เอชพีเสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ ด้วยแพลตฟอร์มดูอัล-คอร์ ใหม่ล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 21, 2006 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
เอชพีประกาศการขยายสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant และ HP BladeSystem ให้ครอบคลุมถึงรุ่นซึ่งใช้ระบบประมวลผลตระกูล Intel? Xeon? 5100 และ 5000 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีดูอัล-คอร์ใหม่ล่าสุดจากอินเทล
เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant และ HP BladeSystem รุ่นใหม่ ซึ่งใช้ระบบประมวลผลแบบพื้นฐาน x86 สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ทั้งในด้านการประหยัดพลังงาน ระบบระบายความร้อน และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่ลงตัว และการปรับเปลี่ยนสู่แพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น
ทั้งนี้ เทคโนโลยีอันก้าวล้ำของเอชพีในส่วนประกอบย่อยต่างๆ ได้แก่ ระบบจัดการเครือข่าย สตอเรจ และระบบควบคุมประสิทธิภาพการใช้พลังงาน รวมทั้งระบบควบคุมของซอฟต์แวร์ HP ProLiant Essentials ใหม่ จะช่วยลดค่าใช้จ่าย และปรับปรุงสมรรถนะของระบบไอทีให้กับลูกค้าได้อีกด้วย
สำหรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นองค์กรนั้น เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant จะช่วยปรับปรุงอัตราการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มสมรรถนะโดยรวมของระบบได้ถึงร้อยละ 48 นอกจากนี้ยังเพิ่มขีดความสามารถการทำงานของแอพพลิเคชั่นบางชนิด ได้เกือบร้อยละ 101 เลยทีเดียว(2)
มร. โทนี่ พาร์คินสัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจ Industry Standard Servers กลุ่มธุรกิจ Technology Solutions Group เอชพีเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เอชพีก้าวล้ำ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมอันเหนือชั้นแก่ลูกค้าผู้ใช้งานเซิร์ฟเวอร์ x86 ซึ่งประกอบไปด้วยระบบบริหารจัดการเวอร์ชวลไลเซชั่นแบบใหม่ และการใช้พลังงานที่ลดลงทั่วทั้งศูนย์ข้อมูล เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีดูอัล-คอร์จากอินเทลอย่างเต็มที่ ซึ่งผลที่ได้รับคือลูกค้าสามารถขยายและปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ให้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างง่ายดาย”
นวัตกรรมเพื่อการสร้างสรรค์คุณค่าทางธุรกิจเอชพีได้พัฒนาส่วนประกอบสำคัญต่างๆ ในเซิร์ฟเวอร์ เพื่อนำเสนอสถาปัตยกรรมของระบบที่ลงตัว อันจะช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงานของระบบประมวลผลดูอัล-คอร์ และสมรรถนะโดยรวมของระบบได้อย่างสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้แอพพลิเคชั่นสำคัญอย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้รับสภาพแวดล้อมของเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสม การปรับปรุงสถาปัตยกรรมดังกล่าวยังรวมไปถึง การปรับปรุงตัวควบคุม HP Smart Array RAID Controller และเทคโนโลยี Serial Attached SCSI (SAS) รวมทั้งเครือข่ายการทำงานแบบมัลติฟังก์ชั่น ความจุหน่วยความจำที่เพิ่มขึ้นและมีความเร็วสูง และการจัดการเซิร์ฟเวอร์แบบ Remote Lights-out ได้อีกด้วย
สำหรับ HP ProLiant ซึ่งใช้ระบบประมวลผล Intel Xeon แบบดูอัล-คอร์นั้น เอชพีเป็นรายแรกที่ช่วยให้การเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้แพลทฟอร์มแบบใหม่เป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้วยขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน เพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น ทั้งนี้ด้วย HP ProLiant Essentials Server Migration Pack : Physical to ProLiant edition จะช่วยให้ลูกค้าสามารถย้ายข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ซึ่งเป็นแบบพื้นฐาน x86 Microsoft Windows? ไปยังแพลตฟอร์มล้ำสมัยและเปี่ยมประสิทธิภาพของเอชพีได้อย่างง่ายดาย
เอชพียังแนะนำไดร์ฟรุ่นใหม่ ซึ่งใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant ที่มีอุปกรณ์ดิสก์ไดร์ฟแบบ SASได้ทุกรุ่น ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีถ่ายโอนไดร์ฟหลายตัว และช่วยให้การจัดการระบบมีความง่ายดายมากยิ่งขึ้น
ล่าสุด เอชพียังได้แนะนำระบบประมวลผลการจัดการ Integrated Lights-Out (iLO) 2 ที่มาพร้อมคุณสมบัติการจัดการความเร็วสูง และมีเทคโนโลยี virtual KVM รวมทั้งอัตราการประหยัดพลังงานที่ดีขึ้น iLO 2 มอบการควบคุมสำหรับเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant และ HP BladeSystem อย่างสมบูรณ์แบบ โดยลูกค้าสามารถใช้เว็บเบราส์เซอร์ทั่วไป จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดการแพลตฟอร์ม เนื่องจากผู้ใช้ไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานหรือศูนย์ข้อมูลที่อยู่ห่างไกล และในขณะเดียวกันก็ลดจำนวนโซลูชั่นที่ใช้จัดการข้อมูลแบบทางไกลลงด้วย
สมรรถนะที่ล้ำหน้าจากเซิร์ฟเวอร์ใหม่เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant ที่ใช้เทคโนโลยีดูอัล-คอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญทางธุรกิจ เช่น ศูนย์ข้อมูล การวางแผนทรัพยากรองค์กร การจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ และการรับส่งจดหมายและข้อความอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งการทำ virtual machines และการเข้าถึงข้อมูลทางไกล โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านระบบเพิ่มเติมประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์ใหม่ เห็นได้จากตัวอย่างผลการทดสอบบน SAP? Sales and Distribution (SD) Standard Application Benchmark แบบสองชั้น (two-tier) ซึ่งมีระบบประมวลผล 2 ตัว (2 processor / 4 cores / 4 threads) โดย HP ProLiant ML370 G5 แบบดูอัล-คอร์ ให้ผลการทดสอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมระดับโลก สามารถรองรับผู้ใช้งาน SAP SD Benchmark ได้ 1,200 คน และใช้เวลาตอบสนองแบบอนาล็อกเฉลี่ยที่ 1.99 วินาที ในขณะเดียวกันก็ให้สมรรถนะที่ 6,000 SAPS และสามารถสั่งการแบบขั้นตอนตามสายได้ถึง 120,000 ขั้นต่อชั่วโมง และมีการดำเนินงานแบบอนาล็อกได้ 360,000 ขั้นต่อชั่วโมง นอกจากนี้ HP ProLiant ML370 G5 ยังใช้ซีพียูได้อย่างสมดุลทั่วทั้งระบบประมวลผล โดยมีค่าเฉลี่ยที่ร้อยละ 99 ในเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลาง และใช้เวลาในการขอฐานข้อมูลเฉลี่ย (dia/upd) อยู่ที่ 0.030 วินาที/ 0.009 วินาที เซิร์ฟเวอร์นี้ยังสามารถรองรับผู้ใช้ SAP SD Benchmark ได้เพิ่มขึ้น 603 คน ซึ่งมากกว่าเซิร์ฟเวอร์แบบซิงเกิ้ล-คอร์ ML370 G4 ซึ่งมี SAP SD Standard Application Benchmark แบบสองชั้นเดิม นับเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นถึงเกือบร้อยละ 101 เลยทีเดียว
ในส่วนของการส่งข้อมูลแบบออนไลน์นั้น HP ProLiant ML370 G5 ใช้ระบบประมวลผล Intel Xeon 5160 ซึ่งให้สมรรถนะการประมวลผลบนเซิร์ฟเวอร์ x86 แบบสองหน่วย ที่รวดเร็วที่สุดในปัจจุบัน สามารถถ่ายโอนข้อมูลแบบ TPC-C ได้อย่างน่าทึ่งที่ 169,360 tpmC @ 2.93 ดอลล่าร์สหรัฐ/ tpmC ทำให้ HP ProLiant ML370 G5 มีผลลัพธ์ของการทำงานสูงเป็นอันดับหนึ่งสำหรับ Microsoft Windows Server 2003 และ Microsoft SQL Server 2005 อีกทั้งยังทำงานได้รวดเร็วกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตลาดถึงร้อยละ 48(1)
อินเทลและเอชพี ได้ประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ในการนำเสนอพอร์ทฟอลิโอใหม่ สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเครื่องเวิร์คสเตชั่น บนพื้นฐานของระบบประมวลผล Inter Xeon processor 5000 โดยจากการสาธิตใน Intel’s Developer Forum ซึ่งจัดขึ้นตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ใหม่จากเอชพี มีสมรรถนะที่โดดเด่นและมีการใช้พลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ” เคิร์ก สกอเจน รองประธาน กลุ่มธุรกิจ Digital Entertainment Group ของอินเทล กล่าว
เซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Xeon 5100 และ 5000 ประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์แบบแรค ได้แก่ HP ProLiant DL140, DL360 และ DL380 แบบทาวเวอร์ ได้แก่ HP ProLiant ML150, ML350 และ ML370 และแบบเบลด คือ HP ProLiant BL20p โดยทั้งหมดมีคุณสมบัติที่เหมาะสม และสามารถรองรับระบบปฏิบัติการสำคัญๆ ในตลาดได้ ได้แก่ Microsoft Windows และ Linux รวมทั้ง VMware
เมื่อไม่นานมานี้ เอชพีได้ประกาศเปิดตัวเวิร์คสเตชั่นใหม่ คือ HP xw6400 และ xw8400 ซึ่งใช้หน่วยประมวลผลของอินเทล และนำเสนอสมรรถนะและขอบเขตการใช้งานที่เหนือกว่าเพียงการใช้งานในออฟฟิศทั่วไป โดยเวิร์คสเตชั่น HP xw6400 และ xw8400 ใช้ระบบประมวลผล Dual-core Intel Xeon ที่สามารถรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี ส่วนเวิร์คสเตชั่น HP Compaq nw8440 และ nw9440 นำเสนอการใช้งานที่ให้ความคล่องตัวในสไตล์โน๊ตบุ๊ค เหมาะสำหรับการใช้งานในธุรกิจตัดต่อภาพ วิศวกรรม การออกแบบ และการสร้างการ์ตูนแอนนิเมชั่น
เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพจากเซิร์ฟเวอร์อย่างเต็มที่ ฝ่ายธุรกิจบริการของเอชพี (HP Services) ได้รวบรวมบริการด้านศูนย์ข้อมูลที่หลากหลาย ในราคาเหมาะสม เพื่อให้บริการดูแลและสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ในทุกขั้นของวงจรการใช้งาน นอกจากนี้บริการด้านการจัดการพลังงานและระบบระบายความร้อนสำหรับศูนย์ข้อมูล ซึ่งได้รับการออกแบบจากห้องวิจัยของเอชพี ยังสามารถลดการใช้พลังงาน ในระบบระบายความร้อนลงได้ถึงร้อยละ 20 เลยทีเดียวเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant DL140, DL360, DL380, ML150, ML350, ML370 และ BL20p ซึ่งใช้หน่วยประมวลผลแบบดูอัล-คอร์ มีวางจำหน่ายแล้ว ข้อมูลเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com/go/proliant ข้อมูลเทคโนโลยีของเซิร์ฟเวอร์ HP BladeSystem สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com/go/baldesystem และข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการบริการของเซิร์ฟเวอร์รุ่นมาตรฐาน สามารถเข้าชมได้ที่ http://h20219.www2.hp.com/services/cache/10768-0-0-225-121.html
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย - ธรณ ชัชวาลวงศ์
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 แฟกซ์: 0-2627-3510อีเมล์ : tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก อินเทล   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ