ซิสโก้ผนึกกำลังอินเทล โนเกีย และอาร์ไอเอ็ม นำเสนอเครือข่ายไร้สายที่รองรับเสียงภายในองค์กร ขานรับแนวโน้มใหม่การผสานรวมเทคโนโลยี Voice Over IP และ LAN ไร้สาย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 2, 2006 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำลังทำงานร่วมกับ อินเทล คอร์ปอเรชั่น, โนเกีย, รีเสิร์ช อิน โมชั่น (Research In Motion - RIM) และผู้นำทางด้านเทคโนโลยีรายอื่นๆ เพื่อกระตุ้นการใช้งานเครือข่ายไร้สายที่รองรับเสียง ในขณะที่เทคโนโลยี voice-over-IP (VoIP) และเครือข่าย Wi-Fi ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายภายในเวลาอันรวดเร็ว ความสามารถไร้สายที่รองรับเสียงของ Cisco(R) Compatible Extensions จะสร้างรากฐานที่สำคัญสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าว โดยสร้างระบบการสื่อสารด้วยเสียงผ่านเครือข่าย Wi-Fi
"ประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจโดยอาศัยการสื่อสารด้วยเสียงนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ระบบเสียงบนเครือข่าย IP ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และยกระดับจากโซลูชั่น 'ราคาประหยัด' ไปสู่งโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพกว่า'" มร. แอ๊บเนอร์ เจอร์มาโนว ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของไอดีซี กล่าว "ในขณะเดียวกัน การลงทุนใหม่ๆ ในเทคโนโลยีไร้สายจะช่วยขยายการเชื่อมต่อไร้สายสำหรับพนักงาน และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ การผสานรวมระหว่างแอพพลิเคชั่นทางด้านเสียงและเทคโนโลยีไร้สาย"
ระบบไร้สายที่พร้อมรองรับสัญญาณเสียง — หนทางใหม่สู่การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร
ระบบไร้สายที่รองรับเสียง (Voice-ready wireless) เป็นแนวทางโซลูชั่นแบบครบวงจรที่รองรับการผนวกรวมเทคโนโลยี VoIP เข้ากับเครือข่ายไร้สาย และช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อทุกที่ทุกเวลาของเครือข่ายไร้สาย รวมถึงการสื่อสารด้วยเสียง องค์ประกอบสำคัญสำหรับโซลูชั่นนี้ก็คือ อุปกรณ์ลูกข่ายที่ประกอบด้วยความสามารถขั้นสูงของ LAN ไร้สาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด ในการปรับปรุงเครื่องลูกข่ายและเครือข่ายไร้สาย ซิสโก้ได้ทำงานร่วมกับอินเทล,
โนเกีย, อาร์ไอเอ็ม และผู้นำด้านการสร้างสรรค์เทคโนโลยีรายอื่นๆ เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับใช้เครื่องลูกข่ายที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับคุณสมบัติที่ก้าวล้ำสำหรับการสื่อสารด้วยเสียงได้
รากฐานของเครือข่ายไร้สายที่รองรับเสียงเริ่มต้นจากเครือข่ายไร้สายแบบครบวงจรของซิสโก้ (Cisco Unified Wireless Network) ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับระบบเสียง โดยจะสามารถรองรับเครื่องลูกข่ายหลากหลายประเภท เครือข่ายดังกล่าวสร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมที่สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โดยสถาปัตยกรรมดังกล่าวจะรองรับแอพพลิเคชั่นทางด้านเสียงแบบไร้สายของลูกค้าได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ คุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมในโซลูชั่นนี้ เช่น การควบคุมคุณภาพของบริการ (quality of service) แบบครบวงจร และการข้ามเครือข่าย (roaming) อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยใช้จุดเชื่อมต่อที่รับสัญญาณได้อย่างชัดเจน ซึ่งช่วยให้ Cisco Unified Wireless Network สามารถ "รองรับการใช้งานด้านเสียง" ได้อย่างสมบูรณ์
"การผนวกรวม VoIP และเทคโนโลยีไร้สายนับว่ามีประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด โดยจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มความรวดเร็วฉับไวในการติดต่อสื่อสารระหว่างพนักงานที่ต้องเดินทางไปตามจุดต่างๆ อยู่ตลอดเวลา" มร. ไบรอัน ฮอปเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสทางด้านเครือข่ายของ Luther Midelfort Mayo Health System กล่าว "การที่ผู้นำอุตสาหกรรมอย่างซิสโก้, อินเทล, โนเกีย และผู้ผลิตรายอื่นๆ สนับสนุนความสามารถของเครือข่ายไร้สายที่รองรับเสียง จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าเมื่อเครื่องลูกข่ายและส่วนประกอบเครือข่ายเปลี่ยนไป เราจะยังคงสามารถใช้บริการไร้สายที่ก้าวล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
Cisco Compatible Extensions — รากฐานสำหรับเครือข่ายไร้สายที่รองรับเสียงอย่างครบวงจร
โปรแกรม Cisco Compatible Extensions เป็นการทดสอบการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของการรองรับการทำงานของ VoWiFi มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการใช้งานอย่างแพร่หลายสำหรับอุปกรณ์ลูกข่ายที่สามารถใช้งานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐาน WLAN ของซิสโก้ และใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมของซิสโก้สำหรับเรื่องความปลอดภัย ความสะดวกในการพกพา คุณภาพบริการ และการบริหารจัดการเครือข่าย
แนวทางสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีไร้สายที่รองรับการใช้งานด้านเสียงเริ่มต้นที่เลเยอร์การสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ลูกข่ายและเครือข่าย ซึ่งซิสโก้นำเสนออัพเดตใหม่ล่าสุดสำหรับโปรแกรม Cisco Compatible Extensions เพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นทางด้านเสียง การผนวกรวม Cisco Compatible Extensions เข้ากับอุปกรณ์ลูกข่ายของผู้ผลิตชั้นนำอย่างอินเทลและโนเกีย จะช่วยปรับปรุงความปลอดภัยสำหรับ voice-over-Wi-Fi รวมถึงการข้ามเครือข่ายในพื้นที่ขนาดใหญ่ และคุณสมบัติด้านการจัดการซึ่งจะตรวจจับและหลีกเลี่ยงสัญญาณรบกวน นอกจากนั้น พัฒนาการใหม่ล่าสุดของ Cisco Compatible Extensions ยังครอบคลุมถึงการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ การจัดลำดับความสำคัญของการโทรเพื่อคุณภาพเสียงสูงสุด และการวิเคราะห์คุณลักษณะทางด้านเสียง เช่น การขาดตอนของสัญญาณ การหน่วงเวลา (delay) และการสูญหายของข้อมูลเสียง เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด
"Cisco Compatible Extensions ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่คู่ค้าและพันธมิตรในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางด้านเสียงบนเครือข่ายไร้สายแบบครบวงจรของซิสโก้ ด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่ายที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพและสามารถทำงานร่วมกับส่วนประกอบต่างๆ ได้อย่างกลมกลืน"
มร. เบรตต์ กัลโลเวย์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจเครือข่ายไร้สายของซิสโก้ กล่าว "ความร่วมมือกับอินเทล, โนเกีย, อาร์ไอเอ็ม และผู้ผลิตรายอื่นๆ นับเป็นการผสานรวมองค์ประกอบหลัก 3 ส่วน นั่นคือ เครือข่ายแบบใช้สายและไร้สาย ผลิตภัณฑ์ทางด้านเสียงและข้อมูล และการสนับสนุนอย่างกว้างขวางในระดับอุตสาหกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์ของซิสโก้และคู่ค้า"
ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ที่:
http://tools.cisco.com/cmn/jsp/index.jsp?id=50090
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ