็มีท่วงท่าลีลาแดนซ์ที่รับประกันว่าแปลกแหวกและชวนขำกลิ้งแบบไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครเพราะนี่คือ สเต็ปแดนซ์ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับ “หนูหิ่นเดอะมูฟวี่”เท่านั้น
ฉากนี้พูดได้ว่า หนุ่มเอส คมกฤษ ตรีวิมล ยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2-3 ตัว เพราะนอกจากจะถ่ายทอดฝีไม้ลายมือระดับเกจิในการเป็นผู้จัดการบ้านของหนูหิ่นแล้ว ยังขอเพิ่มสีสันความสนุกสนานเป็น 2 ต่อด้วยการโชว์พลังเสียงใสซ่าส์ในแบบหนูหิ่นแต่เป็นสไตล์เสียงร้องของ เจเน็ต เขียวกับบทเพลงผู้จัดการบ้าน ในขณะที่มีตัวรุ้งในบทหนูหิ่น ทำหน้าที่ถ่ายทอดเสน่ห์ลีลาความมันส์ ฮา ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าในแบบหนูหิ๊น หนูหิ่น โดยเฉพาะการแดนซ์ที่ว่ากันว่าเป็นกิจกรรมยามว่างที่รุ้งถนัดเป็นอย่างดีซึ่งเชื่อว่าถ้าได้เห็นกัน ก็จะได้สัมผัสและทึ่งกับความน่ารักน่าชังในความสามารถที่หาตัวจับได้ยากของเธอ นี่คือฉากที่รุ้งทำความสะอาดอยู่ในบ้านหรือเรียกว่าคฤหาสหลังใหญ่ ของเจ้านาย สาวสวยสุดเซ็กซี่ “คุณมิลค์” ซึ่งเป็นที่รู้กันในคาแรกเตอร์ว่า จะให้จับไม้กวาด ปัด ถู เช็ด ธรรมดา ๆ หนูหิ่น ไม่ ....หิ่นต้องมีท่วงท่า ลีลา ที่เป็นแบบฉบับของจอมป่วน ตามที่อยู่ในหนังสือการ์ตูนที่ พี่เอ๊าะ ผดุง ไกรศรี ได้เขียนไว้
“เอส คมกฤษ ตรีวิมล” ผกก. พร้อมกับทีมงานปักหลักทำงานกันที่บ้านหลังใหญ่ ในซอยวัชรพล รามอินทรา ซึ่งฉากนี้เริ่มต้นกันเมื่อพักเที่ยงเรียบร้อย เนื่องจากเอสบอกว่า “ผมอยากให้รุ้ง
กินให้อิ่ม พักผ่อนให้เต็มที่ เพราะว่าตั้งแต่บ่ายโมงจนถึงสองทุ่ม ที่รุ้งต้องเต้นไปเล่นไป บ้าไป” เป็นที่รู้กัน รุ้งได้ยินกับคำขู่ ไม่ใช่ การบรีฟรายละเอียดเรื่องเวลา ท่าทาง ที่ต้องแสดง รุ้งก็เข้าไปขลุกอยู่กับ “ครูกิ๊ก ปรวรรธ กฤษณามระ” หนึ่งในสมาชิกวง ไฮแจ็ค บอยแบนด์รุ่นแรกที่ผันตัวเองมาเป็นครูสอนเต้น และผู้มาช่วยสอน ซึ่งไปปิดห้องซ้อมเพลง “ผู้จัดการบ้าน” กันอย่างเอาเป็นเอาตาย อีกฟากหนึ่งของบ้าน นานๆ จะได้ยินเสียงร้องตะโกนโหวกเหวก โวยวาย ออกมาที พอได้เวลาดี บ่าย 2 เป๊ะ เอสก็ถามทีมงาน แสง ไฟ กล้อง ทุกอย่างพร้อม เอสก็เรียกให้ฝ่ายเสื้อผ้าหน้าผมเนรมิตรให้รุ้งออกมาในชุด ผจก.บ้านอินเดียน่าแดนซ์ ซึ่งคือชุดคอกระเช้าหรือสายเดี่ยวประจำตัว หนูหิ่น ลายดอกน้ำเงิน และผ้าถุงที่พับขึ้นเหนือเข่าเพื่อสะดวกในการยกแข้งยกขา สีเดียวกัน แต่ที่แปลกตามีผ้าโพกหัวสีเหลืองสด หงอนไม้ขนไก่หลากสี ฟ้า เขียว แดง ปักอยู่ด้านบน ไม้ถูพื้นสีม่วงสด และที่สะดุดตาสุดๆ รองเท้าเอสกิโมสีขาวสะอาด ที่มีขนปกปุยคลุมเท้า ซึ่งใหญ่กว่าเท้ารุ้งหลายเท่า ซึ่งชุดนี้เอสตั้งชื่อว่า “หนูหิ่น เวอร์ชั่น อินเดียน่าแดนซ์” ไม่พูดพร่ำทำเพลง รุ้งก็วาดลีลาออกมาตั้งแต่ห้องครัว ตามต่อด้วยห้องรับแขก ด้วยสีหน้า แววตา มันส์กันสุดขั้ว เต้นไป ร้องไป เอาไม้ขนไก่ปัดฝุ่นบ้างและเอามาทำเป็นไมค์บ้าง พอถึงท่อนฮุคก็เอาไม้กวาดมาเป็นกีต้าร์ แค่นั้นไม่พอยังวิ่งออกไปต่อด้วยท่าเด็ดๆ เต้นไปร้องไปถึงหน้าคฤหาสหลังงามของเจ้านาย ซึ่งเอสเองก็ทั้งวิ่งตามไปดูและแอบมีเผลอออกท่าทางไปกับรุ้งด้วย เสร็จคัท....ก็มีเสียงฮึมฮัมจากเอส “ เอออ +++ มันบ้าของมันจริงๆๆ ผมยอมรับรุ้งจริงๆ ว่ามันไม่ใช่คน เฮ้ย ไม่ใช่คนธรรมดา ไม่ว่าจะร้อง เล่น เต้น บ้า รุ้งทำได้ทุกอย่าง และดีขึ้นในทุกๆ เทคด้วยที่สำคัญ”
ไม่เพียงเท่านั้น เพราะว่าช็อตเด็ดอยู่ที่การเต้นประกอบเพลงฉากนี้ไม่ได้เน้นแค่ความสนุก แต่ต้องผสมกลมกลืนไปกับการทำงานบ้านไปด้วย ซึ่งรุ้งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ทั้งคลานไปตามพื้น ถูไป เช็ดไป มีท้ากระดึ๊บๆ ไถ่ไปตามพื้นเอาเสื้อคอกระเช้าสุดสวยเช็ดบ้านไปด้วยในตัว เออ....มันคิดได้ไงเนี้ย ทุกคนตั้งคำถาม ....และแล้วทุกคนก็ต้องปรบมือให้ในความสามารถ เพราะรุ้งทำให้เวลาที่เอสคาดการณ์ไว้ 2 ทุ่มเสร็จกับฉากนี้ เสร็จก่อนกำหนด ไม่ถึง 6 โมงเย็นทุกคนก็ได้เลิกกองเก็บของกลับบ้านไปพักผ่อนกันก่อนเวลา
ติดตามฉาก “หนูหิ่น เวอร์ชั่น อินเดียน่าแดนซ์” นี้ได้ในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ หนังไทยฟอร์มยักษ์พร้อมกันทั่วประเทศ 1 มิถุนายน 2549 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ