ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ย้ำสายสัมพันธ์สู่ปีที่ 20 แห่งความสำเร็จ-จับมือเฟิร์ส ลอจิก ลุยขยายงานในไทยครบวงจรยืนยันโมเดลธุรกิจทั้งหมดทำผ่านพาร์ตเนอร์ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2006 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ภูมิพีอาร์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ จับมือเฟิร์ส ลอจิก ฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 แห่งความสำเร็จของการดำเนินงานร่วมกันในไทย ยืนยันโมเดลธุรกิจทั้งหมดเน้นทำผ่านพาร์ตเนอร์ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม พร้อมย้ำความสำเร็จของพาร์ตเนอร์คู่ค้าก็คือความสำเร็จของซันความสัมพันธ์ 20 ปี กับเฟิร์ส ลอจิก (กลุ่มบริษัทจีเอเบิล) คือสิ่งที่ยืนยันเป้าหมายทางยุทธศาสตร์สำคัญของซัน นั่นคือการส่งเสริมความสำเร็จร่วมกันระหว่างซันกับพาร์ตเนอร์คู่ค้าในไทย โดยเน้นความผูกพันในระยะยาว มีเป้าหมายทางธุรกิจและช่วยกันทำงานด้วยกัน โดยซันทำการจำหน่ายผ่านบริษัทพาร์ตเนอร์ทั้งหมด เน้นกลยุทธ win — win ที่ทุกฝ่ายต่างได้ประโยชน์ ซึ่งซันจะพร้อมสนับสนุนพาร์ตเนอร์คู่ค้าในทุกด้านและทุกขั้นตอน ทั้งในด้านผลตอบแทน การทำตลาดส่งเสิรมการขายและประชาสัมพันธ์ การให้คำปรึกษา การให้ความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ตลอดจนการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีในทุกระดับ การวัดและประเมินผล การให้บริการลูกค้าในทุกขั้นตอน
นอกจากนี้ เป้าหมายในอนาคตคือการเดินหน้าสานต่อนวัตกรรมใหม่ล่าสุดทางเทคโนโลยีของซัน เช่นระบบปฏิบัติการแบบเปิด Solaris 10 เทคโนโลยี CoolThreads และเซิร์ฟเวอร์ AMD Opteron ที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งานหลากแพลตฟอร์ม รวมทั้งตั้งเป้าหมายสำคัญ 4S (Server, Storage, Software และ Service) รวมถึงเทคโนโลยีล่าสุด Web 2.0 บริการรูปแบบใหม่บนโลกไซเบอร์ เพื่อบริการลูกค้าไทยได้อย่างครบวงจร
ตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัทเฟิร์ส ลอจิก ภายใต้กลุ่มบริษัทจีเอเบิล คือคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของซันในประเทศไทย และยังเป็นพาร์ตเนอร์รายสำคัญในระดับเอเชียอีกด้วย โดยได้รับรางวัลต่างๆ อาทิเช่น ‘Technical Excellence Awards 2006’ ‘Partner Engineering of The Year 2006’ และ ‘Presales Excellence Awards 2006’ นอกจากนี้ยังมีวิศวกรที่ผ่านการอบรม และ ได้รับ Sun Certified มากที่สุด ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 33 ท่าน
“ความผูกพันยาวนานระหว่างซันและเฟิร์ส ลอจิก สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของเราในการสร้างและส่งเสริมสายสัมพันธ์กับพาร์ตเนอร์แต่ละรายเสมอมา โดยรูปแบบการดำเนินงานของเราเน้นทำผ่านช่องทางพาร์ตเนอร์ทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม ดังนั้น ความสำเร็จของพาร์ตเนอร์คู่ค้าในวันนี้ ก็คือความสำเร็จของซันด้วยเช่นกัน” แอนดรูว์ ลิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “กลุ่มจีเอเบิล เป็นเสมือนเพื่อนคู่ค้าที่ได้บุกเบิกงานในไทยร่วมกับซันมายาวนานนับตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม และยังเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์รายสำคัญที่สุดของเราในตลาดอาเซียนอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น การร่วมงานที่ผ่านมายังช่วยขยายผลยุทธศาสตร์ของซันที่เน้นด้าน 4 S นั่นคือ Server Storage Software และ Service เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าไอทีในไทยแบบครบวงจรอย่างแท้จริง”
“ด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าและความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของซัน ตลอดจนประสบการณ์ยาวนานของเฟิร์ส ลอจิก และกลุ่มจีเอเบิล ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านไอทีของลูกค้าชาวไทยได้ครบทุกความต้องการเสมอ” สุเทพ อุ่นเมตตาจิต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด กล่าว “ความทุ่มเทของซันที่มีต่อพาร์ตเนอร์ได้ช่วยให้เราสามารถขยายงานโซลูชั่นไอทีสำหรับทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมั่นใจ เพิ่มความหลากหลายและยืดหยุ่นตรงกับความต้องการใช้งานจริงของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรม โดยผลงานที่ผ่านมาคือสิ่งที่ช่วยยืนยันความสำเร็จของการทำงานร่วมกันอย่างชัดเจน”
“เฟิร์ส ลอจิก ได้ทำงานร่วมกับซันอย่างใกล้ชิดมาตลอดในการนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุคของซันเพื่อตอบสนองลูกค้าของเรา ในปัจจุบัน นอกจากซันจะมีผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์แบบต่างๆ ที่โดดเด่นในด้านคุณภาพแล้ว ยังมีสายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น StorageTek เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานเทคโนโลยี AMD Opteron และเทคโนโลยี CoolThreads ซึ่งช่วยเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าในทุกระดับการใช้งาน โดยความร่วมมือนี้ ยังรวมไปถึงงานด้านฝึกอบรมและให้ความรู้ตลอดจนคำปรึกษาที่เกี่ยวข้องด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ของซัน เช่น เทคโนโลยีจาวา และระบบปฏิบัติการ Solaris 10 เป็นต้น” แอนดรูว์ กล่าวทิ้งท้าย
ก้าวสู่ปีที่ 20 แห่งความสำเร็จ
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย มานับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยมีบริษัท ลอจิก จำกัด (ชื่อในขณะนั้น) เป็นผู้แทนจำหน่ายรายแรกในไทย และได้สานสัมพันธ์ทางธุรกิจอย่างใกล้ชิดตราบจนปัจจุบัน เดิมบริษัท ลอจิก จำกัด เป็นหนึ่งในเครือกลุ่มบริษัทซีดีจี ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2546 ได้มีการแยกกลุ่ม บริษัท จีเอเบิล จำกัด เพื่อความสะดวกในการดำเนินงานและรองรับขยายงานด้านไอทีได้ตรงกับกลุ่มลูกค้า จึงได้มีการย้าย บริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด มาสังกัดกลุ่มบริษัทใหม่ที่ตั้งขึ้นนี้ จนกระทั่งปัจจุบัน
บริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจ จีเอเบิล ที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าในฐานะผู้ให้บริการด้านออกแบบและวางโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ วัตถุประสงค์เริ่มต้น เพื่อขยายตลาดของ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และรักษาความเป็นผู้แทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุด ด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ผ่านการฝึกอบรมและพัฒนาความรู้ความสามารถ ที่พร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ www.firstlogic.co.th
เกี่ยวกับซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age)
ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
คุณรัมภา มนูญศิลป์ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6830
อีเมล์: Rampa.Manoonsin@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณฐาปนี นันทวิสัย ภูมิพีอาร์
โทร. 0-2610-3727-8
อีเมล์: Marut@Bhumpr.com , Tapanee@Bhumpr.com
คุณสุภาภรณ์ เชื้อเภตราบริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด
โทร. 0-2678-0478 ต่อ 3536อีเมล์: supaporn.c@g-able.com คุณชุติมา สีดาฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มบริษัทจีเอเบิลโทร. 0-2678-0478 ต่อ 2998
อีเมล์ : g-able.pr@g-able.com

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ